13:55 - 18/09/2025

Lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại 55 phường, xã mới Đồng Nai là bao nhiêu?

Lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại 55 phường, xã mới Đồng Nai là bao nhiêu? Hướng dẫn thủ tục đính chính sổ đỏ mới nhất áp dụng từ 01/07/2025

Mua bán Đất tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Đất tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại 55 phường, xã mới Đồng Nai là bao nhiêu?

    Ngày 16/9/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định 1319/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính mới ban hành, thay thế lĩnh vực Đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Nông nghiệp và Môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (mới).

    Theo đó, theo Phụ lục phí, lệ phí lĩnh vực đất đai (cấp tỉnh + cấp xã) tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định 1319/QĐ-UBND năm 2025 có nêu lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại tỉnh Đồng Nai như sau:

    Phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại tỉnh Đồng Nai (áp dụng với địa bàn 55 xã tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập):

    Trực tiếp

    Trực tuyến

    * Đối với hồ sơ tổ chức:

    - Trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận:

    + Cấp Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất: 1.130.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận về tài sản: 1.180.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận đối với cả đất và tài sản gắn liền với đất: 1.410.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 930.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp chứng nhận biến động vào Giấy chứng nhận đã cấp: + Chứng nhận biến động về quyền sử dụng đất: 950.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động về tài sản: 950.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động cả đất và tài sản gắn liền với đất: 1.200.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 540.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp tổ chức đề nghị cấp Giấy chứng nhận đối với các dự án có nhiều thửa đất, Giấy chứng nhận cấp từ thửa thứ hai thu 50.000 đồng/GCN/thửa đất.

    * Đối với hồ sơ hộ gia đình, cá nhân:

    - Trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận:

    + Cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất: 530.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận về tài sản: 580.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN; + Cấp Giấy chứng nhận đối với cả đất và tài sản gắn liền với đất: 720.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 310.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp chứng nhận biến động vào Giấy chứng nhận đã cấp:

    + Chứng nhận biến động về quyền sử dụng đất: 450.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động về tài sản: 470.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động cả đất và tài sản gắn liền với đất: 590.000 đồng/h ồ sơ/th ửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 190.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp một thửa đất có nhiều hộ gia đình, cá nhân đồng sử dụng thì phải cấp cho mỗi người đồng sử dụng một Giấy chứng nhận, mỗi Giấy chứng nhận cấp thêm cho người đồng sử dụng thu 50.000 đồng/GCN/người đồng sử dụng.

    * Đối với hồ sơ tổ chức:

    - Trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận:

    + Cấp Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất: 1.073.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận về tài sản: 1.121.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận đối với cả đất và tài sản gắn liền với đất: 1.339.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 883.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp chứng nhận biến động vào Giấy chứng nhận đã cấp:

    + Chứng nhận biến động về quyền sử dụng đất: 902.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động về tài sản: 902.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động cả đất và tài sản gắn liền với đất: 1.140.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 513.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp tổ chức đề nghị cấp Giấy chứng nhận đối với các dự án có nhiều thửa đất, Giấy chứng nhận cấp từ thửa thứ hai thu 50.000 đồng/GCN/thửa đất.

    * Đối với hồ sơ hộ gia đình, cá nhân:

    - Trường hợp cấp mới Giấy chứng nhận:

    + Cấp Giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất: 503.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận về tài sản: 551.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận đối với cả đất và tài sản gắn liền với đất: 684.000 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 294.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp chứng nhận biến động vào Giấy chứng nhận đã cấp:

    + Chứng nhận biến động về quyền sử dụng đất: 427.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động về tài sản: 446.500 đ ồng/hồ sơ/thửa/GCN;

    + Chứng nhận biến động cả đất và tài sản gắn liền với đất: 560.500 đồng/h ồ sơ/thửa/GCN;

    + Cấp Giấy chứng nhận do thay đổi thông tin: 180.500 đồng/hồ sơ/thửa/GCN.

    - Trường hợp một thửa đất có nhiều hộ gia đình, cá nhân đồng sử dụng thì phải cấp cho mỗi người đồng sử dụng một Giấy chứng nhận, mỗi Giấy chứng nhận cấp thêm cho người đồng sử dụng thu 50.000 đồng/GCN/người đồng sử dụng.

    Lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại tỉnh Đồng Nai (áp dụng với địa bàn 55 xã tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập):

    Trực tiếp

    Trực tuyến

    Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

    Tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao: 60.000 đồng/giấy.

    Công dân cư trú; người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc các phường thành phố Long Khánh và Biên Hòa: 24.000 đồng/giấy.

    Công dân cư trú; người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc các xã, thị trấn các huyện, các xã thành phố Long Khánh và Biên Hòa: 12.000 đồng/giấy.

    Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất:

    Tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao: 60.000 đồng/giấy.

    Công dân cư trú; người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân có đất thuộc các phường thành phố Long Khánh và Biên Hòa: 30.000 đồng/giấy.

    Miễn giảm 100% theo Nghị quyết 21/2024/NQ-HĐND ngày 29/11/2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai.

    Lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại 55 phường, xã mới Đồng Nai là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

    Hướng dẫn thủ tục đính chính sổ đỏ mới nhất áp dụng từ 01/07/2025

    Căn cứ tiểu mục 14 Mục C Phần 5 Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP có quy định về thủ tục đính chính sổ đỏ mới nhất áp dụng từ 01/07/2025 thực hiện như sau:

    [1] Việc nộp hồ sơ được thực hiện như sau:

    - Trường hợp cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại Điều 136 Luật Đất đai phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót thì thông báo cho người được cấp Giấy chứng nhận và đề nghị nộp lại bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp để thực hiện đính chính;

    - Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận cấp lần đầu có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại Mục 2 Phần XIV này đến Bộ phận Một cửa.

    - Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:

    + Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

    Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.

    Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

    + Chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng quản lý đất đai;

    - Trường hợp người được cấp Giấy chứng nhận phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp khi thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất có sai sót thì nộp hồ sơ theo quy định tại Mục 2 Phần XIV này đến Bộ phận Một cửa hoặc Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

    - Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:

    + Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

    Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.

    Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thực hiện theo mẫu quy định tại Nghị định của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

    + Trường hợp cơ quan tiếp nhận hồ sơ là Bộ phận Một cửa thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai.

    [2] Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đính chính Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất phát hiện Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót bao gồm:

    - Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất theo Mẫu số 18 ban hành kèm theo Nghị định này;

    - Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp;

    - Giấy tờ chứng minh sai sót thông tin của người được cấp Giấy chứng nhận so với thông tin tại thời điểm đề nghị đính chính hoặc sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với thông tin trên Giấy chứng nhận đã cấp;

    - Trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thực hiện thủ tục thông qua người đại diện theo quy định của pháp Luật về dân sự thì phải có văn bản về việc ủy quyền theo quy định của pháp luật về dân sự.

    [3] Trường hợp Giấy chứng nhận cấp lần đầu có sai sót thì cơ quan có chức năng quản lý đất đai thực hiện:

    - Thông báo cho Văn phòng đăng ký đất đai chuyển hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đến cơ quan có chức năng quản lý đất đai;

    - Kiểm tra hồ sơ, lập biên bản kết luận về nội dung và nguyên nhân sai sót;

    - Trình cơ quan, người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 136 Luật Đất đai xác nhận nội dung đính chính trên Giấy chứng nhận đã cấp hoặc cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai để chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc gửi cơ quan tiếp nhận hồ sơ để trao cho người được cấp.

    - Trường hợp Giấy chứng nhận đã cấp khi thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất có sai sót thì Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện:

    + Kiểm tra, lập biên bản kết luận về nội dung và nguyên nhân sai sót;

    + Xác nhận nội dung đính chính trên Giấy chứng nhận đã cấp hoặc cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    + Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc gửi cơ quan tiếp nhận hồ sơ để trao cho người được cấp.

    Trường hợp nào phải đính chính sổ đỏ đã cấp?

    Căn cứ Điều 152 Luật Đất đai 2024 cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại Điều 136 Luật Đất đai 2024 có trách nhiệm đính chính giấy chứng nhận đã cấp có sai sót trong các trường hợp sau đây:

    - Có sai sót thông tin của người được cấp giấy chứng nhận so với thông tin tại thời điểm đính chính;

    - Có sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với hồ sơ kê khai đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất đã được tổ chức đăng ký đất đai kiểm tra xác nhận hoặc được thể hiện trong văn bản có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về giải quyết tranh chấp đất đai.

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Thay đổi thông tin trên sổ đỏ Lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ Đính chính Sổ đỏ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Lệ phí thay đổi thông tin trên sổ đỏ tại 55 phường, xã mới Đồng Nai
    1