Gia Lai phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Mua bán nhà đất tại Gia Lai
Nội dung chính
Gia Lai phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Ngày 04/12/2025 UBND Gia Lai ban hành Quyết định 2927/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000 - Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku
Theo đó, nội dung phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku như sau:
(1) Tên dự án: Dự án thành phần 3: đoạn tuyến từ Km90+000- Km125+000 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
(2) Địa điểm xây dựng: Các xã Lơ Pang, Mang Yang, Kdang, Đak Đoa, Ia Băng và phường Hội Phú, tỉnh Gia Lai.
(3) Mã số thông tin công trình: 8162936.
(4) Người quyết định đầu tư: Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.
(5) Tên chủ đầu tư: Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai.
(6) Nhà thầu khảo sát, lập Báo cáo NCKT đầu tư xây dựng; nhà thầu thẩm tra:
- Nhà thầu Tư vấn khảo sát, lập Báo cáo NCKT ĐTXD: Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn - Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế Công Nghệ Thông Minh.
- Nhà thầu Tư vấn thẩm tra Báo cáo NCKT ĐTXD: Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng công trình giao thông; Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ 3.
...
>>> Xem toàn bộ nội dung phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku tại Quyết định 2927/QĐ-UBND năm 2025

Gia Lai phê duyệt đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku (Hình từ Internet)
Quy mô đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku
Theo Quyết định 2927/QĐ-UBND năm 2025 có nêu quy mô đầu tư dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku như sau:
(1) Cấp đường
- Đường cao tốc: Thiết kế đường cao tốc đạt cấp 100, tương ứng với vận tốc thiết kế V=100km/h theo QCVN 117:2024/BGTVT Quy chuẩn quốc gia về đường bộ cao tốc và TCVN 5729:2012 Đường ô tô cao tốc - Yêu cầu thiết kế.
- Đường gom: Theo quy mô đường giao thông nông thôn tối thiểu cấp A tiêu chuẩn TCVN10380:2014 phù hợp với quy hoạch, hiện trạng và thỏa thuận với địa phương; một số đoạn đi trùng đường hiện trạng, đường dân sinh xây dựng hoàn trả theo quy mô đường hiện tại.
(2) Mặt cắt ngang
- Đường cao tốc: B nền=4x3,75m (mặt đường)+2x0,75m (dải an toàn)+0,75m (dải phân cách)+2x3,0m (làn dừng khẩn cấp)+2x0,75m (lề đường)
=24,75m.
- Đường gom: Tối thiểu đường cấp A có bề rộng B nền/B mặt =6,5m/5,5m.
(3) Mặt đường
- Phạm vi tuyến chính phần làn xe chạy: Mặt đường cấp cao A1, lớp mặt trên bằng hỗn hợp bê tông nhựa rỗng thoát nước đảm bảo độ nhám, chịu lực, đảm bảo cường độ mặt đường yêu cầu Ey. ≥ 204Mpa.
- Các nhánh các nút giao liên thông: Mặt đường cấp cao A1, lớp mặt bê tông nhựa, đảm bảo mô đun đàn hồi yêu cầu Ey≥161Mpa-178Mpa theo tính toán dự báo lưu lượng cho từng nút giao.
- Đường ngang, đường gom, đường hoàn trả: Mặt đường bê tông nhựa hoặc bê tông xi măng phù hợp với hiện trạng.
(4) Công trình cầu
- Công trình cầu thiết kế bằng BTCT và BTCT DƯL theo tiêu chuẩn TCVN 11823:2017 có khổ cầu phù hợp với khổ nền đường, bề rộng cầu Beau=24,75m.
- Tải trọng thiết kế: HL93; các tải trọng khác tuân thủ Tiêu chuẩn thiết kế cầu TCVN 11823-2017 và các tiêu chuẩn có liên quan.
(5) Nút giao: Xây dựng các nút giao liên thông và trực thông (cầu vượt hoặc đường chui) bảo đảm khai thác an toàn, kết nối thuận lợi.
(6) Tần suất lũ thiết kế
- Đường cao tốc, công trình cầu, cống P=1%.
- Đường gom, đường ngang: Tần suất thiết kế theo quy định của cấp đường hoặc phù hợp với hiện trạng khai thác.
(7) Công trình phục vụ khai thác: Áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo đảm yêu cầu an toàn, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả. Thực hiện hình thức thu phí tự động không dừng trong khai thác, vận hành.
Hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku như thế nào?
Theo Quyết định 2927/QĐ-UBND năm 2025 có nêu hướng tuyến dự án thành phần 3 cao tốc Quy Nhơn Pleiku như sau:
- Hướng tuyến tổng thể của Dự án phù hợp với Báo cáo NCTKT được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 219/2025/QH15 và quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 và Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 03/01/2025. Cụ thể hướng tuyến như sau:
+ Từ Km90+000 tiếp nối với Dự án thành phần 2, thuộc địa phận xã Lơ Pang, tuyến đi về phía Tây Nam theo hướng chảy của sông Ayun đến giao cắt với ĐT.666, vị trí giao cắt nằm ở phía Nam của trung tâm xã Mang Yang, cách cầu Đờ Gơ trên ĐT.666 khoảng 130m theo hướng đi về phía QL19. Sau đó, tuyến tiếp tục đi về phía Tây Nam, qua vùng bình nguyên tương đối bằng phẳng của xã Mang Yang, xã KDang và xã Đak Đoa, phạm vi ảnh hưởng chủ yếu là đất trồng cây công nghiệp (cà phê, cao su), tuyến giao cắt với đường dẫn về trung tâm xã Đak Đoa tại khoảng Km110+960;
+ Tuyến tiếp tục đi về hướng Tây, Tây Bắc qua khu vực khai thác điện gió của Công ty cổ phần Phong điện Ia Pết Đak Đoa số 1 và số 2 trên địa phận của xã Ia Băng;
+ Đoạn cuối tuyến kết nối với đường Hồ Chí Minh tại ngã ba La Sơn, nút giao hiện hữu giữa đường liên huyện Pleiku – Đak Đoa – Chư sẽ với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km1606+770/ĐHCM, thuộc phường Hội Phú, tỉnh Gia Lai.
