Tiến độ thi công dự án nút giao Mỹ Yên mới nhất?
Mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Tiến độ thi công dự án nút giao Mỹ Yên mới nhất?
Nút giao Mỹ Yên là một trong sáu nút giao chiến lược thuộc dự án Vành đai 3 TP.HCM nằm tại huyện Bến Lức (Long An), sau gần 3 năm khởi công từ năm 2022 dự án đang dần hoàn thiện với hình hài rõ nét.
Tính đến tháng 6/2025, trên công trường xây dựng không khí đang diễn ra rất sôi nổi và khẩn trương khi Máy ủi, xe lu hoạt động liên tục; các đội ngũ kỹ sư, công nhân tập trung cao độ để đảm bảo tiến độ công trình, đến nay toàn bộ kết cấu chính của nút giao Mỹ Yên đã cơ bản thành hình.
Bên cạnh đó đoạn nối giữa cao tốc TP.HCM Trung Lương với cao tốc Bến Lức Long Thành đã được hoàn thiện và đưa vào khai thác các hạng mục khác như cầu vượt, đường dẫn, và các tuyến kết nối trong dự án đường Vành đai 3 cũng đang được đẩy nhanh tiến độ.
Một số đoạn đường đã được thảm nhựa đã tạo điều kiện cho việc phục vụ phương tiện lưu thông nội bộ công trình được thuận lợi, góp phần vận chuyển vật liệu, thiết bị dễ dàng hơn.
Hiện tại, các đơn vị thi công đang tiếp tục tập trung vào việc xây dựng móng cầu, nền đường và hệ thống kỹ thuật liên kết, đảm bảo đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cũng như tiến độ đã đề ra.
Với tiến độ thi công khả quan cùng với tinh thần nỗ lực từ các đơn vị, dự án nút giao Mỹ Yên được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thiện để trờ thành một mắt xích giao thông quan trọng của đất nước.
Dưới đây là hình ảnh tiến độ thi công dự án nút giao Mỹ Yên mới nhất:
(Hình từ Internet)
(Hình từ Internet)
Tiến độ thi công dự án nút giao Mỹ Yên mới nhất? (Hình từ Internet)
Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định như sau:
Điều 28. Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc
1. Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.
2. Trường hợp bổ sung vị trí nút giao đấu nối đường khác với đường cao tốc ngoài quy định tại khoản 1 Điều này trong giai đoạn đầu tư xây dựng đường cao tốc, giai đoạn khai thác đường cao tốc thì phải bảo đảm:
a) Đường khác đề nghị đấu nối với đường cao tốc có trong quy hoạch được duyệt;
b) Khoảng cách điểm đấu nối, quy mô nút giao đấu nối phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc.
[...]
Như vậy, vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.
Hồ sơ đề nghị cấp phép thi công xây dựng nút giao Mỹ Yên đấu nối vào quốc lộ ra sao?
Căn cứ tại Tại Điều 4 Thông tư 41/2024/TT-BGTVT quy định như sau:
(1) Chủ đầu tư dự án xây dựng nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác theo hình thức trực tiếp hoặc gửi gián tiếp (qua hệ thống bưu điện hoặc qua cổng dịch vụ công trực tuyến) đến cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư 41/2024/TT-BGTVT.
Hồ sơ đề nghị bao gồm:
- Đơn đề nghị theo quy định tại mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 41/2024/TT-BGTVT;
- Thuyết minh và bản vẽ biện pháp tổ chức thi công nút giao đấu nối vào quốc lộ đang khai thác; biện pháp bảo đảm giao thông đường bộ khi thi công xây dựng nút giao đấu nối.
(2) Cơ quan có thẩm quyền cấp phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác:
- Đối với quốc lộ do Bộ Giao thông vận tải quản lý, Khu Quản lý đường bộ thực hiện cấp phép thi công đấu nối vào đường quốc lộ thuộc phạm vi quản lý;
- Đối với quốc lộ do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quản lý, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc cấp phép thi công đấu nối vào đường quốc lộ.
(3) Cơ quan có thẩm quyền thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
- Đối với hồ sơ nộp trực tiếp, cơ quan có thẩm quyền thực hiện kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đủ thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả, nếu không đủ thì hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ theo quy định
- Đối với hồ sơ nộp gián tiếp, trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền thực hiện kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đủ thì tiếp nhận, nếu không đủ có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì cấp giấy phép thi công nút giao đấu nối theo quy định tại mẫu số 04 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 41/2024/TT-BGTVT, trường hợp không chấp thuận thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
(4) Thời hạn có hiệu lực của giấy phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác:
- Đối với nút giao đấu nối thuộc dự án đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, hiệu lực của giấy phép thi công nút giao đấu nối bằng tiến độ thực hiện dự án;
- Đối với các trường hợp không thuộc quy định tại điểm a khoản 4 Điều 4 Thông tư 41/2024/TT-BGTVT, thời hạn có hiệu lực của giấy phép thi công đấu nối không quá 24 tháng kể từ ngày được cấp phép thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác;
- Hết thời hạn có hiệu lực của giấy phép thi công mà chưa hoàn thành thi công nút giao đấu nối vào đường quốc lộ đang khai thác thì phải thực hiện lại từ đầu thủ tục cấp phép.
Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp phép thi công xây dựng nút giao Ngã Tư Đình đấu nối vào quốc lộ bao gồm:
- Đơn đề nghị theo quy định tại mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 41/2024/TT-BGTVT;
- Thuyết minh và bản vẽ biện pháp tổ chức thi công nút giao đấu nối vào quốc lộ đang khai thác; biện pháp bảo đảm giao thông đường bộ khi thi công xây dựng nút giao đấu nối.
>> Tải mẫu số 03 Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 41/2024/TT-BGTVT: TẠI ĐÂY