Tổng quan Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An chi tiết nhất 2025
Mua bán Đất tại Nghệ An
Nội dung chính
Tổng quan Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An chi tiết nhất 2025
Ngày 23 tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An vừa ký ban hành Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Theo các nội dung, yêu cầu về bảo vệ môi trường của dự án xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An ban hành kèm theo Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An thì, tổng quan Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An chi tiết nhất 2025 như sau:
[1] Tên Dự án: Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
[2] Địa điểm thực hiện: phường Tân Mai, tỉnh Nghệ An.
[3] Chủ dự án đầu tư: Công ty xi măng Nghi Sơn.
[4] Quy mô, công suất:
- Tuyến đường có tổng chiều dài tuyến là 2,75 km, gồm 02 đoạn: đoạn 1 có điểm đầu giao với QL48D, điểm cuối đấu vào đường nội bộ của khu khai thác A3, dài 2,47 km; đoạn 2 từ cuối khu vực khai thác A3 nối với đầu khu vực khai thác A2, dài 0,28 km.
- Trên đoạn tuyến 1 thiết kế 02 cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, gồm cầu Quỳnh Lộc 1 (Km0+410,27), cầu Quỳnh Lộc 2 (Km1+860,56).
- Xây dựng các công trình phụ trợ trên tuyến gồm: hệ thống thoát nước ngang, hệ thống thoát nước dọc, nút giao và đường giao dân sinh, hệ thống an toàn giao thông.
[5] Các hoạt động của Dự án đầu tư:
- Giai đoạn xây dựng: Hoạt động thu hồi, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, hoạt động giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn, phát quang chuẩn bị mặt bằng thi công, đào đắp nền đường, thi công các hạng mục công trình; hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu, đất, đá thải, phế thải.
- Giai đoạn vận hành: Hoạt động của các phương tiện giao thông trên tuyến đường, hoạt động bảo trì, duy tu công trình.
Trên là thông tin tổng quan Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An chi tiết nhất 2025.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 3327/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An |

Tổng quan Dự án Xây dựng tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An chi tiết nhất 2025 (Hình từ Internet)
Công trình phụ trợ gắn liền với tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An quy định ra sao?
Căn cứ khoản 1 Điều 22 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Báo hiệu đường bộ, trừ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
- Công trình an toàn giao thông đường bộ;
- Hệ thống thoát nước đường bộ;
- Tường chắn, kè bảo vệ đường bộ;
- Cọc mốc giải phóng mặt bằng;
- Công trình, bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh; hệ thống thu thập xử lý và lưu giữ dữ liệu kết cấu hạ tầng đường bộ; hệ thống theo dõi tình trạng kỹ thuật và quan trắc đường, cầu đường bộ và công trình phụ trợ khác.
Công trình an toàn giao thông đường bộ trên tuyến đường vận chuyển cát tỉnh Nghệ An quy định ra sao?
Căn cứ Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
- Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
- Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
- Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
- Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
- Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
- Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
- Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
- Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
- Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
- Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.
