16:37 - 05/11/2025

Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương mới nhất 2025?

Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương mới nhất 2025? Bản đồ hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc Liên Khương?

Mua bán Đất tại Lâm Đồng

Xem thêm Mua bán Đất tại Lâm Đồng

Nội dung chính

    Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương mới nhất 2025?

    Dự án cao tốc Bảo Lộc Liên Khương đã được khởi công vào cuối tháng 6/2025. Hiện nay công các giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương diễn ra tích cực và về cơ bản đảm bảo đúng yêu cầu.

    Tại các xã Hòa Ninh, xã Di Linh và phường 1 Bảo Lộc có tỷ lệ kiểm đếm đạt 100%. Tỷ lệ kiểm đếm ở các xã phường còn lại đạt khoảng 90%.

    Tuy nhiên, tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn có những khó khăn nhất định.

    Nhiều thửa đất có ranh giới thực tế khác bản đồ địa chính, cần đo đạc chỉnh lý. Một số hộ dân ở ngoài tỉnh, địa hình miền núi phức tạp và việc chia đất trong gia đình chưa sang tên khiến công tác kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất chậm.

    Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị Sở Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai hỗ trợ cập nhật bản đồ để giúp các địa phương hoàn tất kiểm đếm và lập hồ sơ bồi thường đúng tiến độ.

    Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương mới nhất 2025?

    Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương mới nhất 2025? (Hình từ internet)

    Bản đồ hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc Liên Khương?

    Dự án cao tốc Bảo Lộc Liên Khương là một đoạn thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có hướng tuyến chạy song song và nằm về phía bên trái Quốc lộ 20 hiện hữu.

    Tuyến đường có điểm đầu tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc, nơi kết nối với điểm cuối của dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc. Điểm cuối của tuyến nằm tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng giao với cao tốc Liên Khương - Prenn (đoạn đang khai thác) dẫn thẳng đến chân đèo Prenn, cửa ngõ vào Đà Lạt.

    Từ điểm đầu, tuyến đường đi qua địa bàn thành phố Bảo Lộc và các huyện Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng của tỉnh Lâm Đồng. Đến khu vực sân bay Liên Khương tuyến được thiết kế để đi vòng lên phía Bắc rồi mới kết nối với cao tốc Liên Khương - Prenn.

    Bản đồ hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc Liên Khương

    Bản đồ hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc Liên Khương mang tính tham khảo!

    Dưới đây là các thông số kỹ thuật cơ bản của cao tốc Bảo Lộc Liên Khương:

    Thông số

    Chi tiết

    Tổng chiều dài

    73,6 km

    Điểm đầu

    Phường Lộc Phát, TP. Bảo Lộc (kết nối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc)

    Điểm cuối

    Xã Hiệp Thạnh, Huyện Đức Trọng (giao với cao tốc Liên Khương - Prenn)

    Quy mô

    4 làn xe

    Vận tốc thiết kế

    100 km/h (giai đoạn hoàn chỉnh)

    Tổng mức đầu tư

    Hơn 17.700 tỷ đồng

    Giai đoạn 1 (đang thi công): Nền đường rộng 17m, tốc độ khai thác 80 km/h, có các điểm dừng khẩn cấp không liên tục.

    Giai đoạn hoàn chỉnh: Nền đường sẽ được mở rộng lên 24,7m, đầy đủ 4 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100 km/h.

    Đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc quy định thế nào từ 01/01/2025?

    Căn cứ theo Điều 47 Luật Đường bộ 2024 (hiệu lực từ 01/01/2025) có quy định về đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc như sau:

    (1) Việc đầu tư, xây dựng đường cao tốc phù hợp với quy định tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024.

    (2) Đường cao tốc được đầu tư, xây dựng phù hợp với quy hoạch quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Đường bộ 2024 và đầu tư, xây dựng đồng bộ các công trình sau đây:

    - Đường gom hoặc đường bên;

    - Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc;

    - Trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe;

    - Hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với tuyến đường có thu tiền sử dụng đường bộ;

    - Công trình kiểm soát tải trọng xe.

    (3) Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng nguồn lực đầu tư và quy hoạch, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc phân kỳ đầu tư, xác định việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy mô làn xe quy hoạch hoặc tiến độ dự án được xác định trong quyết định chủ trương đầu tư.

    (4) Việc đầu tư đường cao tốc qua đô thị phải phù hợp với quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật có liên quan; có giải pháp phù hợp để phát triển không gian, kết nối giao thông khu vực hai bên đường, bảo đảm môi trường.

    (5) Cấp quyết định đầu tư được phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh tiểu dự án, dự án thành phần trong trường hợp kinh phí các tiểu dự án, dự án thành phần có sự thay đổi so với sơ bộ tổng mức đầu tư của tiêu dự án, dự án thành phần được duyệt nhưng không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.

    Trường hợp quyết định tách dự án thành các tiểu dự án, dự án thành phần, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc giao cho một cơ quan chủ trì chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện dự án bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án; chịu trách nhiệm rà soát, điều hòa, cân đối và thống nhất điều chỉnh tổng mức đầu tư giữa các tiểu dự án, dự án thành phần, bảo đảm không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.

    Lê Nhung Huyền
    Từ khóa
    Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương Giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Bảo Lộc Liên Khương Bảo Lộc Liên Khương Bản đồ hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc Liên Khương
    1