Chính thức khai trương Vincom Mega Mall Hải Phòng vào ngày mấy?
Mua bán nhà đất tại Hải Phòng
Nội dung chính
Chính thức khai trương Vincom Mega Mall Hải Phòng vào ngày mấy?
Vincom Mega Mall Royal Island nằm tọa lạc tại đảo Vũ Yên trong khu đô thị Vinhomes Royal Island, trung tâm kết nối thuận tiện qua cầu Hoàng Gia, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và sân bay Cát Bi. Nhờ đó, khai trương Vincom Hải Phòng không chỉ phục vụ cư dân thành phố cảng mà còn thu hút du khách từ các tỉnh lân cận.
Vincom Mega Mall Hải Phòng được xây dựng theo mô hình mua sắm - giải trí - ẩm thực . Nơi đây hội tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng như:
- Siêu thị Co.opmart Pro với hàng nghìn sản phẩm tiêu dùng.
- Rạp chiếu AEON Beta Cinema hiện đại, đáp ứng nhu cầu giải trí của giới trẻ.
- Khu vui chơi Funi Fun! dành cho trẻ em và gia đình.
- Các thương hiệu bán lẻ nổi bật như JYSK, Mr.DIY, cùng chuỗi ẩm thực phong phú.
Sự kết hợp này giúp Vincom Mega Mall Royal Island trở thành điểm đến hấp dẫn cho cả mua sắm thường ngày lẫn trải nghiệm cuối tuần.
Vincom Mega Mall Hải Phòng đã ấn định sẽ chính thức khai trương vào ngày 30/9/2025, trở thành trung tâm thương mại Vincom thứ 90 trên cả nước. Đây là sự kiện được người dân đặc biệt mong chờ, hứa hẹn mang đến một trung tâm thương mại Hải Phòng quy mô lớn, hiện đại và khác biệt.
Sự kiện khai trương ngày 30/9/2025 đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khi Hải Phòng sở hữu một trung tâm thương mại Vincom quy mô lớn, góp phần nâng cao chất lượng sống và khẳng định vị thế phát triển của thành phố.
Trên đây là toàn bộ thông tin về ngày chính thức khai trương Vincom Mega Mall Hải Phòng.
Chính thức khai trương Vincom Mega Mall Hải Phòng vào ngày mấy? (Hình từ Internet)
Những loại hàng hóa dịch vụ nào không được kinh doanh tại Trung tâm thương mại?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 7 Quy chế Siêu thị, Trung tâm thương mại ban hành kèm theo Quyết định 1371/2004/QĐ-BTM quy định về những loại hàng hóa dịch vụ không được kinh doanh tại Trung tâm thương mại như sau:
[1] Hàng hóa, dịch vụ thuộc Danh mục cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật; hàng lậu, hàng giả, hàng không rõ xuất xứ, hàng quá thời hạn sử dụng và hàng không đảm bảo chất lượng theo quy định của pháp luật như hàng mất phẩm chất, hàng kém chất lượng, hàng nhiễm độc và động thực vật bị dịch bệnh...).
[2] Hàng hóa không đúng quy định về nhãn hàng hóa, về tem thuế hàng hóa nhập khẩu và tem thuế hàng hoa tiêu thụ đặc biệt.
[3] Hàng hóa có chứa chất phóng xạ hoặc thiết bị phát bức xạ i-on hóa quá mức độ cho phép theo quy định.
[4] Các loài vật liệu nổ; các loại chất lỏng, chất khí dễ gây cháy nổ (như xăng dầu, gas, khí nén...).
[5] Các loại thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật thuộc danh mục hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
[6] Hàng hóa có chứa hóa chất độc hại thuộc danh mục hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Hàng hóa bán trong Trung tâm thương mại có bảo hành phải ghi rõ nội dung gì?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Quy chế Siêu thị, Trung tâm thương mại ban hành kèm theo Quyết định 1371/2004/QĐ-BTM quy định như sau:
Điều 7. Hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại Siêu thị, Trung tâm thương mại
1. Hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại Siêu thị, Trung tâm thương mại phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật và thực hiện những yêu cầu cụ thể sau đây:
1.1. Có tên thương mại riêng hoặc tên thương mại của Siêu thị hoặc Trung tâm thương mại (nếu hàng hóa, dịch vụ không có tên thương mại riêng phải có tên hàng hóa, dịch vụ) và phải ghi rõ xuất xứ của hàng hóa theo quy định của pháp luật.
1.2. Có mã số, mã vạch đối với những loại hàng hóa có thể đăng ký mã số, mã vạch để thuận tiện cho công tác quản lý của Siêu thị, Trung tâm thương mại và giám sát của khách hàng.
1.3. Đối với hàng hóa là thực phẩm phải đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm và ghi rõ thời hạn sử dụng trên bao bì đóng gói. Nếu là nông sản, thực phẩm ở dạng tươi hoặc sơ chế không có bao bì đóng gói sẵn thì phải qua chọn lọc, phân loại, ghi rõ xuất xứ, chất lượng và thời hạn sử dụng tại giá hàng, quầy hàng.
1.4. Tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại Siêu thị, Trung tâm thương mại phải có giá bán được thể hiện rõ ràng trên nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa hoặc được niêm yết tại giá hàng, quầy hàng, điểm kinh doanh dịch vụ.
1.5. Hàng hóa có bảo hành phải ghi rõ thời hạn và địa điểm bảo hành.
1.6. Nguồn hàng được tổ chức cung ứng ổn định và thường xuyên thông qua đơn hàng hoặc hợp đồng với các nhà sản xuất kinh doanh.
[...]
Như vậy, hàng hóa bán trong Trung tâm thương mại có bảo hành phải được ghi rõ thời hạn và địa điểm bảo hành.