11:47 - 24/09/2025

Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng cập nhật mới nhất 2025

Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng 2025? Tổng quan Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng? Đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc DATP đoạn Vũng Áng Bùng?

Mua bán Đất tại Hà Tĩnh

Xem thêm Mua bán Đất tại Hà Tĩnh

Nội dung chính

    Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng cập nhật mới nhất 2025

    Tuyến chính Dự án thành phần đoạn Vũng Áng - Bùng được cho phép bắt đầu thực hiện khai thác chính thức từ 8 giờ sáng ngày 28 tháng 8 năm 2025. Ban Quản lý dự án 6 đã tổ chức thông xe kỹ thuật cho đoạn dự án này.

    Dự án có chiều dài khoảng 55,34 km, nối liền đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng và Bùng - Vạn Ninh thông qua các nút giao liên thông tại Tiến Châu - Văn Hóa và QL12A.

    Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng cập nhật mới nhất 2025 như sau:

    - Các phương tiện được khai thác tuyến đường từ phía Bắc kết nối với Dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng (lý trình khoảng Km568+200) đến phía Nam kết nối với Dự án thành phần đoạn Bùng - Vạn Ninh (lý trình khoảng Km625+000), chiều dài khoảng 55,34km và đi qua 2/2 nút giao, gồm: nút giao Tiến Châu - Văn Hóa (lý trình khoảng Km597+900), nút giao QL12A (lý trình khoảng Km 605+500).

    - Trạm dừng nghỉ tại Km594+400 (bố trí hai bên đường cao tốc). Bộ Xây dựng đã lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ vào tháng 3/2025. Hiện nhà đầu tư đang thực hiện tổ chức xây dựng Trạm dừng nghỉ theo quy định.

    Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng được xác định là một mắt xích quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giúp kết nối khu kinh tế Vũng Áng với các tuyến đường khác, thúc đẩy giao thương, và tăng cường liên kết vùng giữa Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    Tóm lại, Đoạn Vũng Áng Bùng là một phần không thể thiếu để hoàn chỉnh mạng lưới cao tốc Bắc - Nam phía Đông, tạo tuyến đường bộ cao tốc xuyên suốt từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

    Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng cập nhật mới nhất 2025

    Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng cập nhật mới nhất 2025 (Hình từ Internet)

    Tổng quan Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng chi tiết nhất

    Dự án thành phần đoạn Vũng Áng - Bùng là một phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, có tổng vốn đầu tư 12.548 tỷ đồng, chiều dài 55,34 km, đi qua Hà Tĩnh và Quảng Trị, khởi công tháng 1/2023 và đã thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8/2025.

    Dự án được phân kỳ đầu tư 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h, và có hầm Đèo Bụt dài 1.556m.

    Tổng quan Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng chi tiết nhất như sau:

    - Tên dự án: Dự án thành phần đoạn Vũng Áng - Bùng.

    - Thuộc dự án: Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025.

    - Tổng vốn đầu tư: Hơn 12.548 tỷ đồng.

    - Chiều dài: Khoảng 55,34 km.

    - Khởi công: Tháng 1/2023.

    - Trạng thái: Đã thông xe kỹ thuật tháng 8 năm 2025.

    - Địa bàn: Dự án đi qua địa phận Hà Tĩnh (12,9km) và Quảng Trị (42,44km).

    - Điểm đầu: Km658+200 (Hà Tĩnh), kết nối với đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng.

    - Điểm cuối: Km624+228,79 (Quảng Trị), kết nối với đoạn Bùng - Vạn Ninh.

    - Giai đoạn phân kỳ: Quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m.

    - Tốc độ thiết kế: 80 km/h.

    - Giai đoạn hoàn chỉnh: Quy mô 6 làn xe.

    - Công trình nổi bật: Có hầm Đèo Bụt dài 1.556m.

    - Hạng mục công trình

    + 33 cầu dài trên 9km.

    + Hầm Đèo Bụt.

    + Hai nút giao lớn.

    + Hàng chục tuyến đường gom và hầm chui dân sinh.

    Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo! Nếu nhà đầu tư hoặc khách hàng có nhu cầu thực tế, cần liên hệ xác minh thông tin cuối cùng với chủ đầu tư, chuyên gia về bất động sản chuyên nghiệp hoặc luật sư để có quyết định chính xác nhất.

    Đầu tư, xây dựng, phát triển đường cao tốc Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 47 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Việc đầu tư, xây dựng đường cao tốc phù hợp với quy định tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024.

    - Đường cao tốc được đầu tư, xây dựng phù hợp với quy hoạch quy định tại khoản 2 Điều 44 Luật Đường bộ 2024 và đầu tư, xây dựng đồng bộ các công trình sau đây:

    + Đường gom hoặc đường bên;

    + Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc;

    + Trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe;

    + Hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với tuyến đường có thu tiền sử dụng đường bộ;

    + Công trình kiểm soát tải trọng xe.

    - Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng nguồn lực đầu tư và quy hoạch, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc phân kỳ đầu tư, xác định việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy mô làn xe quy hoạch hoặc tiến độ dự án được xác định trong quyết định chủ trương đầu tư.

    - Việc đầu tư đường cao tốc qua đô thị phải phù hợp với quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật có liên quan; có giải pháp phù hợp để phát triển không gian, kết nối giao thông khu vực hai bên đường, bảo đảm môi trường.

    - Cấp quyết định đầu tư được phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh tiểu dự án, dự án thành phần trong trường hợp kinh phí các tiểu dự án, dự án thành phần có sự thay đổi so với sơ bộ tổng mức đầu tư của tiêu dự án, dự án thành phần được duyệt nhưng không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.

    Trường hợp quyết định tách dự án thành các tiểu dự án, dự án thành phần, cấp quyết định chủ trương đầu tư quyết định việc giao cho một cơ quan chủ trì chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện dự án bảo đảm tính tổng thể, đồng bộ toàn dự án; chịu trách nhiệm rà soát, điều hòa, cân đối và thống nhất điều chỉnh tổng mức đầu tư giữa các tiểu dự án, dự án thành phần, bảo đảm không vượt sơ bộ tổng mức đầu tư của toàn bộ dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng Khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng Kế hoạch khai thác Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng Tổng quan Dự án thành phần đoạn Vũng Áng Bùng Cao tốc
    1