Địa chỉ trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) ở đâu sau khi tổ chức lại?

Sau khi tổ chức lại, địa chỉ trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) ở đâu?

Mua bán Đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Xem thêm Mua bán Đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Nội dung chính

    Địa chỉ trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) ở đâu sau khi tổ chức lại?

    Ngày 01/10/2025, UBND TPHCM đã có Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 về tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương và Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Căn cứ theo Điều 3 Quyết định 1886/QĐ-UBND năm 2025 quy định về địa chỉ trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) như sau:

    [1] Tên gọi:

    - Tên tiếng Việt: Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố Hồ Chí Minh.

    - Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Land Registration Office (viết tắt là HCMC LRO).

    [2] Trụ sở làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ):

    - Cơ sở 3: số 1939 Quốc lộ 55, xã Long Điền, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Trên đây là địa chỉ trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) ở đâu sau khi tổ chức lại?

    Địa chỉ trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) ở đâu sau khi tổ chức lại? (Hình từ Internet)

    Chức năng của Văn phòng đăng ký đất đai là gì?

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định về vị trí và chức năng của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    Điều 13. Văn phòng đăng ký đất đai
    1. Vị trí và chức năng
    Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận), đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.
    [...]

    Như vậy, Văn phòng đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh.

    Văn phòng đăng ký đất đai có các chức năng sau đây:

    - Thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;

    - Đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai;

    - Cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn cấp tỉnh.

    Văn phòng đăng ký đất đai có được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp sổ đỏ không?

    Căn cứ theo khoản 2 Điều 136 Luật Đất đai 2024 có quy định như sau:

    Điều 136. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
    1. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất lần đầu đối với các trường hợp đăng ký lần đầu mà có nhu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và trường hợp quy định tại điểm b khoản 7 Điều 219 của Luật này được quy định như sau:
    a) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại các khoản 1, 2, 5, 6 và 7 Điều 4 của Luật này.
    Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được ủy quyền cho cơ quan có chức năng quản lý đất đai cùng cấp cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất đối với trường hợp quy định tại khoản này;
    b) Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều 4 của Luật này.
    2. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, xác nhận thay đổi đối với trường hợp đăng ký biến động được quy định như sau:
    a) Tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức trong nước, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài;
    b) Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai hoặc tổ chức đăng ký đất đai thực hiện cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất là cá nhân, cộng đồng dân cư, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài;
    c) Tổ chức đăng ký đất đai, chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.

    Như vậy, đối với trường hợp đăng ký biến động thì Văn phòng đăng ký đất đai được sử dụng con dấu của mình để thực hiện cấp sổ đỏ hoặc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp.

    Ngô Quang Khánh
    Từ khóa
    Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa Trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa Trụ sở làm việc của Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu Văn phòng đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu Văn phòng đăng ký đất đai Đăng ký đất đai Đăng ký đất đai tại Bà Rịa - Vũng Tàu Chức năng của Văn phòng đăng ký đất đai Cấp sổ đỏ
    1