Thi công xây dựng sửa chữa ĐT110 và ĐT118 tỉnh Sơn La khi nào hoàn thành?
Mua bán Đất tại Sơn La
Nội dung chính
Thi công xây dựng sửa chữa ĐT110 và ĐT118 tỉnh Sơn La khi nào hoàn thành?
Ngày 06 tháng 11 năm 2025, Sở Xây dựng tỉnh Sơn La ký ban hành Quyết định 602/QĐ-SXD năm 2025 về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu: Tư vấn khảo sát, lập hồ sơ phương án giải pháp thiết kế và hồ sơ hoàn công, công trình: Khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai các tuyến đường tỉnh ĐT.110, ĐT.118 trên địa bàn tỉnh Sơn La (do ảnh hưởng của Bão số 10 và hoàn lưu sau bão từ ngày 28/9/2025 đến 30/9/2025).
Căn cứ Điều 1 Quyết định 602/QĐ-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng tỉnh Sơn La quy định về việc thi công xây dựng sửa chữa ĐT110 và ĐT118 tỉnh Sơn La khi nào hoàn thành như sau:
Điều 1. Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu: Tư vấn khảo sát, lập hồ sơ phương án giải pháp thiết kế và hồ sơ hoàn công, công trình: Khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai các tuyến đường tỉnh ĐT.110, ĐT.118 trên địa bàn tỉnh Sơn La (do ảnh hưởng của Bão số 10 và hoàn lưu sau bão từ ngày 28/9/2025 đến 30/9/2025) với các nội dung sau:
1. Tên đơn vị trúng thầu: Công ty CP tư vấn đầu tư giao thông Sơn La.
2. Giá trúng thầu: 131.000.000 đồng (Bằng chữ: Một trăm ba mươi mốt triệu đồng); giá đề nghị trúng thầu là giá tạm tính, giá được chuẩn xác lại sau khi có quyết định phê duyệt hồ sơ hoàn thành công trình của Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La.
3. Thời gian thực hiện gói thầu/hợp đồng: Xong trước ngày 15/12/2025.
4. Loại hợp đồng: Trọn gói.
5. Nguồn vốn: Ngân sách nhà nước.
Theo đó, thời hạn thực hiện thi công xây dựng sửa chữa ĐT110 và ĐT118 tỉnh Sơn La hoàn thành trước ngày 15/12/2025.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 602/QĐ-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng tỉnh Sơn La |

Thi công xây dựng sửa chữa ĐT110 và ĐT118 tỉnh Sơn La khi nào hoàn thành? (Hình từ Internet)
Tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe trên tuyến ĐT110 và ĐT118 tỉnh Sơn La quy định ra sao?
Căn cứ Điều 26 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tốc độ thiết kế của đường bộ là giá trị vận tốc được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật của đường bộ. Tốc độ thiết kế của đường bộ được xác định trong giai đoạn đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo đường bộ nhằm bảo đảm cho phương tiện di chuyển an toàn.
- Tốc độ khai thác trên đường bộ được quy định như sau:
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ được xác định trên cơ sở tốc độ thiết kế, hiện trạng của tuyến đường, thời gian lưu thông trong ngày, điều kiện thời tiết, khí hậu, lưu lượng, chủng loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên đường;
+ Đối với đường đôi, giá trị giới hạn tốc độ cho từng chiều đường có thể khác nhau;
+ Trên cùng một chiều đường có nhiều làn đường, giá trị giới hạn tốc độ của các làn đường có thể khác nhau. Làn đường phải bảo đảm yêu cầu về mục đích sử dụng, bề rộng để lưu thông thông suốt, an toàn.
- Khoảng cách giữa các xe trên đường bộ là cự ly tối thiểu giữa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ liền nhau trên cùng làn đường, phần đường; bảo đảm an toàn của phương tiện chạy sau với phương tiện chạy trước.
Khoảng cách giữa các xe phụ thuộc vào tốc độ khai thác của tuyến đường, thời tiết, mật độ phương tiện và điều kiện giao thông thực tế khác.
- Đường cao tốc trước khi đưa vào khai thác phải bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu tốc độ, khoảng cách giữa các xe; đối với các tuyến đường khác, căn cứ vào hiện trạng của công trình đường bộ và tình hình giao thông thực tế của từng đoạn tuyến, cơ quan quản lý đường bộ quyết định việc bố trí hệ thống báo hiệu đường bộ để bảo đảm khả năng thông hành và an toàn giao thông đường bộ.
Tải trọng và khổ giới hạn của đường bộ trên tuyến ĐT110 và ĐT118 tỉnh Sơn La quy định ra sao?
Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.
- Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.
- Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:
+ Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;
+ Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;
+ Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.
- Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.
