Tra cứu hồ sơ Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân
Mua bán Đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Tra cứu hồ sơ Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân
Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định.
Địa chỉ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai mới tại TPHCM sau sáp nhập được quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông báo 243/TB-UBND 2025
Cụ thể, sau sáp nhập thì địa chỉ Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân nằm tại 521 Kinh Dương Vương, Phường An Lạc, Thành phố Hồ Chí Minh.
Giờ làm việc: từ khoảng 7:30 sáng tới 17:00 chiều, các ngày trong tuần (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).
Dưới đây là các phương thức tra cứu hồ sơ Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân
* Tra cứu hồ sơ online qua Cổng dịch vụ công
Bước 1: Tra cứu thủ tục hành chính, dịch vụ công
Truy cập vào website: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-tra-cuu-ho-so.html
Người dân, doanh nghiệp có 3 cách để tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công, đó là:
- Tìm kiếm theo từ khóa ở trang chủ, trang công dân, trang doanh nghiệp
- Chọn thủ tục hành chính từ sự kiện của công dân, doanh nghiệp
- Chọn từ danh sách dịch vụ công trực tuyến
Bước 2: Chọn cơ quan thực hiện
Căn cứ vào “Cơ quan thực hiện” trong thông tin thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp chọn cơ quan thực hiện tương ứng của thủ tục cần thực hiện
Bước 3: Đăng ký, đăng nhập tài khoản công dân, doanh nghiệp
Người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản bằng: Sim ký số; USB ký số; Thuê bao di động (Dành cho Công dân); Mã số BHXH (Dành cho Công dân)
Sau khi đăng ký tài khoản, Người dân, doanh nghiệp đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: Sim ký số; USB ký số; CMT/CCCD.
Bước 4: Tra cứu theo dõi tình trạng hồ sơ
Sau khi Người dân, doanh nghiệp đăng nhập thành công, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ điều hướng về Cổng của Bộ/Ngành/Địa phương nơi mà người dân, doanh nghiệp đăng ký thực hiện thủ tục để nộp hồ sơ.
Người dân, doanh nghiệp tra cứu tình trạng hồ sơ theo mã số hồ sơ được cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, để theo dõi chi tiết tiến trình xử lý, quản lý dữ liệu đầu vào, đầu ra của hồ sơ thì người dân thực hiện đăng nhập để xem chi tiết.
* Tra cứu trực tiếp tại văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân
Mang theo giấy tờ cá nhân (CMND, CCCD, hộ chiếu) để xác minh quyền tra cứu.
Cung cấp thông tin liên quan đến hồ sơ muốn tra cứu:
Số biên nhận hoặc mã hồ sơ,
Thông tin thửa đất (số tờ bản đồ, số thửa), địa chỉ hoặc tên người đứng tên sổ đỏ nếu có.
Đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ hoặc bộ phận một cửa của Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân để yêu cầu tra cứu hồ sơ.
Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin, đối chiếu trong hệ thống hồ sơ đất đai và cung cấp thông tin về tình trạng hồ sơ: đã được tiếp nhận chưa, đang xử lý, có phát sinh thiếu giấy tờ, thời gian trả kết quả dự kiến.

Tra cứu hồ sơ Văn phòng đăng ký đất đai Quận Bình Tân (Hình từ Internet)
Văn phòng đăng ký đất đai có được cấp sổ đỏ không?
Tại Điều 136 Luật Đất đai 2024 có quy định về thẩm quyền cấp sổ đỏ như sau:
Điều 136. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
[...]
2. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động được quy định như sau:
a) Tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài;
b) Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai hoặc tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;
c) Tổ chức đăng ký đất đai, chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.
Theo đó, các Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện cấp giấy chứng nhận, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Theo quy định trên, Văn phòng đăng ký đất đai sẽ được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận hoặc xác nhận vào Giấy chứng nhận đã cấp.
Như vậy, văn phòng đăng ký đất đai được cấp sổ đỏ hoặc xác nhận thay đổi vào sổ đỏ đã cấp đối với trường hợp đăng ký biến động cho các đối tượng trên.
Nhiệm vụ và quyền hạn của văn phòng đăng ký đất đai TPHCM được quy định như thế nào?
Tại khoản 4 Điều 1 Quyết định 2602/QĐ-UBND năm 2015 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh có quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của văn phòng đăng ký đất đai TPHCM. Theo đó, văn phòng có nhiệm vụ và quyền hạn là:
- Thực hiện việc đăng ký đất đai, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;
- Thực hiện các thủ tục về cấp lần đầu, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở;
- Thực hiện việc đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định;
- Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Lập, cập nhật, chỉnh lý, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính và các giấy tờ khác hình thành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo quy định; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Thu thập, cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đo đạc để chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính; đo vẽ hiện trạng nhà ở và các công trình xây dựng khác trên đất để chỉnh lý biến động, đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện các dịch vụ về đo đạc, lập bản đồ địa chính, trích đo địa chính thửa đất, hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến đăng ký, cấp Giấy chứng nhận do Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường giao.
