10:39 - 11/08/2025

Thời gian hoàn thành mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ)

Thời gian hoàn thành mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ). Danh sách gói thầu mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ)

Mua bán Đất nền dự án tại Bình Dương

Xem thêm Mua bán Đất nền dự án tại Bình Dương

Nội dung chính

    Thời gian hoàn thành mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ)

    Dự án mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (cũ) bắt đầu khởi công vào tháng 4/2022 với hình thức đầu tư BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao), do Tổng Công ty Becamex IDC (thuộc UBND tỉnh Bình Dương cũ) làm chủ đầu tư.

    Tổng mức đầu tư khoảng hơn 20.900 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ gần 14.619 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng, phần xây lắp từ nhà đầu tư khoảng 6.281 tỷ đồng.

    Ban đầu, đoạn tuyến dài khoảng 12,7–13 km từ cổng chào Vĩnh Phú (giáp TP.HCM cũ) đến giao lộ Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một) được thiết kế thêm 2 làn xe, nâng tổng số làn xe lên 8. Hạng mục còn bao gồm vỉa hè, cây xanh, hệ thống thoát nước, và cầu vượt tại các nút ngã tư Bình Hòa, Hữu Nghị, Hòa Lân.

    Tiến độ dự án ban đầu đặt mục tiêu hoàn thành vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, dự án nhanh chóng gặp phải nhiều vướng mắc từ công tác giải phóng mặt bằng và chi phí di dời lưới điện, sau đó lại bị chậm do thủ tục pháp lý chưa hoàn thành, trong khi sáp nhập hành chính giữa Bình Dương và TP.HCM khiến việc thẩm định dự án phải thực hiện lại 

    Thời gian hoàn thành mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ) được đặt ra cụ thể giải phóng mặt bằng từ quý III/2025 đến quý III/2026, thi công bắt đầu từ cuối năm 2026 (quý III/2026) và dự kiến hoàn thành vào năm 2028

    Như vậy, dù dự án mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (cũ) đã khởi công từ tháng 4/2022 với kỳ vọng hoàn tất vào cuối năm 2023, nhưng do nhiều khó khăn, tiến độ hiện buộc phải điều chỉnh. Hiện giai đoạn giải phóng mặt bằng dự kiến kéo dài từ quý III/2025 đến quý III/2026, thi công bắt đầu từ cuối năm 2026 và toàn bộ dự án được kỳ vọng hoàn thành vào năm 2028.

    Thời gian hoàn thành mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ)

    Thời gian hoàn thành mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ) (Hình từ Internet)

    Danh sách gói thầu mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ)

    Ngày 29/5/2025, UBND TPHCM đã ban hành Quyết định 421/QĐ-SXD-XDCTĐB phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mở rộng Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến Bình Dương).

    Dưới đây là danh sách gói thầu mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương (Cũ)

    STTTên gói thầuTóm tắt công việc chính của gói thầuGiá gói thầu (đồng)Hình thức lựa chọn nhà thầu

    1

    Tư vấn khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và Mô hình thông tin công trình (BIM)

    Khảo sát (gồm khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn); lập báo cáo nghiên cứu khả thi và lập mô hình thông tin công trình (BIM)

    11.052.728.000

    Đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng

    2

    Tư vấn thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thi và Mô hình thông tin công trình (BIM)

    Thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thi và Mô hình thông tin công trình (BIM)

    947.758.000

    Đấu thầu rộng rãi trong nước, qua mạng

    3

    Tư vấn giám sát khảo sát bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi

    Giám sát khảo sát bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi

    175.980.000

    Chỉ định thầu rút gọn

    4

    Tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu giai đoạn lập báo cáo nghiên cứu khả thi

    Lập HSMT, đánh giá HSDT gói thầu Tư vấn khảo sát, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi, mô hình thông tin công trình (BIM); gói thầu Tư vấn thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thi, lập mô hình thông tin công trình (BIM)

    50.683.000

    Chỉ định thầu rút gọn

    Tổng

    12.227.149.000

     

     

     

    Quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định ra sao?

    Căn cứ theo Điều 5 Luật Đường bộ 2024 quy định quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    (1) Quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định như sau:

    - Quy hoạch mạng lưới đường bộ là quy hoạch ngành quốc gia, xác định phương hướng phát triển, tổ chức không gian hệ thống quốc lộ làm cơ sở để định hướng lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển mạng lưới đường bộ;

    - Việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và bảo đảm kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác;

    - Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch mạng lưới đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    (2) Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:

    - Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường bộ, xác định phương án phát triển công trình đường bộ và kết cấu hạ tầng đường bộ khác theo từng tuyến đường bộ;

    - Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: xác định hướng tuyến cơ bản, các điểm khống chế chính, chiều dài, quy mô tuyến đường bộ qua từng địa phương, từng vùng; xác định sơ bộ quy mô của cầu, hầm, bến phà trên tuyến đường bộ; xác định các điểm giao cắt chính; phương án kết nối đường bộ với các phương thức vận tải khác, kết nối với hệ thống đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp; xác định nhu cầu sử dụng đất, nhu cầu vốn đầu tư, lộ trình thực hiện quy hoạch; giải pháp thực hiện quy hoạch;

    - Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    (3) Thời kỳ quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là 10 năm, tầm nhìn từ 20 năm đến 30 năm.

    Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được rà soát theo định kỳ 05 năm để điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn và được công bố công khai.

    (4) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lập nội dung về phát triển đường bộ trong phương án phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    Nội dung về phát triển đường bộ đô thị được xác định trong quy hoạch theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    (5) Quy hoạch quy định tại Điều này phải bảo đảm các quy định sau đây:

    - Kết nối giao thông đường bộ giữa các đô thị, địa bàn, khu vực, bến xe;

    - Kết nối hiệu quả các phương thức vận tải, xác định các tuyến đường bộ nối đến cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, ga đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, cảng cạn, cảng thủy nội địa.

    (6) Chính phủ quy định chi tiết nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ.

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương Thời gian hoàn thành mở rộng Quốc lộ 13 Mở rộng Quốc lộ 13 Dự án mở rộng Quốc lộ 13 Gói thầu mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua Bình Dương
    1