Cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo thu phí chưa, giá bao nhiêu?
Mua bán Đất tại Khánh Hòa
Nội dung chính
Cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo thu phí chưa, giá bao nhiêu?
Trong khoảng thời gian hoạt động từ khoảng tháng 4 năm 2024 cho đến thời điểm hiện tại. Đoạn đường cao tốc Cam Lâm (Khánh Hòa) - Vĩnh Hảo (Bình Thuận) có chiều dài khoảng 79km và được quy hoạch có 6 làn xe chạy.
(Căn cứ Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 1454/QĐ-TTg năm 2021)
Tuyến đường này đi qua các đoạn của Khánh Hòa dài khoảng 4,5km - đoạn của Ninh Thuận dài 63km - đoạn của Bình Thuận dài 11km.
Điểm đầu bắt đầu tại nút giao Cam Lâm đoạn đường liên kết với Quốc lộ 27B nằm tại xã Cam Thịnh Tây của Thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa.
Nối tiếp đoạn đường của đường cao tốc Nha Trang Cam Lâm, có điểm cuối tại nút giao Vĩnh Hảo đoạn kết nối với Quốc lộ 1 tại huyện Tuy Phong tỉnh Bình Thuận.
Đây là một trong những tuyến đường thuộc đoạn đường cao tốc hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam.
(1) Tổng quan Cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo:
- Vận tốc di chuyển trong giai đoạn hoàn tất mở rộng nền đường và quy mô 6 làn xe được xác định là từ 100 - 120km/h, tối thiểu là 60km/h; tốc độ thông thường tối đa là 90km/h.
- Giới hạn tốc độc tại khu vực của Hầm Núi Vung là tối đa 70km/h và tối thiểu là 50km/h.- Có 04 làn xe, có khu vực dừng xe khẩn cấp, đối với khu vực Hầm Núi Vung sẽ có 2 làn xe và đường dẫn 4 làn xe.
- Tổng mức vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng.
- Hình thức đầu tư: PPP.
(2) Cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo thu phí chưa?
Tại thời điểm năm 2024, thì tuyến đường này đã thực hiện thu phí đối với mỗi người xe và có phân hóa tùy thuộc vào loại xe đúng như đề xuất của nhà đầu tư.
Việc bố trí tổng cộng có 04 trạm phu phí tại các trạm chính và nút giao bao gồm:
- Nút giao Du Long (huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận) có 01 trạm thu phí.
- Nút giao Phan Rang (Ninh Thuận) có 02 trạm thu phí.
- Trạm đặt trên tuyến chính tại xã Vĩnh Hảo (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
Trên tuyến đường này toàn bộ đều sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.
(3) Cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo thu phí bao nhiêu?
Tùy thuộc vào loại xe và lộ trình xe di chuyển sẽ có những mức phí khác nhau. Cụ thể:
STT | Loại xe | Phí toàn tuyến (đồng) |
1 | Xe dưới 12 chỗ; xe tải trọng dưới 2 tấn; xe buýt | 130.000 |
2 | Xe từ 12 - 30 chỗ; xe tải trọng 2 - 4 tấn | 170.000 |
3 | Xe trên 30 chỗ; xe tải trọng 4 - 10 tấn | 222.000 |
4 | Xe tải trọng 10 - 18 tấn; xe container 20 feet | 353.000 |
5 | Xe tải trọng trên 18 tấn; xe container 40 feet | 497.000 |
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Mức phí này chưa xác định dựa trên mức phí chia nhỏ theo tuyến đường đi của từng lộ trình khác biệt.

Cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo thu phí chưa, giá bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Sơ đồ tuyến cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo mới nhất 2025?
Việc đưa vào khai thác đối với cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo là một trong những động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển vững mạnh và rút ngắn thời gian di chuyển giữa các tỉnh thành kéo theo sự phát triển của nền kinh tế, du lịch, thương mại, dịch vụ, logistics mà còn tác động trực tiếp vào thị trường bất động sản trong khu vực thông qua việc:
- Phát triển hạ tầng, nâng cấp, mở rộng và đồng bộ.
- Tăng tính huyết mạch cho nhóm động lực chủ yếu.
- Giải tải lớn cho tuyến Quốc lộ 1A.
- Rút ngắn thời gian di chuyển giữa các thành phố lớn chỉ mất khoảng 4-5 tiếng đồng hồ.
- Kết nối chuỗi 05 đoạn cao tốc giữa TPHCM và Nha Trang.
- Thu hút nguồn vốn đầu tư và tạo ra thêm nhiều việc làm để nâng cao chất lượng cuộc sống dân cư khu vực.
Sơ đồ tuyến cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo mới nhất 2025, cụ thể:

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo! Nếu nhà đầu tư hoặc khách hàng có mong muốn và nhu cầu thực tế cần liên hệ xác minh thông tin cuối cùng với chủ đầu tư, chuyên gia về bất động sản chuyên nghiệp hoặc luật sư để có quyết định chính xác nhất.
Phí sử dụng đường cao tốc Cam Lâm Vĩnh Hảo quy định ra sao?
Căn cứ Điều 50 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
(1) Nhà nước thu phí sử dụng đường cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên đường cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác, bao gồm:
- Đường cao tốc do Nhà nước đầu tư theo hình thức đầu tư công;
- Đường cao tốc được đầu tư theo các hình thức khác khi kết thúc hợp đồng, chuyển giao cho Nhà nước.
(2) Quản lý, sử dụng các nguồn thu từ phí sử dụng đường cao tốc được quy định như sau:
- Cơ quan quản lý đường bộ tổ chức khai thác tài sản nộp số phí thu được vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí;
- Tổ chức nhận nhượng quyền thu phí, nhượng quyền kinh doanh - quản lý nộp số tiền nhận nhượng quyền vào ngân sách nhà nước; số tiền phí thu được trong thời gian thực hiện hợp đồng chuyển nhượng không phải nộp ngân sách nhà nước, trừ phần doanh thu phải chia sẻ cho Nhà nước theo quy định của pháp luật.
