08:38 - 18/08/2025

Bản đồ quy hoạch đường Tây Thăng Long mới nhất

Bản đồ quy hoạch đường Tây Thăng Long mới nhất. Hướng dẫn về việc kết nối giao thông các tuyến đường bộ

Mua bán Đất nền dự án tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Đất nền dự án tại Hà Nội

Nội dung chính

    Bản đồ quy hoạch đường Tây Thăng Long mới nhất

    Đại lộ Tây Thăng Long là tuyến đường chiến lược dài khoảng 33 km, rộng 60 m, gồm 10 làn xe, nối liền từ khu vực Tây Hồ Tây (đường Võ Chí Công) đến thị xã Sơn Tây, qua các quận Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây (Hà Nội)

    Dự án khởi công từ năm 2017, dự kiến hoàn thành vào năm 2021 nhưng đã bị chậm khoảng 5 năm, đặc biệt do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng tại đoạn qua quận Bắc Từ Liêm (gần 400 hộ dân tại phường Cổ Nhuế 2)

    Đoạn 1: Từ Võ Chí Công đến Phạm Văn Đồng – chiều dài 2.6km và đã hoàn thành.

    Đoạn 2: Từ Phạm Văn Đồng đến Văn Tiến Dũng – chiều dài 3.3 km đã được phê duyệt và khởi công ngày 15/12/2019

    Đoạn 3: Từ Văn Tiến Dũng đến Vành đai 3.5 – chiều dài 3.1km, đã thông một nửa xe, một nửa còn lại đang thi công

    Đoạn 4: Từ Vành đai 3.5 đến Vành đai 4 – chiều dài 2.1km, dự kiến sớm đền bù giải tỏa để có kế hoạch thi công.

    Đoạn 5: Từ Vành đai 4 đến Sơn Tây chưa có kế hoạch cụ thể.

    Dự kiến đường Tây Thăng Long hoàn thiện vào Quý II/2026, hiện tại dự án đang được hoàn thiện từng đoạn, với mục tiêu thông xe kỹ thuật cả tuyến sau khi xử lý hoàn toàn các điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng, đặc biệt tại quận Bắc Từ Liêm.

    Dưới đây là bản đồ quy hoạch đường Tây Thăng Long mới nhất

    (Hình từ Internet)

    Bản đồ quy hoạch đường Tây Thăng Long mới nhất

    Bản đồ quy hoạch đường Tây Thăng Long mới nhất (Hình từ Internet)

    Hướng dẫn về việc kết nối giao thông các tuyến đường bộ

    Căn cứ theo Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hướng dẫn về việc kết nối giao thông các tuyến đường bộ như sau:

    Theo đó, việc kết nối giao thông các tuyến đường bộ được thực hiện theo quy định bao gồm:

    (1) Vị trí nút giao thông đường bộ (nút giao đấu nối) để kết nối các tuyến đường bộ với nhau mà các tuyến đường bộ đó được xác định trong các quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phương án phát triển mạng lưới giao thông trong quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, mạng lưới giao thông đối ngoại, mạng lưới giao thông chính cấp đô thị trong quy hoạch đô thị, mạng lưới giao thông chính trong các quy hoạch khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì không phải thực hiện quy định tại Điều 29 Nghị định 165/2024/NĐ-CP. Trường hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, tiêu chuẩn kỹ thuật có quy định về khoảng cách các nút giao đấu nối thì phải bảo đảm quy định này.

    (2) Nút giao đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường.

    (3) Dự án đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường bộ đang khai thác (sau đây gọi chung là dự án xây dựng đường bộ) phải xây dựng đường gom, đường bên, đường nhánh theo quy định sau:

    - Đường bên được xây dựng bên cạnh đường chính theo quy định tại khoản 6 Điều 28 Luật Đường bộ 2024 và quy định tại điểm b và điểm c khoản 3 Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP;

    - Khi dự án xây dựng đường bộ cắt qua các cơ sở hiện hữu quy định tại khoản 3 Điều 9 Luật Đường bộ 2024 mà không cho phép các cơ sở này đấu nối trực tiếp vào tuyến đường thuộc dự án xây dựng đường bộ thì dự án xây dựng đường bộ phải xây dựng đường gom, đường bên, đường nhánh để gom các phương tiện tham gia giao thông từ các cơ sở này đi trên đường gom, đường bên trước khi kết nối vào nút giao với dự án xây dựng đường bộ, hoặc đi trên đường gom, đường bên sau đó đi vào đường nhánh trước khi kết nối vào dự án xây dựng đường bộ;

    - Các trường hợp khác cần xây dựng đường gom, đường bên, đường nhánh của dự án xây dựng đường bộ để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    (4) Kết nối các tuyến đường bộ hiện hữu đang khai thác với dự án xây dựng đường bộ được thực hiện như sau:

    - Đường hiện hữu đang khai thác được kết nối giao thông với dự án xây dựng đường bộ thông qua đường gom, đường bên, đường nhánh theo quy định tại mục (3);

    - Trừ các trường hợp quy định tại điểm a khoản 4 Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP, đường hiện hữu đang khai thác được đấu nối vào dự án đường bộ khi đường hiện hữu đáp ứng một hoặc các quy định sau: đường hiện hữu cùng hoặc thuộc cấp quản lý cao hơn; đáp ứng quy định tại mục (1); bảo đảm khoảng cách các vị trí đấu nối quy định trong quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định tại khoản 1 Điều 29 Nghị định 165/2024/NĐ-CP;

    - Trường hợp đấu nối trực tiếp đường hiện hữu đang khai thác vào dự án xây dựng đường bộ nhưng không bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thì việc kết nối với dự án xây dựng đường bộ phải thông qua đường gom, đường bên, đường nhánh đã xây dựng;

    - Việc thực hiện xây dựng, cải tạo nút giao đấu nối quy định tại điểm b khoản 4 Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP, nút giao đường nhánh đấu nối vào dự án xây dựng đường bộ quy định tại điểm a và điểm c khoản 4 Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP được thực hiện trong dự án xây dựng đường bộ.

    (5) Xây dựng đường gom, đường bên của đường bộ là đường chính đang khai thác:

    - Chủ sở hữu, người quản lý đường bộ chuyên dùng xây dựng đường gom, đường bên thuộc phạm vi quản lý đối với trường hợp cần thực hiện để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường chuyên dùng là đường chính;

    - Chủ đầu tư các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu đô thị và chủ đầu tư các cơ sở sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm xây dựng đường gom đi qua cơ sở của mình để kết nối với các hệ thống đường bộ trong khu vực, trừ trường hợp đã có đường gom, đường bên đáp ứng lưu lượng xe thiết kế của các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu đô thị và các cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc không cần phải xây dựng đường gom;

    - Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức xây dựng đường gom, đường bên đối với các trường hợp không quy định tại điểm a và điểm b khoản 5 Điều 27 Nghị định 165/2024/NĐ-CP để kết nối giao thông khu vực, địa bàn với đường chính đi qua khu vực để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

    (6) Các khu vực dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở dịch vụ, sản xuất kinh doanh, các địa điểm khác kết nối giao thông với đường cao tốc, quốc lộ và các đường chính đi qua khu vực, địa bàn thông qua đường gom, đường bên, đường nhánh.

    (7) Trường hợp nút giao đấu nối các khu vực dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở dịch vụ, sản xuất kinh doanh, các địa điểm khác đấu nối trực tiếp vào quốc lộ trừ đường cao tốc và đường chính đi qua khu vực, địa bàn mà tại các vị trí này, Ủy ban nhân dân các cấp chưa xây dựng đường bên, đường gom để gom các phương tiện tham gia giao thông thì được phép tồn tại nút giao hiện hữu cho đến khi có đường gom, đường bên với điều kiện nút giao đó phải bảo đảm an toàn giao thông.

    Quy hoạch mạng lưới đường bộ như thế nào?

    Theo khoản 1 Điều 5 Luật Đường bộ 2024 quy định quy hoạch mạng lưới đường bộ được quy định như sau:

    - Quy hoạch mạng lưới đường bộ là quy hoạch ngành quốc gia, xác định phương hướng phát triển, tổ chức không gian hệ thống quốc lộ làm cơ sở để định hướng lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, phát triển mạng lưới đường bộ;

    - Việc lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về quy hoạch và bảo đảm kết nối phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác;

    - Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch mạng lưới đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    Lưu ý: Quy hoạch mạng lưới đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    - Kết nối giao thông đường bộ giữa các đô thị, địa bàn, khu vực, bến xe;

    - Kết nối hiệu quả các phương thức vận tải, xác định các tuyến đường bộ nối đến cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính, đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, cảng cạn, cảng thủy nội địa.

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Đường Tây Thăng Long Bản đồ quy hoạch đường Tây Thăng Long Đường Tây Thăng Long mới nhất Đại lộ Tây Thăng Long Bản đồ quy hoạch
    1