Ngã tư Sở Sao thuộc phường nào từ 1/7/2025?
Mua bán Bất động sản khác tại Bình Dương
Nội dung chính
Ngã tư Sở Sao thuộc phường nào từ 1/7/2025?
Ngã tư Sở Sao là một trong những điểm nút giao thông quan trọng kết nối TP.HCM về hướng bắc qua Bình Dương, cũng như tiếp cận các khu vực công nghiệp và đô thị xung quanh.
Từ TP.HCM, di chuyển theo Quốc lộ 13, qua 2 trạm thu phí và khoảng 4–5 km nữa là đến ngã tư này. Đây cũng là vị trí chia nhánh đi các hướng như đi tỉnh Đồng Xoài hoặc các khu công nghiệp trung tâm
Ngã tư Sở Sao là điểm mấu chốt trong tuyến giao thông Bắc Nam và khu vực Đông Nam Bộ, vừa là trục kết nối quan trọng vừa là điểm nút giải áp giao thông cho các hướng ra tỉnh Bình Phước, Đồng Xoài và các khu công nghiệp lân cận.
Căn cứ tại Nghị quyết 1685/NQ-UBTVQH15 năm 2025 quy định như sau:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh
Trên cơ sở Đề án số 356/ĐA-CP ngày 09 tháng 05 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh (mới) năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh như sau:
[...]
89. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Định Hòa, phường Tương Bình Hiệp, một phần diện tích tự nhiên, quy mô dân số của phường Hiệp An và phần còn lại của phường Chánh Mỹ sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 87 Điều này thành phường mới có tên gọi là phường Chánh Hiệp.
[...]
Trước ngày 1/7/2025, Ngã tư Sở Sao nằm tại Giao lộ Quốc lộ 13 với đường Lê Chí Dân, phường Định Hòa , TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.
Kể từ ngày 1/7/2025, Ngã tư Sở Sao nằm tại Giao lộ Quốc lộ 13 với đường Lê Chí Dân, phường Chánh Hiệp, TP.HCM.

Ngã tư Sở Sao thuộc phường nào từ 1/7/2025? (Hình từ Internet)
Một số dự án bất động sản xung quanh Ngã tư Sở Sao
Dưới đây là một số dự án bất động sản xung quanh Ngã tư Sở Sao:
| Tên dự án | Chủ đầu tư | Vị trí | Quy mô | Giá bán tham khảo | Điểm nổi bật chính |
|---|---|---|---|---|---|
| Happy One Central | Vạn Xuân Group | Đường 30/4, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương (nay là Đường 30/4, phường Phú Lợi, TP.HCM) | 2 tòa tháp 40 tầng, 1.291 căn hộ | ~35–38 triệu/m² | Trung tâm TP. Thủ Dầu Một, tiện ích cao cấp, cư dân đã nhận bàn giao và sổ hồng |
| Opal City View | Hà An (phát triển bởi Đất Xanh Group) | Quốc lộ 13, phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương (nay là Quốc lộ 13, phường Thủ Dầu Một, TP.HCM) | 2 tòa tháp 36 tầng, ~1.583 căn hộ | Đang cập nhật | Mặt tiền Quốc lộ 13, tiện ích 5 sao, phù hợp an cư – nghỉ dưỡng cho người lớn tuổi |
| Biconsi Tower | Công ty CP Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương | Đại lộ Bình Dương, phường Phú Lợi, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương (nay là Đại lộ Bình Dương, phường Phú Lợi, TP.HCM) | 19 tầng, 291 căn hộ | ~40 triệu/m² | Ngay trung tâm, cạnh chợ Đình, gần Đại học Thủ Dầu Một và TTTM Bình Dương Square |
| C-Sky View | Chánh Nghĩa Quốc Cường | Đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương (nay là Đường Trần Phú, phường Thủ Dầu Một, TP.HCM | 2 tháp 36 tầng, ~1.165 căn hộ | ~32,1–33,1 triệu/m² | Phố Tây Bình Dương, thiết kế thông thoáng, nhiều căn góc – căn hộ cao cấp đa dạng |
| Compass One | Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Tây Hồ | Đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương (nay là Đường Trần Phú, phường Thủ Dầu Một, TP.HCM) | 21 tầng, 400 căn hộ | ~32,4–36,2 triệu/m² | Đầy đủ tiện ích nội khu, thiết kế tối ưu cho người lớn tuổi, gần trung tâm hành chính & dịch vụ |
Chiều rộng hành lang an toàn đường bộ được xác định theo nguyên tắc nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 15 Luật Đường bộ 2024 quy định chiều rộng hành lang an toàn đường bộ được xác định theo nguyên tắc như sau:
(1) Đối với đường ngoài đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ, theo quy mô, cấp kỹ thuật của đường; trường hợp đường hiện hữu chưa xác định cấp kỹ thuật, thì căn cứ chiều rộng mặt đường và tiêu chuẩn thiết kế đường để xác định cấp kỹ thuật tương ứng làm căn cứ xác định chiều rộng hành lang an toàn đường bộ;
(2) Đối với đường đô thị, xác định từ mép ngoài phần đất để bảo vệ, bảo trì đường đô thị đến chỉ giới đường đỏ nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang của đường ngoài đô thị cùng cấp;
(3) Đối với cầu, bến phà, cầu phao đường bộ, xác định theo chiều dọc, chiều ngang công trình và phụ thuộc cấp sông, quy mô công trình; đối với cầu cạn, cầu vượt trên cao, xác định từ mép ngoài của phần đất để bảo vệ, bảo trì cầu;
(4) Đối với hầm đường bộ, xác định từ mép ngoài của phần đất bảo vệ công trình hầm ra xung quanh;
(5) Đường bộ có kè, tường chắn bảo vệ nằm trong phạm vi đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ, xác định từ mép ngoài của kè, tường chắn bảo vệ trở ra nhưng không lớn hơn chiều rộng hành lang an toàn đường bộ quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 1 Điều 15 Luật Đường bộ 2024;
(6) Đối với đường thôn, đường ngõ, ngách, kiệt, hẻm trong đô thị và đường khác không cho xe ô tô di chuyển thì không bắt buộc bố trí hành lang an toàn đường bộ.
