Tiến độ tuyến cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn mới nhất
Mua bán Đất tại Quảng Ngãi
Nội dung chính
Tiến độ tuyến cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn mới nhất
Đường cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn đang được thi công khẩn trương với mục tiêu thông tuyến vào ngày 30/9/2025 và hoàn thành toàn bộ vào tháng 12/2025.
Hiện tại, khối lượng thi công đạt tiến độ khá cao với nhiều hạng mục đã hoàn thành. Cụ thể, công tác đắp nền đường đã đạt 98%, sản xuất và tập kết cấu kiện đảm bảo an toàn giao thông đạt 90% và 76/77 cầu đã được lắp dầm.
Trên tuyến có 3 hầm, trong đó hầm số 1 và số 2 đã cơ bản hoàn thành, còn hầm số 3 đã đào thông và đang tiến hành đổ bê tông vỏ hầm, đạt hơn một nửa khối lượng. Nhiều đoạn đường đang được thảm nhựa và lắp đặt rào chắn an toàn.
Tuy nhiên, dự án cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn vẫn gặp một số khó khăn, chủ yếu liên quan đến giải phóng mặt bằng và phản ứng của người dân. Một số hộ dân phản đối do lo ngại thi công gây nứt nhà hoặc chưa đồng thuận với chính sách bồi thường.
Hầm số 3 chiều dài hơn 3.200 m là một trong những hạng mục quan trọng và phức tạp nhất của dự án. Hiện một ống hầm phải đã đào thông từ 28/4/2025, trong khi ống còn lại dự kiến hoàn thành vào 28/6/2025. Nhà thầu đang áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến để đảm bảo an toàn và đẩy nhanh tiến độ, với mục tiêu hoàn thành toàn bộ hầm trước tháng 12/2025.
Để đáp ứng tiến độ, các nhà thầu đang huy động tối đa nhân lực và thiết bị, bao gồm hơn 3.100 kỹ sư, công nhân và 1.159 máy móc, tổ chức thi công liên tục 3 ca/ngày, kể cả ngày nghỉ. Tổng giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 72% tổng dự án, tương đương 9.500 tỷ đồng.
Dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành thảm nhựa trong tháng 9/2025, sẵn sàng cho thông xe theo kế hoạch.
Tiến độ tuyến cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn mới nhất (hình từ internet)
Bản đồ cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn chi tiết
Cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn dài hơn 80 km, kết nối hai tỉnh Quảng Ngãi và Gia Lai, trong đó đoạn qua Quảng Ngãi dài hơn 60 km. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 20.000 tỷ đồng, bao gồm 3 gói thầu XL1, XL2, XL3 do Ban Quản lý Dự án 2 làm chủ đầu tư.
- Điểm đầu tại xã Nghĩa Giang, tỉnh Quảng Ngãi (nối với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi)
- Điểm cuối tại phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định (nối với cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn)
Giai đoạn đầu, tuyến được thiết kế 4 làn xe không có làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 80–90 km/h, nền đường rộng 17 m. Giai đoạn hoàn thiện sau này sẽ nâng cấp lên 6 làn xe, tốc độ 120 km/h, nền đường rộng 32,25 m. Trên tuyến có 3 hầm xuyên núi, trong đó hầm số 3 dài 3.200m là hầm dài thứ ba cả nước, chỉ sau hầm Hải Vân và hầm Đèo Cả.
Bản đồ cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn chi tiết
Bản đồ cao tốc Quảng Ngãi Hoài Nhơn chi tiết chỉ mang tính tham khảo!
Yêu cầu đối với công trường xây dựng thi công đường cao tốc ra sao?
Căn cứ tại Điều 109 Luật Xây dựng 2014 quy định về yêu cầu đối với công trường xây dựng như sau:
(1) Chủ đầu tư có trách nhiệm lắp đặt biển báo công trình tại công trường xây dựng, trừ trường hợp nhà ở riêng lẻ có quy mô dưới 07 tầng. Nội dung biển báo gồm:
- Tên, quy mô công trình;
- Ngày khởi công, ngày hoàn thành;
- Tên, địa chỉ, số điện thoại của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tổ chức thiết kế xây dựng và tổ chức hoặc cá nhân giám sát thi công xây dựng;
- Bản vẽ phối cảnh công trình.
(2) Nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm quản lý toàn bộ công trường xây dựng theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp chủ đầu tư tổ chức quản lý. Nội dung quản lý công trường xây dựng bao gồm:
- Xung quanh khu vực công trường xây dựng phải có rào ngăn, trạm gác, biển báo dễ nhìn, dễ thấy để bảo đảm ngăn cách giữa phạm vi công trường với bên ngoài;
- Việc bố trí công trường trong phạm vi thi công của công trình phải phù hợp với bản vẽ thiết kế tổng mặt bằng thi công được duyệt và điều kiện cụ thể của địa điểm xây dựng;
- Vật tư, vật liệu, thiết bị chờ lắp đặt phải được sắp xếp gọn gàng theo thiết kế tổng mặt bằng thi công;
- Trong phạm vi công trường xây dựng phải có các biển báo chỉ dẫn về sơ đồ tổng mặt bằng công trình, an toàn, phòng, chống cháy, nổ và các biển báo cần thiết khác.
(3) Nhà thầu thi công xây dựng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và phương tiện ra vào công trường, tập kết và xử lý chất thải xây dựng phù hợp, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh khu vực công trường xây dựng.