Khai thác và lưu thông bình thường qua cầu Trà Khúc 1 từ 30/10/2025
Mua bán nhà đất tại Quảng Ngãi
Nội dung chính
Khai thác và lưu thông bình thường qua cầu Trà Khúc 1 từ 30/10/2025
Ngày 30/10, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã có Công văn 2671/SXD-KCHT năm 2025 về việc khai thác và lưu thông bình thường qua cầu Trà Khúc 1.
Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh tính đến 06h00 ngày 30/10/2025 mực nước trên sông Trà Khúc tại trạm Trà khúc 5,47m, trên mức BĐ2: 0,47m.
Dự báo, trong 24 giờ tới, mực nước lũ trên sông Trà Khúc giảm dần, xuống thấp hơn BĐ2. Để bảo đảm an toàn công trình và thuận tiện trong việc đi lại của Nhân dân, Sở Xây dựng thông báo như sau:
1. Từ 07 giờ 30 phút ngày 30/10/2025, cho phép khai thác và lưu thông bình thường qua cầu Trà Khúc 1.
2. Công ty Cổ phần Xây dựng Giao thông Quảng Ngãi
- Tổ chức thu hồi toàn bộ rào chắn, hệ thống báo hiệu đường bộ đã được bố trí trong thời gian tạm dừng khai thác.
- Tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra móng, thân mố, trụ cầu, tình trạng dòng chảy,… bảo đảm khai thác công trình cầu Trà Khúc 1 an toàn và hiệu quả trong mùa mưa bão năm 2025. Báo cáo kịp thời đến Sở Xây dựng các sự cố xảy ra (nếu có) để chỉ đạo xử lý.
3. Đề nghị Báo và Phát thanh, Truyền hình Quảng Ngãi thông báo rộng rãi về nội dung này để Nhân dân biết và đi lại thuận tiện, an toàn.
Trên đây là toàn bộ thông tin về Khai thác và lưu thông bình thường qua cầu Trà Khúc 1 từ 30/10/2025.

Khai thác và lưu thông bình thường qua cầu Trà Khúc 1 từ 30/10/2025 (Hình từ Internet)
Quy mô đầu tư xây dựng cầu Trà Khúc 1 như thế nào?
Căn cứ theo điểm 8.2 khoản 8 Điều 1 Quyết định 589/QĐ-UBND năm 2025 Về việc phê duyệt dự án Cầu Trà Khúc 1 có nêu rõ quy mô đầu tư xây dựng cầu Trà Khúc 1 như sau:
Công trình cầu:
+ Công trình cầu cấp đặc biệt, thiết kế bằng thép, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017;
+ Bề rộng cầu Bâu = 28,0m;
+ Tải trọng thiết kế: HL93, các tải trọng khác tuân thủ Tiêu chuẩn thiết kế cầu TCVN 11823-2017 và các tiêu chuẩn, quy chuẩn có liên quan;
+ Tĩnh không thông thuyền: B×H> (30×6)m (cấp IV - đường thủy nội địa);
+ Tải trọng động đất thiết kế theo tiêu chuẩn TCVN 11823-2017 và các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan;
- Đường đầu cầu: Thiết kế đảm bảo đường phố chính chủ yếu, điều kiện xây dựng loại III theo Tiêu chuẩn TCVN 13592:2022, vận tốc thiết kế Vk = 60km/h;
- Mặt đường: Cấp cao A1, mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc ≥ 155Mpa;
- Tần suất lũ thiết kế: công trình cầu tần suất lũ thiết kế P = 1,0%; đường hai đầu cầu đảm bảo tần suất lũ thiết kế P = 4,0%.
Tổ chức giao thông trên cầu đường bộ được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định về tổ chức giao thông và đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe qua cầu đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành tổ chức giao thông trên cầu đường bộ như sau:
- Chế độ tổ chức giao thông trên cầu đường bộ
+ Chế độ không kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông bình thường qua cầu nếu không có biển báo hiệu đặt trước cầu (trừ biển thông tin cầu).
+ Chế độ kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông qua cầu nhưng phải tuân theo quy định của biển báo hiệu đặt trước cầu.
+ Chế độ kiểm soát đặc biệt: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vượt quá điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT hoặc có tổng trọng lượng, khổ giới hạn vượt quá trị số quy định trên biển báo hiệu đặt trước cầu, khi tham gia giao thông trên đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Khi đó, việc lưu thông qua cầu phải tuân thủ quy định trong giấy phép (giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ), hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc phải có giải pháp gia cố (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo an toàn công trình cầu.
- Khi có sự cố gây mất an toàn giao thông, an toàn công trình cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp cấp bách để bảo đảm giao thông, an toàn giao thông, an toàn công trình. Trường hợp hạn chế hoặc cấm lưu thông qua cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông qua cầu cho phù hợp với tình trạng kỹ thuật của cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.
- Việc điều hành giao thông trên cầu do cơ quan trực tiếp quản lý cầu phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng khác để thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
 
             
                         
                         
                     
                         
                         
                             Đăng xuất
                                    Đăng xuất
                                 
            


 
                     
                                 
         
         
         
         
         
         
         
         
         
         
                                 
                     
        