14:49 - 24/07/2025

Tải Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Nghị định 151? Thủ tục sang tên sổ đỏ ở Hà Nội từ 1/7/2025

Tải Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Nghị định 151? Thủ tục sang tên sổ đỏ ở Hà Nội từ 1/7/2025

Mua bán Đất tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Đất tại Hà Nội

Nội dung chính

    Tải Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Nghị định 151?

    Sang tên sổ đỏ là cách gọi của người dân để chỉ thủ tục đăng ký biến động khi thực hiện chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất từ người này sang người khác.

    Theo đó, tại mẫu số 18 kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định mẫu đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất hay còn gọi là Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ 

    >>> Tải Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Nghị định 151: TẠI ĐÂY

    Tải Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Nghị định 151? Thủ tục sang tên sổ đỏ ở Hà Nội từ 1/7/2025

    Tải Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Nghị định 151? Thủ tục sang tên sổ đỏ ở Hà Nội từ 1/7/2025 (Hình từ Internet)

    Hướng dẫn điền mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Nghị định 151 chi tiết

    (1) Đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài thì ghi “Văn phòng đăng ký đất đai/Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai……” nơi có đất.

    Đối với tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao và tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài thì ghi “Văn phòng đăng ký đất đai...” nơi có đất.

    (2) Ghi thông tin như trên giấy chứng nhận đã cấp. Trường hợp nhận chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất thì ghi thông tin của bên nhận chuyển quyền.

    (3) Ghi nội dung biến động như: “nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho ..., cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất, cấp đổi Giấy chứng nhận ...”.

    Trường hợp đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất thì ghi nội dung: “đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất” và thể hiện thông tin Giấy chứng nhận bị mất, gồm: số vào sổ cấp Giấy chứng nhận …………; Số phát hành Giấy chứng nhận (Số seri) ……………..”, trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất không có thông tin về Giấy chứng nhận đã cấp thì không kê khai nội dung tại mục này. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính kiểm tra hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai để xác định các thông tin tại mục này, trong đó thông tin bắt buộc phải có là thông tin số vào sổ cấp Giấy chứng nhận hoặc số phát hành Giấy chứng nhận (Số seri).

    Trường hợp có nhu cầu cấp mới Giấy chứng nhận thì ghi “có nhu cầu cấp mới Giấy chứng nhận”.

    Thủ tục sang tên sổ đỏ ở Hà Nội từ 1/7/2025

    Theo Quyết định 2304/QĐ-BNNMT về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

    Theo đó, thủ tục sang tên sổ đỏ ở Hà Nội từ 1/7/2025 như sau:

    Bước 1: Nộp hồ sơ

    *Hồ sơ cần chuẩn bị:

    Mục II.1 B Phần V Phụ lục 1 Nghị định 151/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/7/2025 quy định hồ sơ đăng ký biến đổng gồm:

    - Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 18 ban hành kèm theo Nghị định 151.

    >>> Tải về đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất: TẠI ĐÂY

    - Giấy chứng nhận đã cấp.

    - Một trong các loại giấy tờ liên quan đến nội dung biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất đối với từng trường hợp cụ thể.

    - Văn bản về việc đại diện theo quy định của pháp luật về dân sự đối với trường hợp thực hiện thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất thông qua người đại diện.

    * Nơi nộp hồ sơ:

    Căn cứ Mục I Phần V Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP  thì đối với trường hợp đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất thì người yêu cầu đăng ký lựa chọn nơi nộp hồ sơ như sau:

    (1) Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa);

    (2) Văn phòng đăng ký đất đai;

    (3) Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    >>> Xem Danh sách địa chỉ trụ sở làm việc của 126 xã phường mới ở Hà Nội sau sắp xếp ĐVHC năm 2025: TẠI ĐÂY

    Lưu ý: Tủy vào trường hợp cụ thể để xác định được nơi nộp hồ sơ như sau:

    Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư thì nộp tại (1), (2), (3)

    Trường hợp xác định lại diện tích đất ở theo quy định tại khoản 6 Điều 141 Luật Đất đai thì nộp hồ sơ tại (1)

    Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài thì được lựa chọn nơi nộp hồ sơ tại (1) hoặc (2)

    Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài thì được lựa chọn nơi nộp hồ sơ (1),(2) và (3)

    Ngoài ra, người dân có thể nộp hồ sơ đăng ký biến động đất đai theo một trong những hình thức sau từ 01/7/2025:

    - Nộp trực tiếp tại các cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả;

    - Nộp thông qua dịch vụ bưu chính;

    - Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa người yêu cầu đăng ký và Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;

    - Nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;

    Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

    Căn cứ mục VI C Phần V Phụ lục I Nghị định 151/2025/NĐ-CP vơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:

    - Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

    Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.

    Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

    - Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.

    Trường hợp xác định lại diện tích đất ở theo quy định tại khoản 6 Điều 141 Luật Đất đai 2024 thì cơ quan tiếp nhận hồ sơ chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp xã.

    Bước 3: Thực hiện nghĩa vụ tài chính

    Trường hợp nhận được thông báo nộp thuế TNCN, lệ phí trước bạ của cơ quan thuế, người sử dụng đất thực hiện nộp thuế TNCN, lệ phí trước bạ vào ngân sách nhà nước và gửi các chứng từ nộp thuế, lệ phí trước bạ cho Văn phòng đăng ký đất đai nơi đã nộp hồ sơ đăng ký biến động. Trường hợp được miễn thuế TNCN, lệ phí trước bạ thì gửi xác nhận của cơ quan thuế về việc được miễn thuế, lệ phí trước bạ.

    Bước 4: Trả kết quả

    Căn cứ mục II A Phần V Phụ lục I Nghị định 151/2025/NĐ-CP thời gian thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai trong trường hợp bán, thừa kế, tặng cho hoặc góp vốn bằng tài sản gắn liền với đất được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hằng năm là không quá 08 ngày làm việc, không tính thời gian xác định giá đất, ký hợp đồng thuê đất.

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Mẫu Đơn sang tên Sổ đỏ Mẫu số 18 Nghị định 151 Đơn sang tên Sổ đỏ mẫu số 18 Đơn đăng ký biến động đất đai Sang tên sổ đỏ Thủ tục sang tên sổ đỏ ở Hà Nội
    1