Chính thức đáp án đề thi môn Công Nghệ lớp 12 TP Hà Nội năm 2025 kiểm tra chất lượng ngày 22 3 2025?
Nội dung chính
Chính thức đáp án đề thi môn Công Nghệ lớp 12 TP Hà Nội năm 2025 kiểm tra chất lượng ngày 22 3 2025?
Riêng với học sinh lớp 12, thời gian khảo sát được tổ chức từ ngày 21 đến 23/3, với các môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, cùng hai môn tự chọn theo tổ hợp học sinh đã đăng ký.
Mục tiêu của kỳ khảo sát là nhằm đánh giá toàn diện năng lực học sinh, đồng thời tạo cơ sở thực tiễn giúp các em làm quen với định dạng đề thi, chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025.
Theo lịch đã thông báo, vào 15h35 chiều nay, học sinh lớp 12 bắt đầu làm bài khảo sát môn Tin học. Sau khi môn thi kết thúc, đáp án chính thức và bản nét của đề sẽ được công bố để học sinh tiện đối chiếu, kiểm tra và đánh giá lại kết quả bài làm của mình.
Dưới đây là đề khảo sát môn Công nghệ lớp 12 năm 2025 tại TP Hà Nội, học sinh có thể tham khảo để phục vụ ôn luyện và nắm bắt cấu trúc đề thi:
(Đang cập nhật)
Lưu ý: Đáp án đề thi môn Công Nghệ lớp 12 TP Hà Nội năm 2025 kiểm tra chất lượng ngày 22 3 2025 chỉ mang tính tham khảo!
Chính thức đáp án đề thi môn Công Nghệ lớp 12 TP Hà Nội năm 2025 kiểm tra chất lượng ngày 22 3 2025? (Hình từ internet)
Mục tiêu Chương trình giáo dục THPT môn Công nghệ
Mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Công nghệ theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
Mục tiêu tổng quát:
Chương trình môn Công nghệ trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 hướng đến việc hình thành và phát triển năng lực công nghệ cho học sinh, đồng thời bồi dưỡng các phẩm chất đặc thù trong lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ, giúp các em có khả năng học tập và làm việc hiệu quả trong môi trường hiện đại tại gia đình, nhà trường và ngoài xã hội.
Bên cạnh đó, chương trình còn giúp học sinh có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ. Cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác, môn Công nghệ góp phần hình thành những năng lực chung, phẩm chất chủ yếu, và nâng cao nhận thức về các nội dung như phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng hiệu quả, tài chính cá nhân,…
Mục tiêu cấp Trung học phổ thông:
Ở cấp THPT, môn Công nghệ tiếp tục phát triển năng lực công nghệ đã được hình thành từ bậc THCS, kết hợp với việc rèn luyện ý thức lao động, tác phong công nghiệp cho học sinh.
Sau khi hoàn thành chương trình, học sinh có được kiến thức tổng quan và định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông qua các nội dung như: thiết kế và công nghệ, cơ khí, điện – điện tử (thuộc định hướng công nghiệp); trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản (thuộc định hướng nông nghiệp). Học sinh có năng lực phù hợp để theo học và làm việc trong các ngành nghề liên quan đến kỹ thuật và công nghệ.
Học sinh trung học nghỉ học nhiều buổi có được xét lên lớp không?
Theo quy định tại Điều 15 Quy chế đánh giá và xếp loại học sinh THCS, THPT được ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT và sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 26/2020/TT-BGDĐT, việc xét lên lớp đối với học sinh trung học dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có số buổi nghỉ học trong năm.
(1) Học sinh được lên lớp khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Xếp loại học lực và hạnh kiểm cả năm từ mức trung bình trở lên.
- Số buổi nghỉ học không vượt quá 45 buổi trong cả năm học, bất kể lý do là có phép hay không, nghỉ liên tục hay nghỉ gián đoạn.
(2) Học sinh sẽ không được lên lớp nếu thuộc một trong các trường hợp:
- Tổng số buổi nghỉ trong năm vượt quá 45 buổi (kể cả có phép hay không phép).
- Học lực cả năm xếp loại Kém, hoặc cả học lực và hạnh kiểm đều xếp loại Yếu.
- Sau khi được kiểm tra lại các môn học vẫn không đạt loại trung bình (đối với môn đánh giá bằng điểm: dưới 5,0; với môn đánh giá bằng nhận xét: xếp loại chưa đạt).
- Hạnh kiểm yếu cả năm, và không hoàn thành chương trình rèn luyện trong hè, nên vẫn bị xếp loại yếu.
(3) Đối với học sinh khuyết tật:
Hiệu trưởng căn cứ vào kết quả học tập và hoạt động giáo dục, hoặc kế hoạch giáo dục cá nhân (nếu học sinh không theo chương trình giáo dục chung) để quyết định việc lên lớp.