11:45 - 21/10/2025

Thi công xây dựng, sửa chữa đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa)

Thanh Hóa thực hiện thi công xây dựng, sửa chữa tuyến đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã, phường Nguyệt Viên theo Công văn 17950/UBND-NNMT?

Mua bán Đất tại Thanh Hóa

Xem thêm Mua bán Đất tại Thanh Hóa

Nội dung chính

    Thi công xây dựng, sửa chữa đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa)

    Ngày 17 tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Thanh Hóa vừa ký ban hành Công văn 17950/UBND-NNMT năm 2025 về việc chấp thuận thi công công trình: Sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km0+360 - Km0+700, Km3+200 - Km4+00 (ĐT.510) kết hợp đê tả sông Mã, phường Nguyệt Viên.

    Theo Công văn 17950/UBND-NNMT năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Thanh Hóa thì, việc thi công xây dựng, sửa chữa đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa) như sau:

    [1] Chủ đầu tư: Sở Xây dựng Thanh Hóa.

    [2] Nhà thầu lập Báo cáo Kinh tế - Kỹ thuật, khảo sát xây dựng: Trung tâm tư vấn KHCN cầu đường Thanh Hóa.

    [3] Nhà thầu thi công: Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và xây dựng thương mại Bình Minh Group.

    [4] Phương thức thi công xây dựng, sửa chữa đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa):

    - Đoạn từ Km0+360 - Km0+700/ĐT.510 (tương ứng đoạn từ K43+719 - K44+100 đê tả sông Mã):

    + Đối với mặt đường cũ: Các vị trí mặt đường ổ gà, bong lóc được đào cắt vuông cạnh với chiều sâu trung bình 15cm, khôi phục mặt đường cũ bằng móng đá dăm nước lớp dưới dày 15cm.

    Các vị trí mặt đường bị sình lún được đào xử lý với chiều sâu trung bình 60cm, hoàn trả nền đất đảm bảo độ chặt K≥0,95 dày 30cm và lớp móng dưới bằng đá dăm nước dày 30cm.

    + Phạm vi gia cố lề: Các vị trí có chiều rộng lề gia cố Bgc>0,5m được đào khuôn sâu 30cm, đầm lèn lại nền đường cũ đạt độ chặt K≥0,95; hoàn trả bằng lớp móng dưới đá dăm nước dày 30cm.

    Trên toàn bộ mặt đường cũ và sau khi gia cố lề, sửa chữa cục bộ được tăng cường móng bằng đá (4x6)cm chèn đá dăm dày 10cm (trên mặt đường cũ được bù vênh dày trung bình 2cm thi công cùng với lớp móng đá dăm tăng cường dày 10cm nêu trên); láng nhựa 01 lớp TCN 1,8kg/m2 ; tưới nhựa dính bám TCN 0,5kg/m2 , thảm BTN C16 dày 5cm.

    + Vuốt nối về đường cũ: Vệ sinh mặt đường, chuyển tiếp cao độ bằng móng đá (4x6)cm chèn đá dăm dày trung bình 5cm, láng nhựa 01 lớp TCN 1,8kg/m2 , tưới nhựa dính bám TCN 0,5kg/m2 , thảm BTN C16 dày 5cm.

    + Vuốt nối đường ngang: Vị trí đường ngang có mặt đường cũ là láng nhựa được vuốt bằng móng đá (4x6)cm chèn đá dăm dày trung bình 5cm, láng nhựa 01 lớp TCN 1,8kg/m2 , tưới nhựa dính bám TCN 0,5kg/m2 , thảm BTN C16 dày 5cm; vị trí đường ngang có mặt đường là BTXM được vuốt bằng BTXM M300 dày 18cm.

    + Lề đất: Đắp phụ lề bằng đất tận dụng đảm bảo K≥0,95 và vuốt nối bằng BTXM M200 cho phù hợp với cao độ mặt đường sau sửa chữa.

    - Đoạn từ Km3+200 - Km4+00/ĐT.510 (tương ứng đoạn từ K46+700 - K47+550 đê tả sông Mã):

    + Các vị trí mặt đường ổ gà, bong lóc được đào cắt vuông cạnh với chiều sâu trung bình 16,5cm; khôi phục mặt đường cũ bằng móng đá (4x6)cm chèn đá dăm dày 15cm, láng nhựa 01 lớp TCN 1,8kg/m2 .

    Các vị trí mặt đường bị sình lún được đào xử lý với chiều sâu trung bình 61,5cm, hoàn trả nền đất đảm bảo độ chặt K≥0,95 dày 30cm, lớp móng dưới bằng đá dăm nước dày 15cm, lớp móng trên bằng đá (4x6)cm chèn đá dăm dày 15cm, láng nhựa 01 lớp TCN 1,8kg/m2 .

    Trên toàn bộ mặt đường cũ sau khi sửa chữa cục bộ được tưới nhựa dính bám TCN 0,5kg/m2 ; thảm tăng cường lớp đá dăm đen dày 7cm (bù vênh mặt đường cũ dày trung bình 2cm, tăng cường dày 5cm), tưới nhựa dính bám TCN 0,5kg/m2 , thảm lớp BTN C16 dày 5cm.

    + Vuốt nối về đường cũ: Vệ sinh mặt đường, tưới nhựa dính bám TCN 0,5kg/m2 , thảm lớp BTN C16 dày 5cm.

    + Vuốt nối đường ngang: Vị trí đường ngang có mặt đường cũ là láng nhựa được vuốt bằng tưới nhựa dính bám TCN 0,5kg/m2 , thảm lớp BTN C16 dày 5cm; vị trí đường ngang có mặt đường là BTXM được vuốt bằng BTXM M300 dày 18cm.

    + Lề đường: Được vuốt nối bằng BTXM M200 cho phù hợp với cao độ mặt đường sau sửa chữa.

    - Sửa chữa, bổ sung rãnh thoát nước bên trái tuyến dọc theo đoạn từ Km0+341 - Km0+677 (tương ứng bên mép mặt đê phía đồng đoạn từ K43+700 - K44+036), tổng chiều dài rãnh L=336m (kéo dài đến vị trí cửa xả tại Km0+341); loại rãnh kín chịu lực có tiết diện chữ nhật, chiều rộng lòng rãnh B=50cm, thu nước mặt đường dọc theo mép bó vỉa về các hố thu qua cửa thu nước với khoảng cách trung bình 30m/01 hố thu.

    Kết cấu thân và đáy rãnh rãnh bằng BTCT M250 dày 12cm, đặt trên lớp lót đá dăm dày 5cm; nắp rãnh bằng BTCT M300 rộng 74cm có kết hợp bó vỉa rộng 30cm để ngăn nước; chiều dày nắp rãnh tại mép đường là 14cm, mép bó vỉa nhỏ nhất là 12cm và bố trí giật khấc 3cm chống chuyển vị; nắp có bố trí 06 khe thu nước rộng 3cm, dài 30cm; các vị trí qua đường ngang nắp rãnh không bố trí bó vỉa, phía trên có lớp phủ bản bằng bê tông M300 dày 6cm.

    - Cửa xả thoát nước hệ thống rãnh: Cửa xả hệ thống thoát nước rãnh được đấu nối với hố thu theo hiện trạng trái tuyến (Km0+341).

    - Sửa hệ thống ATGT hiện có trên tuyến cho phù hợp với cao độ mặt đường mới và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41: 2024/BGTVT: Di dời, nâng cao 05 cọc H, 01 cột Km.

    Bổ sung 07 cọc H; cọc H và cột Km được bọc bằng tôn mạ kẽm dày 2mm và dán màng phản quang. Bổ sung 38 biển báo, sơn vạch tim đường, sơn gồ giảm tốc giao với đường ngang.

    [5] Quy mô: Sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn Km0+360 - Km0+700, Km3+200 - Km4+00 đường Hoàng Long - Hoàng đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực (ĐT.510) tương ứng với các đoạn K43+719 - K44+100 và K46+700 - K47+550 đê tả sông Mã, phường Nguyệt Viên, tỉnh Thanh Hóa.

    >> Xem chi tiết:

    Công văn 17950/UBND-NNMT năm 2025 của Ủy ban nhân dân Thành phố Thanh Hóa

    Tại đây

    Thi công xây dựng, sửa chữa đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã (Thanh Hóa)

    Thi công xây dựng, sửa chữa đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã tỉnh Thanh Hóa (Hình từ Internet)

    Công trình phụ trợ gắn liền với đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã tỉnh Thanh Hóa bao gồm những gì?

    Căn cứ khoản 1 Điều 22 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Báo hiệu đường bộ, trừ hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;

    - Công trình an toàn giao thông đường bộ;

    - Hệ thống thoát nước đường bộ;

    - Tường chắn, kè bảo vệ đường bộ;

    - Cọc mốc giải phóng mặt bằng;

    - Công trình, bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh; hệ thống thu thập xử lý và lưu giữ dữ liệu kết cấu hạ tầng đường bộ; hệ thống theo dõi tình trạng kỹ thuật và quan trắc đường, cầu đường bộ và công trình phụ trợ khác.

    Phương tiện, thiết bị phục vụ quản lý, vận hành, khai thác đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã tỉnh Thanh Hóa quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 2 Điều 22 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Thiết bị lắp đặt vào các công trình, bộ phận công trình quy định tại điểm e khoản 1 Điều 22 Luật Đường bộ 2024;

    - Phương tiện, thiết bị phục vụ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đường bộ; phương tiện, thiết bị phục vụ cứu nạn, cứu hộ giao thông đường bộ;

    - Phà, phương tiện, thiết bị khác phục vụ quản lý, vận hành, khai thác bến phà đường bộ;

    - Phương tiện, thiết bị khác phục vụ quản lý, vận hành, khai thác đường bộ.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Thi công xây dựng Đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực Đê tả sông Mã (Thanh Hóa) Đường Hoàng Long - Hoàng Đại - Ngã tư Gòong - Chợ Vực kết hợp đê tả sông Mã Thi công xây dựng, sửa chữa đường
    1