Quy mô dự án sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8
Mua bán Đất tại Cần Thơ
Nội dung chính
Quy mô dự án sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8
Ngày 13 tháng 10 năm 2025, Ban Quản lý dự án 8 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành Công văn 2024/TB-BQLDA8 năm 2025 về việc công khai hóa thông tin về công trình: Sửa chữa hệ thống quan trắc cầu Cần Thơ Km2067+585, Quốc lộ 1, tỉnh Vĩnh Long, TP. Cần Thơ.
Đến ngày 16 tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long thực hiện đăng công khai thông qua Công văn 4815/UBND-KTN năm 2025.
Theo Công văn 2024/TB-BQLDA8 năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8 thuộc Cục Đường bộ Việt Nam có nội dung về quy mô dự án sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong năm 2025 như sau:
- Thay thế máy tính hiện hữu bằng máy tính công nghiệp để phục vụ công tác thu nhận và lưu trữ số liệu;
- Mua bản quyền phần mềm Leica GNSS Spider phiên bản hiện hành của Leica Geosystems sử dụng cho hệ thống quan trắc cầu Cần Thơ.
- Thay thế hệ thống đầu thu nhận và hệ thống chuyển đổi tín hiệu trong bộ cảm biến đo tốc độ và hướng gió.
- Thay thế hai cảm biến gia tốc kế đã bị hư hỏng bao gồm phần mềm, hệ thống thu nhận và chuyển đổi dữ liệu của hệ thống 2012.
- Nâng cấp hệ thống cáp quang lên chuẩn SC-SC, thay thế các bộ chuyển đổi quang điện (switch) đã bị hư hỏng.
- Thay thế các bộ đấu nối loại 16 cổng (HUB), các bộ chuyển đổi dữ liệu tương ứng, các bộ nguồn và phụ kiện đầu nối đã hư hỏng.
- Thay thế, bổ sung các đoạn dây tín hiệu, dây cấp nguồn, ống bảo vệ, hộp đấu nối đã bị hư hỏng (dự kiến 100m cho mỗi vị trí);
- Thay thế các tủ điện, các hộp bảo vệ thiết bị quan trắc và các hộp bảo vệ cho thiết bị thu nhận và chuyển đổi tín hiệu;
- Cập nhật license và cập nhật, nâng cấp phần mềm lõi điều khiển hệ thống quan trắc do hãng BDI đã cài đặt trước đây (nội dung cụ thể thực hiện gồm: chi phí chuyên gia hỗ trợ kiểm tra, kết nối phần cứng và phần mềm tại hiện trường).
- Lập trình phần mềm chuyên dụng phục vụ điều khiển hệ thống quan trắc, thu nhận, chuyển đổi tín hiệu, lưu trữ các số liệu quan trắc và báo cáo thay thế cho các phần mềm trước đó đã bị hư hỏng và không còn đáp ứng các yêu cầu vận hành liên tục của hệ thống.
- Kết nối lên hệ thống cloud server và hệ thống giao diện web server cũng như duy trì kết nối và thuê bao.
Trên là thông tin quy mô dự án sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8.
>> Xem chi tiết:
Công văn 4815/UBND-KTN năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long | |
Công văn 2024/TB-BQLDA8 năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8 |

Quy mô dự án sửa chữa cầu Cần Thơ tại Km2067+585 trong năm 2025 của Ban Quản lý dự án 8 (Hình từ Internet)
Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung cầu Cần Thơ tại Km2067+585 quy định ra sao?
Căn cứ khoản 3 Điều 20 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Đầu tư xây dựng đường đô thị phải kết hợp với bố trí, xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung để bảo đảm tính đồng bộ nhằm tiết kiệm tài nguyên đất, tiết kiệm chi phí đầu tư, xây dựng, bảo đảm cảnh quan và môi trường, nâng cao hiệu quả khai thác các công trình và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong giai đoạn vận hành, khai thác, sử dụng đường đô thị;
- Đầu tư xây dựng cầu đường bộ phải thiết kế, bố trí vị trí để lắp đặt đường dây thông tin, viễn thông, đường ống cấp nước, đường dây tải điện, dây dẫn điện, trừ dây dẫn điện cao thế và dây dẫn điện không có bộ phận cách điện;
- Đầu tư xây dựng hầm đường bộ phải thiết kế, lắp đặt cống cáp, hào hoặc tuy nen kỹ thuật để bố trí, lắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy, đường ống cấp nước, thoát nước và các công trình quy định tại điểm b khoản 3 Điều 20 Luật Đường bộ 2024;
- Trường hợp cần thiết khác.
Trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng cầu Cần Thơ tại Km2067+585 quy định ra sao?
Căn cứ khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý, trừ quy định tại điểm b khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024;
- Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; phối hợp với người quản lý, sử dụng đường bộ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; công bố công khai mốc lộ giới sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ; kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ;
- Người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; trường hợp phát hiện công trình bị hư hỏng, nguy cơ gây ra sự cố công trình, nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ thì phải xử lý, sửa chữa, khắc phục kịp thời; công khai về mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 15 Luật Đường bộ 2024, báo cáo và yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có hành lang an toàn đường bộ bị lấn, chiếm, sử dụng trái phép để xử lý; thực hiện các công việc khác về quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ theo quy định của Luật Đường bộ 2024, Luật Đất đai 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.
