10:19 - 23/08/2025

Cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Bình Khánh tháng 08/2025

Cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Bình Khánh tháng 08/2025 đã hoàn thành 98% khối lượng và dự kiến cán đích vào ngày 30‑8‑2025.

Mua bán Bất động sản khác tại Hồ Chí Minh

Xem thêm Mua bán Bất động sản khác tại Hồ Chí Minh

Nội dung chính

    Cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Bình Khánh tháng 08/2025

    Dự án cầu Bình Khánh là một trong những công trình giao thông quan trọng thuộc tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành.

    Dự án nằm trên địa phận TP.HCM, bắc qua sông Soài Rạp, kết nối xã Hiệp Phước (huyện Nhà Bè cũ) với xã Bình Khánh (huyện Cần Giờ cũ).

    Được khởi công từ tháng 8/2015 với tổng mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng, cầu Bình Khánh thuộc gói thầu J1 của tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành – tuyến đường chiến lược giúp kết nối miền Tây với miền Đông Nam Bộ

    Cầu Bình Khánh có tổng chiều dài hơn 2,76 km, trong đó phần cầu chính dài 763 m, được thiết kế theo dạng cầu dây văng hai mặt phẳng với trụ tháp hình chữ H cao 135 m.

    Tính đến tháng 08/2025 theo ghi nhận hiện dự án đã đạt 98% khối lượng công việc và dự kiến sẽ hoàn thành, chính thức cán đích vào ngày 30/8 sắp tới.

    hiện các hạng mục như lắp đặt dải phân cách, trải thảm nhựa mặt cầu, kết nối khe co giãn và hệ thống đèn chiếu sáng đang được khẩn trương hoàn thiện từng ngày.

    Như vậy với tiến độ như hiện tại, cầu Bình Khánh hứa hẹn sẽ trở thành một công trình vừa góp phần vào hoàn thiện mạng lưới giao thông, vừa góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.

    Dưới đây là hình ảnh cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Bình Khánh tháng 08/2025:

    (Hình từ Internet)

    (Hình từ Internet)

    (Hình từ Internet)

    Cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Bình Khánh tháng 08/2025

    Cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Bình Khánh tháng 08/2025 (Hình từ Internet)

    Quản lý tiến độ thi công xây dựng cầu Bình Khánh ra sao?

    Căn cứ tại Điều 18 Nghị định 06/2021/NĐ-CP quy định quản lý tiến độ thi công xây dựng như sau:

    (1) Công trình xây dựng trước khi triển khai thi công phải được nhà thầu lập tiến độ thi công xây dựng phù hợp với thời gian thực hiện hợp đồng và tiến độ tổng thể của dự án, được chủ đầu tư chấp thuận.

    (2) Đối với công trình xây dựng có quy mô lớn và thời gian thi công kéo dài thì tiến độ xây dựng công trình được lập cho từng giai đoạn theo tháng, quý, năm.

    (3) Chủ đầu tư, bộ phận giám sát thi công xây dựng của chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây dựng và các bên có liên quan có trách nhiệm theo dõi, giám sát tiến độ thi công xây dựng công trình và điều chỉnh tiến độ trong trường hợp tiến độ thi công xây dựng ở một số giai đoạn bị kéo dài nhưng không được làm ảnh hưởng đến tiến độ tổng thể của dự án.

    (4) Trường hợp xét thấy tiến độ thi công xây dựng tổng thể của công trình bị kéo dài thì chủ đầu tư phải báo cáo người quyết định đầu tư quyết định điều chỉnh tiến độ tổng thể.

    Phạm vi bảo vệ trên không của cầu Bình Khánh quy định như thế nào?

    Căn cứ tại khoản 2 Điều 17 Luật Đường bộ 2024 quy định phạm vi bảo vệ trên không và phía dưới đường bộ như sau:

    Điều 17. Phạm vi bảo vệ trên không và phía dưới đường bộ
    1. Phạm vi bảo vệ trên không của phần đường theo phương thẳng đứng không thấp hơn chiều cao tĩnh không của đường. Đối với đoạn đường có dự phòng chiều cao tăng cường lớp mặt đường, chiều cao bù lún và các trường hợp cần dự phòng tôn cao mặt đường thì phải cộng chiều cao này với chiều cao tĩnh không.
    2. Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định như sau:
    a) Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều này;
    b) Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;
    c) Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.
    3. Phạm vi bảo vệ công trình hầm đường bộ được xác định từ các bộ phận kết cấu của hầm đường bộ ra xung quanh đủ để bảo đảm an toàn đối với công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình, an toàn trong vận hành, khai thác, sử dụng và bảo đảm tuổi thọ công trình theo thiết kế; phạm vi bảo vệ bên ngoài của hầm đường bộ là khoảng không đủ để bảo đảm an toàn cho vận hành, khai thác và sử dụng hầm đường bộ và các thiết bị của hầm đường bộ.
    [...]

    Như vậy, phạm vi bảo vệ trên không của cầu Bình Khánh được quy định như sau:

    - Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật Đường bộ 2024;

    - Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;

    - Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Cầu Bình Khánh Dự án cầu Bình Khánh Tiến độ thi công dự án cầu Bình Khánh tháng 08/2025 Quản lý tiến độ thi công xây dựng Phạm vi bảo vệ trên không của cầu Bình Khánh Đường bộ
    1