Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL45 tại Km69+850 (Thanh Hóa) đã được chấp thuận
Mua bán Đất tại Thanh Hóa
Nội dung chính
Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL45 tại Km69+850 (Thanh Hóa) đã được chấp thuận
Ngày 23 tháng 10 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ký ban hành Công văn 18384/UBND-CNXDKH năm 2025 về việc chấp thuận và giao đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL.45 tại Km69+850 (ngã tư).
Theo Công văn 18384/UBND-CNXDKH năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa thì việc chấp thuận đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL45 tại Km69+850 (Thanh Hóa) như sau:
Đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng tại Văn bản 9090/SXD-QLHT ngày 14/10/2025 của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, cụ thể
[1] Chấp thuận và giao Công ty CP ĐTXD và TM Minh Việt Phát đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL.45 tại Km69+850 (phải tuyến); đồng thời, giao UBND phường Đông Tiến đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL.45 tại Km69+850 (trái tuyến).
Công ty CP ĐTXD và TM Minh Việt Phát và UBND phường Đông Tiến có trách nhiệm phối hợp với nhau để đầu tư hoàn thiện nút giao đấu nối đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và nhu cầu khai thác.
[2] Trong quá trình thi công nút giao đấu nối, UBND phường Đông Tiến, Công ty CP ĐTXD và TM Minh Việt Phát phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông;
Hoàn trả kết cấu hạ tầng đường bộ bị ảnh hưởng do thi công nút giao đấu nối. Sau khi thi công hoàn thành, UBND phường Đông Tiến, Công ty CP ĐTXD và TM Minh Việt Phát có trách nhiệm bàn giao đoạn đường chính, đoạn đường nhánh đấu nối vào đường chính thuộc phạm vi nút giao đấu nối (kèm theo hồ sơ hoàn công) cho cơ quan sử dụng đường bộ (Sở Xây dựng, UBND các phường: Đông Tiến, Đông Sơn) để phục vụ quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì nút giao đấu nối; không được bồi thường, hỗ trợ kinh phí Nhà nước khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu di chuyển hoặc cải tạo để mở rộng các tuyến đường; nút giao đấu nối được sử dụng chung khi tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
[3] UBND phường Đông Tiến, Công ty CP ĐTXD và TM Minh Việt Phát nghiên cứu nội dung công văn nêu trên của Sở Xây dựng (đã gửi cho đơn vị) để triển khai thực hiện đấu nối theo quy định.
Trên là thông tin đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL45 tại Km69+850 (Thanh Hóa) đã được chấp thuận.
>> Xem chi tiết:
Công văn 18384/UBND-CNXDKH năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa |

Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào QL45 tại Km69+850 (Thanh Hóa) đã được chấp thuận (Hình từ Internet)
Nội dung tổ chức giao thông tại nút giao đấu nối vào QL45 tại Km69+850 (Thanh Hóa) trong quá trình thi công xây dựng ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 25 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Quy định số làn đường, phần đường dành cho xe ô tô và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ khác, phần đường dành cho người đi bộ; chiều đi, tốc độ các phương tiện cơ giới tham gia giao thông đường bộ;
- Tổ chức phân làn, phân luồng trên tuyến đường đang đầu tư xây dựng và tại các tuyến đường bộ kết nối;
- Quy định giao thông tại các nút giao, vị trí đấu nối với đường khác; quy định về tránh, vượt xe trên đường, các điểm được phép dừng xe, đỗ xe trên đường, vị trí đón, trả khách;
- Quy định khổ giới hạn và tải trọng cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ an toàn;
- Quy định thời gian cho phép tham gia giao thông; thời gian cho phép đi theo các hướng của đèn tín hiệu giao thông;
- Quy định thời gian bật, tắt hệ thống chiếu sáng trên đường;
- Quy định về các trường hợp tạm dừng khai thác một phần hoặc toàn bộ tuyến đường;
- Khai thác, sử dụng hệ thống quản lý giao thông thông minh, trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc và các thiết bị công nghệ khác phục vụ cung cấp thông tin, chỉ dẫn cho người tham gia giao thông đường bộ;
- Lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu đường bộ và thực hiện các công việc cần thiết khác;
- Phê duyệt phương án tổ chức giao thông đối với đường cao tốc.
Tải trọng và khổ giới hạn tại nút giao đấu nối vào QL45 tại Km69+850 (Thanh Hóa) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.
- Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.
- Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:
+ Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;
+ Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;
+ Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;
+ Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 3 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.
- Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.
