17:06 - 20/09/2025

Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên

Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên? Quy trình lựa chọn nhà đầu tư bao gồm các bước nào?

Mua bán Đất nền dự án tại Hưng Yên

Xem thêm Mua bán Đất nền dự án tại Hưng Yên

Nội dung chính

    Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên

    Ngày 19/9/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ban hành Quyết định 1051/QĐ-UBND về việc công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Các thủ tục này thuộc phạm vi và chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên.

    Cụ thể, thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên như sau:

    Tên TTHC: Công bố dự án đầu tư kinh doanh (gồm dự án đầu tư có sử dụng đất) đối với dự án không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư do nhà đầu tư tự đề xuất.

    Địa điểm thực hiện:

    Sở Tài chính:

    [1] Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên

    Trụ sở chính: Số 2, đường Chùa Chuông, phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên

    Cơ sở 2: Nhà triển lãm thông tin, phường Thái Bình, tỉnh Hưng Yên

    [2] Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên:

    Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên

    Cơ sở 2: Nhà triển lãm thông tin, phường Thái Bình, tỉnh Hưng Yên

    [3] Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

    Dịch vụ công trực tuyến: Một phần

    Dịch vụ công trực tuyến một phần là gì?

    Theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP, từ ngày 15/8/2022, cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:

    - Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

    - Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện của dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

    Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

    Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Hưng Yên (Hình từ Internet)

    Quy trình lựa chọn nhà đầu tư bao gồm các bước nào?

    Quy trình lựa chọn nhà đầu tư được quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Đấu thầu 2023 bao gồm các bước như sau:

    Điều 46. Quy trình, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư
    1. Quy trình lựa chọn nhà đầu tư bao gồm các bước sau đây:
    a) Công bố dự án đầu tư kinh doanh;
    b) Chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư gồm: lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu;
    c) Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư gồm: mời thầu; phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời thầu; chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút, thay thế hồ sơ dự thầu;
    d) Đánh giá hồ sơ dự thầu gồm: mở thầu; kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu; đánh giá chi tiết hồ sơ dự thầu;
    đ) Trình, thẩm định, phê duyệt, công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư; giải thích lý do nhà đầu tư không trúng thầu theo yêu cầu của nhà đầu tư (nếu có);
    e) Đàm phán, hoàn thiện, ký kết hợp đồng.
    [...]

    Theo đó, quy trình lựa chọn nhà đầu tư bao gồm các bước sau:

    Bước 01: Công bố dự án đầu tư kinh doanh;

    Bước 02: Chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư gồm: lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu;

    Bước 03: Tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư gồm: mời thầu; phát hành, sửa đổi, làm rõ hồ sơ mời thầu; chuẩn bị, nộp, tiếp nhận, quản lý, sửa đổi, rút, thay thế hồ sơ dự thầu;

    Bước 04: Đánh giá hồ sơ dự thầu gồm: mở thầu; kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu; đánh giá chi tiết hồ sơ dự thầu;

    Bước 05: Trình, thẩm định, phê duyệt, công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư; giải thích lý do nhà đầu tư không trúng thầu theo yêu cầu của nhà đầu tư (nếu có);

    Bước 06: Đàm phán, hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

    Lưu ý:

    Trường hợp pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý ngành, lĩnh vực quy định phải đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư khi có từ 02 nhà đầu tư trở lên quan tâm, ngoài các bước quy định tại khoản 1 Điều 46 Luật Đấu thầu 2023, cơ quan có thẩm quyền lập hồ sơ mời quan tâm, thông báo mời quan tâm, tổ chức đánh giá hồ sơ đăng ký thực hiện dự án và phê duyệt kết quả mời quan tâm trước khi thực hiện bước chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư quy định tại điểm b khoản 1 Điều 46 Luật Đấu thầu 2023.

    Nội dung thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư bao gồm những gì?

    Nội dung thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư được quy định tại khoản 2 Điều 28 Nghị định 23/2024/NĐ-CP như sau:

    Điều 28. Công khai kết quả lựa chọn nhà đầu tư
    [...]
    2. Nội dung thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư bao gồm:
    a) Thông tin quy định tại khoản 2 Điều 27 của Nghị định này;
    b) Danh sách nhà đầu tư không được lựa chọn và lý do không được lựa chọn của từng nhà đầu tư;
    c) Kế hoạch đàm phán, hoàn thiện, ký kết hợp đồng với nhà đầu tư được lựa chọn.

    Dẫn chiếu tới khoản 2 Điều 27 Nghị định 23/2024/NĐ-CP, văn bản phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư quy định như sau:

    Điều 27. Trình, thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư
    [...]
    2. Trường hợp lựa chọn được nhà đầu tư trúng thầu, văn bản phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư bao gồm các nội dung sau đây:
    a) Tên dự án;
    b) Tên nhà đầu tư trúng thầu, doanh nghiệp do nhà đầu tư trúng thầu dự kiến thành lập (nếu có);
    c) Một hoặc các thông tin quy định tại điểm c khoản 2 Điều 18 của Nghị định này;
    d) Các nội dung khác (nếu có).
    [...]

    Theo đó, nội dung thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư bao gồm:

    - Tên dự án;

    - Tên nhà đầu tư trúng thầu, doanh nghiệp do nhà đầu tư trúng thầu dự kiến thành lập (nếu có);

    - Một hoặc các thông tin quy định tại điểm c khoản 2 Điều 18 Nghị định 23/2024/NĐ-CP;

    - Các nội dung khác (nếu có).

    - Danh sách nhà đầu tư không được lựa chọn và lý do không được lựa chọn của từng nhà đầu tư;

    - Kế hoạch đàm phán, hoàn thiện, ký kết hợp đồng với nhà đầu tư được lựa chọn.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư Thủ tục hành chính Lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư Nội dung thông báo kết quả lựa chọn nhà đầu tư Quy trình lựa chọn nhà đầu tư Lựa chọn nhà đầu tư nhà đầu tư
    1