Tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện đi qua những khu vực nào?
Mua bán Đất tại Hải Phòng
Nội dung chính
Tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện đi qua những khu vực nào?
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện được Hội đồng nhân dân thành phố quyết định chủ trương đầu tư dự án tại Nghị quyết số 24/NQ-HĐND ngày 12/8/2021.
Dự án được chia thành hai đoạn tuyến quy mô 8 làn xe cùng hai cầu qua sông và cầu vượt nút giao. Trong đó, đoạn từ đường tỉnh 353 tới xã Hưng Đạo rộng 68 m, mặt đường 8 làn xe. Cầu Hải Thành vượt sông Lạch Tray dài 1.257 m, rộng 32 m gồm 8 làn xe. Cầu vượt nút giao đường Bùi Viện dài 327 m, rộng 25 m gồm 6 làn xe.
Đây là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm của thành phố Hải Phòng. Tuyến đường có chiều dài khoảng 11 km, đi qua các địa bàn trước sáp nhập là: quận Hải An, Dương Kinh và Kiến An
Sau khi hoàn thành, Dự án tuyến đường Vành đai 2 sẽ trở thành công trình hạ tầng giao thông quan trọng, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị, giảm ùn tắc, rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư, nâng cao giá trị đất đai. Đồng thời, rút ngắn hành trình, giảm thời gian xe chạy từ khu vực cảng biển Hải Phòng: cảng Hải Phòng, cảng Chùa Vẽ, cảng Đình Vũ, cảng Cửa ngõ Quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện... theo Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường tỉnh để vận chuyển hàng hóa, hành khách đi các tỉnh, thành phố.
Như vậy, Tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện đi qua 3 quận là quận Hải An, Dương Kinh và Kiến An
* Lưu ý: Địa chỉ trên là trước khi sáp nhập, để tra cứu thông tin sau sáp nhập, truy cập vào website sau: https://thuviennhadat.vn/sap-nhap-tinh
Tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện đi qua những khu vực nào? (Hình từ Internet)
Vị trí tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện
Tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện bắt đầu từ nút giao Tân Vũ, đi qua cầu Hải Thành vượt sông Lạch Tray, tiếp tục kết nối đến khu vực Hưng Đạo và kết thúc tại đường Bùi Viện. Trên hành trình này, đường đi qua các quận Hải An, Dương Kinh, Kiến An, đồng thời mở rộng phạm vi tới An Dương trong điều chỉnh quy hoạch mới.
Về quy mô, đoạn từ Tân Vũ – cầu Hải Thành và đoạn Hưng Đạo – Bùi Viện có nền đường rộng 37 m, thiết kế 8 làn xe cùng dải phân cách giữa 5 m. Riêng đoạn từ ĐT.353 đến Hưng Đạo rộng hơn, tới 68 m, với dải phân cách trung tâm 23 m, vỉa hè mỗi bên 7,5 m, cùng hệ thống cây xanh, chiếu sáng và đường gom. Đây là những thông số kỹ thuật nổi bật thể hiện tính hiện đại và đồng bộ của tuyến.
Tuyến cũng có nhiều công trình quan trọng. Cầu Hải Thành dài hơn 1,1 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn HL93, đảm bảo thông thuyền 50×9,5 m. Tại nút giao Bùi Viện, một cầu vượt dài khoảng 327 m với mặt cắt ngang 25 m được xây dựng, cùng hai cầu nhánh dài hơn 156 m kết nối các đường gom. Các hạng mục này góp phần đảm bảo dòng chảy giao thông liên tục, giảm xung đột tại các điểm nút.
Dưới đây là vị trí tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện
Tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện hoàn thành khi nào?
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo Bùi Viện đã được khởi công xây dựng từ ngày 11/3/2025
Theo Nghị quyết 31/NQ-HĐND năm 2025 về nội dung điều chỉnh chủ trương đầu tư đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo Bùi Viện như sau:
Cụ thể, điều chỉnh thời gian hoàn thành tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ Hưng Đạo đường Bùi Viện như sau:
Thời gian hoàn thành toàn bộ tuyến được điều chỉnh đến năm 2028. Việc lùi thời hạn nhằm bảo đảm sự đồng bộ giữa các đoạn tuyến chính với những phần mở rộng như đoạn đường Nguyễn Trường Tộ – Bùi Viện, hệ thống cầu vượt, cầu nhánh và các tuyến gom hai bên. Như vậy, đến năm 2028, tuyến đường sẽ chính thức hoàn thiện và đưa vào khai thác toàn diện.
Tính đến tháng 9/2025, dự án tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ – Hưng Đạo – đường Bùi Viện đang được triển khai với khối lượng vốn đầu tư lớn. Trong năm 2025, thành phố Hải Phòng bố trí cho dự án hơn 3.218 tỷ đồng, và đến ngày 12/9 đã giải ngân gần 1.993 tỷ đồng, đạt khoảng 61,9% kế hoạch vốn. Điều này cho thấy dự án đang được ưu tiên nguồn lực, song tiến độ chưa đạt mức tối đa do còn nhiều vướng mắc về mặt bằng.
Nếu công tác mặt bằng được tháo gỡ đúng hạn, các hạng mục quan trọng như thi công nền đường, cầu Hải Thành, cầu vượt nút giao Bùi Viện và hệ thống đường gom sẽ có điều kiện tăng tốc. Như vậy, đến cuối năm 2025, dự án có thể bước sang giai đoạn thi công đồng loạt, tạo nền tảng để hoàn thành toàn tuyến vào năm 2028 theo kế hoạch điều chỉnh.