12:30 - 11/07/2025

Bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông chi tiết nhất

Bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông chi tiết nhất với đầy đủ 12 ga, lộ trình, điểm dừng, kết nối các khu vực trung tâm và phía Tây Hà Nội.

Mua bán nhà đất tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán nhà đất tại Hà Nội

Nội dung chính

    Bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông chi tiết nhất

    Tuyến Metro Cát Linh Hà Đông đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/11/2021, đây là tuyến đường sắt đô thị trên cao đầu tiên tại Việt Nam.

    Tuyến Metro Cát Linh hà Đông có chiều dài khoảng 13,1 km, bắt đầu từ ga Cát Linh (quận Đống Đa) và kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).

    Dọc theo tuyến là 12 nhà ga trên cao, bao gồm: Cát Linh – La Thành – Thái Hà – Láng – Thượng Đình – Vành đai 3 – Phùng Khoang – Văn Quán – Hà Đông – La Khê – Văn Khê – Yên Nghĩa.

    Tuyến Metro Cát Linh Hà Đông có tổng mức đầu tư lên đến 868,04 triệu USD với vận tốc thiết kế tối đa là 80 km/h.

    Mới đây theo thông báo từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), mức giá vé mới tuyến Metro Cát Linh Hà Đông sẽ tăng từ 30–40% so với hiện tại, áp dụng cho cả hình thức thanh toán tiền mặt và không dùng tiền mặt, bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Cụ thể:

    Với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt (qua thẻ hoặc ứng dụng) hành khách sẽ phải trả 8.595 đồng cho hành trình ngắn nhất (đi 1 ga) và 18.625 đồng cho hành trình dài nhất (12 ga)

    Với hình thức thanh toán bằng tiền mặt thì giá vé phải trả là 9.000 đồng cho hành trình ngắn nhất và 19.000 đồng cho hành trình dài nhất.

    Dưới đây là bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông chi tiết nhất:

    Lưu ý: bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông chỉ mang tính chất tham khảo

    Bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông chi tiết nhất

    Bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông chi tiết nhất (Hình từ Internet)

    Hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt như thế nào?

    Căn cứ tại Điều 40 Luật Đường sắt 2017 quy định hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt như sau:

    (1) Hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt bao gồm:

    - Bảo đảm an toàn về người, phương tiện, tài sản của tổ chức, cá nhân trong hoạt động giao thông vận tải đường sắt;

    - Bảo đảm điều hành tập trung, thống nhất hoạt động giao thông vận tải trên đường sắt;

    - Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh chống hành vi phá hoại công trình đường sắt và các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt;

    - Các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trên đường sắt và tại điểm giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ.

    (2) Tổ chức, cá nhân phải chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt.

    (3) Hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt phải được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

    (4) Tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động giao thông vận tải đường sắt có trách nhiệm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt. Lực lượng Công an và chính quyền địa phương các cấp nơi có đường sắt đi qua, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt. Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm phối hợp trong hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vận tải đường sắt.

    Đất xây dựng tuyến Metro Cát Linh Hà Đông thuộc nhóm đất nào?

    Căn cứ tại điểm e khoản 3 Điều 9 Luật Đất đai 2024 quy định:

    Điều 9. Phân loại đất
    [...]
    3. Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất sau đây:
    a) Đất ở, gồm đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị;
    b) Đất xây dựng trụ sở cơ quan;
    c) Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh (sau đây gọi là đất quốc phòng, an ninh);
    d) Đất xây dựng công trình sự nghiệp, gồm: đất xây dựng cơ sở văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục, thể thao, khoa học và công nghệ, môi trường, khí tượng thủy văn, ngoại giao và công trình sự nghiệp khác hoặc đất xây dựng trụ sở của đơn vị sự nghiệp công lập khác;
    đ) Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp, gồm: đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đất thương mại, dịch vụ; đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản;
    e) Đất sử dụng vào mục đích công cộng, gồm: đất công trình giao thông; đất công trình thủy lợi; đất công trình cấp nước, thoát nước; đất công trình phòng, chống thiên tai; đất có di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên; đất công trình xử lý chất thải; đất công trình năng lượng, chiếu sáng công cộng; đất công trình hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; đất chợ dân sinh, chợ đầu mối; đất khu vui chơi, giải trí công cộng, sinh hoạt cộng đồng;
    g) Đất sử dụng cho hoạt động tôn giáo (sau đây gọi là đất tôn giáo); đất sử dụng cho hoạt động tín ngưỡng (sau đây gọi là đất tín ngưỡng);
    h) Đất nghĩa trang, nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng; đất cơ sở lưu giữ tro cốt;
    i) Đất có mặt nước chuyên dùng;
    k) Đất phi nông nghiệp khác.

    Ngoài ra còn căn cứ tại điểm a khoản 6 Điều 5 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết loại đất công trình giao thông bao gồm:

    - Đường ô tô cao tốc, đường ô tô, đường trong đô thị, đường nông thôn (kể cả đường tránh, đường cứu nạn và đường trên đồng ruộng phục vụ nhu cầu đi lại chung của mọi người),

    - Điểm dừng xe, điểm đón trả khách, trạm thu phí giao thông, công trình kho bãi, nhà để xe ô tô, bãi đỗ xe; bến phà, bến xe, trạm thu phí, trạm dừng nghỉ;

    Các loại hình đường sắt, nhà ga đường sắt; đường tàu điện; các loại cầu, hầm phục vụ giao thông; công trình đường thủy nội địa, công trình hàng hải;

    - Cảng hàng không, kể cả đất xây dựng trụ sở các cơ quan nhà nước hoạt động thường xuyên và đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, khu vực cất, hạ cánh và sân đỗ tàu bay; tuyến cáp treo và nhà ga cáp treo;

    - Cảng cá, cảng cạn; các công trình trụ sở, văn phòng, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong ga, cảng, bến xe; hành lang bảo vệ an toàn công trình giao thông mà phải thu hồi đất để lưu không;

    - Các kết cấu khác phục vụ cho hoạt động giao thông vận tải và các công trình, hạng mục công trình khác theo quy định của pháp luật về giao thông vận tải;

    Như vậy, đất xây dựng tuyến Metro Cát Linh Hà Đông thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Tuyến Metro Cát Linh Hà Đông Bản đồ tuyến Metro Cát Linh Hà Đông An toàn giao thông vận tải đường sắt Đất xây dựng tuyến Metro Cát Linh Hà Đông Đất phi nông nghiệp
    1