Bảng phí cao tốc Hà Nội Quảng Ninh mới nhất cập nhật 2025
Mua bán nhà đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Bảng phí cao tốc Hà Nội Quảng Ninh mới nhất cập nhật 2025
Cao tốc Hà Nội Quảng Ninh gồm Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh
Mức phí cao tốc Hà Nội Quảng Ninh mới nhất từ ngày 1/1/2025 (theo thông báo của VIDIFI và Công ty Cổ phần BOT Cầu Bạch Đằng). Dưới đây là bảng phí cao tốc Hà Nội Quảng Ninh mới nhất cập nhật 2025
Nhóm phương tiện | Mức phí | ||
Cao tốc Hà Nội Hải Phòng
| Cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh | Tổng phí toàn tuyến
| |
Nhóm 1: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt công cộng | 221.000 VNĐ/lượt | 41.000 VNĐ/lượt | 262.000 VNĐ/lượt |
Nhóm 2: Xe từ 12-30 ghế ngồi, xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn | 317.000 VNĐ/lượt | 58.000 VNĐ/lượt | 375.000 VNĐ/lượt |
Nhóm 3: Xe từ 31 ghế trở lên, xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn | 422.000 VNĐ/lượt | 77.000 VNĐ/lượt | 499.000 VNĐ/lượt |
Nhóm 4: Xe tải từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet | 675.000 VNĐ/lượt | 123.000 VNĐ/lượt | 798.000 VNĐ/lượt |
Nhóm 5: Xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet | 870.000 VNĐ/lượt | 158.000 VNĐ/lượt | 1.028.000 VNĐ/lượt |
Bảng phí cao tốc Hà Nội Quảng Ninh mới nhất cập nhật 2025 (Hình ảnh Internet)
Các trạm thu phí cao tốc Hà Nội Quảng Ninh
Hiện nay, tuyến cao tốc Hà Nội Quảng Ninh có tổng cộng 7 trạm thu phí, phân bố trên hai đoạn đường chính bao gồm:
(1) Trạm thu phí đầu tuyến (Hà Nội): Đặt tại điểm xuất phát từ nút giao vành đai 3, Long Biên, Hà Nội, là cửa ngõ vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
(2) Trạm thu phí Văn Giang (Hưng Yên): Nằm tại xã Tân Tiến, huyện Văn Giang phục vụ xe ra/vào khu vực Hưng Yên.
(3) Trạm thu phí Quốc lộ 5B (Hải Dương): Đặt tại xã Gia Tân, huyện Gia Lộc thu phí cho xe đi qua Hải Dương.
(4) Trạm thu phí Quốc lộ 10 (nút giao Thái Bình): Phục vụ xe ra/vào khu vực Thái Bình nằm tại huyện An Lão, Hải Phòng.
(5) Trạm thu phí Hòa Nghĩa (Hải Phòng): Đặt tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh là trạm chính trên đoạn cuối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
(6) Trạm thu phí Đình Vũ (Hải Phòng): Nằm tại quận Hải An, gần điểm kết nối với cầu Bạch Đằng.
(7) Trạm thu phí cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh): Đặt tại chân cầu Bạch Đằng, phường Nam Hải, quận Hải An, Hải Phòng thu phí cho đoạn Hải Phòng – Quảng Ninh.
Đất để xây dựng kết cấu hạ tầng đường cao tốc Hà Nội Quảng Ninh là đất gì?
Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 44 Luật Đường bộ 2024, đất để xây dựng kết cấu hạ tầng đường cao tốc được quy định như sau:
Điều 44. Quy định chung đối với đường bộ cao tốc
1. Đường bộ cao tốc (sau đây gọi là đường cao tốc) là một cấp kỹ thuật của đường bộ, chỉ dành cho một số loại xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông theo quy định của pháp luật, có dải phân cách phân chia hai chiều xe chạy riêng biệt, không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác, chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định, có hàng rào bảo vệ, trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình.
2. Đường cao tốc thuộc hệ thống quốc lộ, đường tỉnh, đường đô thị được xác định trong quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đô thị hoặc quy hoạch đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.
3. Đất để xây dựng kết cấu hạ tầng đường cao tốc bao gồm:
a) Đất quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 13 của Luật này;
b) Đất để xây dựng trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc.
Như vậy, đất để xây dựng kết cấu hạ tầng đường cao tốc bao gồm:
(1) Đất của đường bộ gồm phần đất để xây dựng công trình đường bộ và phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ;
(2) Đất để xây dựng bến xe; bãi đỗ xe; điểm dừng xe, đỗ xe; trạm dừng nghỉ; các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động đường bộ;
(3) Đất để xây dựng trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc.