09:14 - 18/10/2025

Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) từ 20/10/2025 để thi công xây dựng sửa chữa

Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) từ 20/10/2025? Khi nào sửa chữa đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây không cần giấy phép?

Mua bán Đất tại Tây Ninh

Xem thêm Mua bán Đất tại Tây Ninh

Nội dung chính

    Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) từ 20/10/2025 để thi công xây dựng sửa chữa

    Nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây đang bị tạm ngừng lưu thông để sửa chữa do mặt đường hư hỏng. Sở Xây dựng đã ra thông báo phân luồng giao thông và yêu cầu tạm ngưng hoạt động của phương tiện và người đi bộ qua khu vực này để khắc phục.

    Mặt đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) có hiện trạng hư hỏng, xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

    Trong thời điểm sắp tới sẽ tạm ngưng tất cả phương tiện và người đi bộ qua nút giao này trong thời gian thi công. Thực hiện phân luồng giao thông tại các tuyến đường lân cận.

    Và đơn vị thi công sẽ lắp đặt biển báo, rào chắn và cử người điều tiết giao thông 24/24 giờ để đảm bảo an toàn và điều phối lưu lượng xe cộ.

    Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) từ 20/10/2025 để thi công xây dựng sửa chữa chi tiết như sau:

    [1] Bắt đầu từ 7 giờ 30 phút sáng ngày 20 tháng 10 năm 2025.

    [2] Kết thúc vào 17 giờ 00 phút ngày 08 tháng 11 năm 2025.

    [3] Địa điểm cấm đường: Đường cặp Kênh Tây đoạn từ Km0+000 - Km0+500 (ĐT825 - vòng xoay Lê Long).

    Trong thời gian sớm nhất, các bên thi công xây dựng sẽ chuẩn bị xe máy, thiết bị, vật tư để nhanh chóng sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường, kiểm tra theo dõi công tác đảm bảo an toàn giao thông không để ùn tắc giao thông trong suốt quá trình thi công.

    Lưu ý: Các phương tiện khi lưu thông phải tuân thủ luật giao thông đường bộ hiện hành và thực hiện theo quy định của biển báo hiệu cầu, đường trên tuyến.

    Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) từ 20/10/2025 để thi công xây dựng sửa chữa

    Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) từ 20/10/2025 để thi công xây dựng sửa chữa (Hình từ Internet)

    Trường hợp nào sửa chữa đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) không cần giấy phép?

    Căn cứ khoản 3 Điều 32 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Thi công công trình bí mật nhà nước;

    - Thi công trong phạm vi đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ đối với dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư; dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo công trình đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định đầu tư trên các tuyến đường bộ thuộc phạm vi quản lý;

    - Thi công trên đường chuyên dùng;

    - Thi công trên đường thôn; đường ngõ, ngách, kiệt, hẻm trong đô thị;

    - Bảo hành, bảo dưỡng công trình đường bộ; sửa chữa cấp bách đường bộ để khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ; cứu hộ, cứu nạn giao thông và các trường hợp cấp bách khác;

    - Thi công sửa chữa, thay thế các bộ phận, hạng mục, thiết bị khi đáp ứng đồng thời các điều kiện: không đào, khoan, xẻ công trình đường bộ; không ảnh hưởng đến chất lượng, tải trọng, khổ giới hạn đường bộ; không gây ùn tắc giao thông; không thu hẹp phạm vi mặt đường dành cho giao thông; không phải điều chỉnh, phân luồng, phân làn giao thông;

    - Thi công trên đường bộ đang khai thác mà cơ quan cấp phép tự thực hiện hoặc là chủ đầu tư dự án thi công trên đường bộ đang khai thác; cơ quan cấp phép trực thuộc chủ đầu tư dự án;

    - Thi công ở nơi đường bộ giao nhau đồng mức với đường sắt hoặc thi công trên mặt cầu đường bộ đi chung với đường sắt đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định của pháp luật về đường sắt;

    - Xây dựng công trình trong hành lang an toàn đường bộ đáp ứng đồng thời các quy định: không làm ảnh hưởng tầm nhìn xe chạy, an toàn giao thông, không sử dụng đất của đường bộ và công trình đường bộ làm mặt bằng thi công và đã được chấp thuận xây dựng theo quy định tại khoản 3 Điều 19 Luật Đường bộ 2024;

    - Xử lý cấp bách bảo đảm an toàn đê điều, công trình phòng, chống thiên tai;

    - Trường hợp đã được cấp phép xây dựng và đã có phương án bảo đảm giao thông trên đường đang khai thác được cơ quan quản lý đường bộ chấp thuận.

    Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 1 Điều 4 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;

    - Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;

    - Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế; kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới; kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương; kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông; các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    ĐT825 và đường cặp Kênh Tây Nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây Cấm đường tại nút giao giữa ĐT825 và đường cặp Kênh Tây (Tây Ninh) Thi công xây dựng
    1