10:58 - 15/11/2025

Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) mới nhất

Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh)? Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh)?

Mua bán Nhà biệt thự, liền kề tại Thành phố Từ Sơn

Xem thêm Mua bán Nhà biệt thự, liền kề tại Thành phố Từ Sơn

Nội dung chính

    Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) mới nhất

    Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành Quyết định 272/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị mới, du lịch, sinh thái, văn hoá, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Từ Sơn (Tiểu khu 112.3), nay thuộc phường Tam Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

    Căn cứ Quyết định 272/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh quy định như sau:

    [1] Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh)

    [2] Chỉ giới xây dựng Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh)

    - Khu nhà ở liền kề:

    + Mặt tiền thửa đất: Chỉ giới xây dựng trùng với chỉ giới đường đỏ.

    + Cạnh phía sau của thửa đất: Chỉ giới xây dựng lùi 2,0m tính từ ranh giới thửa đất.

    + Các cạnh còn lại: Đối với các thửa có cạnh bên không tiếp giáp với mặt đường, chỉ giới xây dựng trùng với ranh giới của thửa đất; đối với các thửa có cạnh bên tiếp giáp với mặt đường, chỉ giới xây dựng trùng với chỉ giới đường đỏ.

    - Khu nhà ở biệt thự: Lùi tối thiểu 3,0m so với chỉ giới đường đỏ của tất cả các mặt tiếp giáp với đường giao thông; các mặt còn lại của lô đất chỉ giới xây dựng trùng với ranh giới của thửa đất.

    - Công trình giáo dục: Lùi tối thiểu 6,0m so với chỉ giới đường đỏ của tất cả các mặt tiếp giáp với đường giao thông; các mặt còn lại của lô đất lùi 3,0m so với ranh giới lô đất.

    - Công trình thể thao: Lùi tối thiểu 6,0m so với chỉ giới đường đỏ của tất cả các mặt tiếp giáp với đường giao thông.

    - Khu cây xanh sử dụng công cộng: Đối với các lô đất cây xanh ký hiệu CXCC11, CХСС.29, СXСC32, CXCC.40, CXCC.41 lùi tối thiểu 3,0m so với chỉ giới đường đỏ của tất cả các mặt tiếp giáp; Các lô đất cây xanh ký hiệu từ CXCC.01 đến CXCC.08, CXCC.16, CXCC.17 lùi 6,0m so với chỉ giới đường đỏ ở các mặt tiếp giáp đường giao thông và đất Bãi đỗ xe, các mặt còn lại chỉ giới xây dựng trùng với ranh giới lô đất. Các lô đất cây xanh công cộng còn lại không quy định khoảng lùi và được phép bố trí hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

    - Khu cây xanh sử dụng hạn chế: Lùi tối thiểu 6,0m tại tất cả các mặt của lô đất, đồng thời đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và mật độ xây dựng.

    - Công trình dịch vụ: Lùi tối thiểu 6,0m so với chỉ giới đường đỏ của tất cả các mặt tiếp giáp đường giao thông, đồng thời đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và mật độ xây dựng.

    - Công trình bãi đỗ xe: Lùi tối thiểu 6,0m so với chỉ giới đường đỏ tại các mặt tiếp giáp các tuyến đường, các mặt còn lại chỉ giới xây dựng lùi 3,0m so với ranh giới lô đất đồng thời đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy và mật độ xây dựng.

    Trên là thông tin bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) mới nhất.

    >> Xem chi tiết:

    Quyết định 272/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh

    Tại đây

    Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) mới nhất

    Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) mới nhất (Hình từ Internet)

    Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 5 Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Phù hợp với quy hoạch;

    - Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;

    - Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;

    - Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.

    Kết nối giao thông đường bộ Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 30 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    - Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.

    - Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:

    + Kết nối các tuyến đường bộ;

    + Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;

    + Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.

    - Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:

    + Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;

    + Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản 2 Điều 30 Luật Đường bộ 2024, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;

    + Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.

    - Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:

    + Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;

    + Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.

    - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Khu đô thị mới TP Từ Sơn Khu đô thị mới TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) Giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn Bản đồ Quy hoạch giao thông Khu đô thị mới TP Từ Sơn Bản đồ quy hoạch
    1