12:09 - 21/10/2025

Thời hạn hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) là khi nào?

Thời hạn hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) là khi nào theo Công văn 17950/UBND-NNMT năm 2025?

Mua bán Đất tại Thanh Hóa

Xem thêm Mua bán Đất tại Thanh Hóa

Nội dung chính

    Thời hạn hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) là khi nào?

    Dự án thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) hay dự án sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km0+360 - Km0+700, Km3+200 - Km4+00 (ĐT.510) kết hợp đê tả sông Mã, phường Nguyệt Viên có chủ đầu tư Sở Xây dựng Thanh Hóa sử dụng nguồn vốn nhà nước để thực hiện thi công xây dựng.

    Nội dung thực hiện thi công xây dựng, hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) bao gồm việc sửa chữa nền, mặt đường; sửa chữa, bổ sung và xây dựng thêm hệ thống thoát nước; sửa chữa, bổ sung, di dời và nâng cấp hệ thống an toàn giao thông.

    Theo Tiểu mục 5 Mục 1 Công văn 17950/UBND-NNMT năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa thì thời hạn hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) là trong năm 2025.

    Ngoài ra, việc thi công xây dựng cũng có một số yêu cầu riêng biệt như:

    [1] Chủ đầu tư chịu trách nhiệm tổ chức thi công công trình: Sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km0+360 - Km0+700, Km3+200 - Km4+00 (ĐT.510) kết hợp đê tả sông Mã, phường Nguyệt Viên đảm bảo theo đúng nội dung được chấp thuận tại Văn bản này, hồ sơ thiết kế được duyệt, quy định của pháp luật về đê điều và các quy định của pháp luật có liên quan.

    [2] Trong quá trình triển khai các bước tiếp theo, yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm tiếp thu, thực hiện đầy đủ nội dung yêu cầu tại Công văn 11658/SNNMT-TL năm 2025 của Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Thanh Hóa.

    [3] Sở Nông nghiệp và Môi trường, Chi cục Thủy lợi theo chức năng, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện của chủ đầu tư; kiến nghị với UBND tỉnh thu hồi Văn bản chấp thuận này nếu chủ đầu tư không thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu nêu trên.

    Trên là thông tin thời hạn hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) là khi nào.

    >> Xem chi tiết:

    Công văn 17950/UBND-NNMT năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa

    Tại đây

    Thời hạn hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) là khi nào?

    Thời hạn hoàn thành thi công tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) là khi nào? (Hình từ Internet)

    Báo hiệu đường bộ được lắp đặt trên tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) bao gồm những gì?

    Căn cứ khoản 1 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Đèn tín hiệu giao thông;

    - Biển báo hiệu đường bộ gồm: biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh, biển chỉ dẫn, biển phụ;

    - Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường (gọi chung là vạch kẻ đường);

    - Cọc tiêu, đinh phản quang, tiêu phản quang, cột Km, cọc H, mốc lộ giới;

    - Tường bảo vệ và rào chắn;

    - Thiết bị âm thanh báo hiệu đường bộ.

    Nguyên tắc bố trí vạch kẻ đường trên tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 5 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Cọc tiêu được lắp đặt ở các đoạn đường nguy hiểm và vị trí cần thiết để hướng dẫn cho người tham gia giao thông đường bộ biết phần đường an toàn và hướng đi của tuyến đường;

    - Đinh phản quang được lắp đặt trên mặt đường theo chiều dọc hoặc chiều ngang đường để dẫn hướng, phân làn đường;

    - Tiêu phản quang được lắp đặt tại các nơi mà tuyến đường có thể gây nhầm lẫn về hướng đường để dẫn hướng xe chạy vào ban đêm hoặc trong điều kiện sương mù, điều kiện hạn chế tầm nhìn;

    - Cột Km được lắp đặt bảo đảm khoảng cách giữa hai cột Km liền kề là 1.000 mét, trường hợp đặc biệt, khoảng cách giữa hai cột liền kề có chiều dài lớn hơn hoặc nhỏ hơn 1.000 mét.

    Cột Km được sử dụng trong quản lý, vận hành, khai thác, xây dựng, cải tạo, bảo trì đường bộ và xác định vị trí sự cố công trình, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông đường bộ; giúp người tham gia giao thông đường bộ xác định khoảng cách các đoạn đường;

    - Cọc H được lắp đặt trong phạm vi giữa hai cột Km liền kề và bảo đảm khoảng cách giữa 02 cọc liền kề là 100 mét;

    - Mốc lộ giới là cọc mốc được đặt ở mép ngoài cùng xác định ranh giới của hành lang an toàn đường bộ theo chiều ngang đường;

    - Việc lắp đặt tường bảo vệ, rào chắn thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều 24 Luật Đường bộ 2024.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Thời hạn hoàn thành thi công Đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực Đê tả sông Mã Đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã Thi công xây dựng
    1