Bản đồ Quốc lộ 19 đi qua những tỉnh nào?
Mua bán nhà đất tại Bình Định
Nội dung chính
Bản đồ Quốc lộ 19 đi qua những tỉnh nào?
Quốc lộ 19 là con đường giao thông huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên và cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.Điểm đầu: Cảng Quy Nhơn - Thành phố Quy Nhơn - Tỉnh Bình Định. Điểm cuối: Cửa khẩu Lệ Thanh Gia Lai
Quốc lộ 19 có chiều dài 239 km, qua địa phận tỉnh Gia Lai 171 km, địa phận tỉnh Bình Định 68 km.
Chi tiết bản đồ Quốc lộ 19 đi qua 2 tính là Gia Lai và Bình Định như sau
(1) Tỉnh Bình Định (đoạn dài ~68 km)
Quốc lộ 19 bắt đầu từ vùng duyên hải miền Trung – cảng Quy Nhơn, nơi đóng vai trò cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa lớn của miền Trung và Tây Nguyên.
Các địa phương tuyến đường đi qua gồm:
- Thành phố Quy Nhơn: xuất phát tại cảng Quy Nhơn, khu vực trung tâm logistics và xuất khẩu của tỉnh.
- Huyện Tuy Phước: tiếp nối đường qua địa bàn nông thôn ven biển.
- Thị xã An Nhơn: trung tâm công nghiệp và kết nối đường sắt Bắc – Nam.
- Huyện Tây Sơn: vùng đồi núi, cửa ngõ lên Tây Nguyên, có di tích gắn với phong trào Tây Sơn.
(2) Tỉnh Gia Lai (đoạn dài ~171 km)
Quốc lộ 19 là tuyến huyết mạch chính từ cửa ngõ miền Trung dẫn lên Tây Nguyên và đi đến cửa khẩu biên giới.
Các địa phương tuyến đường đi qua gồm:
- Thị xã An Khê: điểm đầu vào địa phận Gia Lai, là trung tâm thương mại khu vực Đông Gia Lai.
- Huyện Đak Pơ
- Huyện Mang Yang: nằm trên vùng cao nguyên, đoạn đường đèo Mang Yang lịch sử.
- Huyện Đak Đoa: tuyến đường xuyên qua rừng thông, vùng dân cư đông đúc.
- Thành phố Pleiku: thủ phủ tỉnh Gia Lai, trung tâm hành chính, công nghiệp, quân sự.
- Huyện Chư Prông
- Huyện Đức Cơ: kết thúc tại cửa khẩu Lệ Thanh, nơi giao thương với Campuchia.\
Hình ảnh Bản đồ Quốc lộ 19 chi tiết
*Lưu ý: Bản đồ Quốc lộ 19 chỉ mang tính tham khảo.
Bản đồ Quốc lộ 19 đi qua những tỉnh nào? (Hình ảnh Internet)
Chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ gồm những gì?
Theo quy định tại Điều 4 Luật Đường bộ 2024 thì có các chính sách phát triển đối với hoạt động đường bộ, gồm:
(1) Chính sách phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Tập trung các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ hiện đại, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường; kết nối đồng bộ các tuyến đường bộ, các phương thức vận tải khác với vận tải đường bộ;
- Xây dựng cơ chế đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội, đa dạng các hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Ưu tiên phát triển các tuyến đường cao tốc, các công trình, dự án đường bộ trọng điểm kết nối vùng, khu vực, đô thị lớn, trung tâm trong nước và quốc tế
+ Kết cấu hạ tầng đường bộ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, biên giới;
+ Kết cấu hạ tầng đường bộ dễ tiếp cận và bảo đảm an toàn cho các đối tượng dễ bị tổn thương;
+ Kết cấu hạ tầng đường bộ tại các đô thị để giảm ùn tắc giao thông;
+ Các tuyến đường tuần tra biên giới, đường ven biển để phục vụ mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh.
(2) Phát triển hợp lý các loại hình kinh doanh vận tải; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; phát triển giao thông thông minh; ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và các phương tiện vận tải khác.
(3) Khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực đường bộ.
Đất xây dựng Quốc lộ 19 thuộc nhóm đất nào?
Căn cứ tại điểm e khoản 3 Điều 9 Luật Đất đai 2024 quy định:
Điều 9. Phân loại đất
[...]
3. Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất sau đây:
a) Đất ở, gồm đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị;
b) Đất xây dựng trụ sở cơ quan;
c) Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh (sau đây gọi là đất quốc phòng, an ninh);
d) Đất xây dựng công trình sự nghiệp, gồm: đất xây dựng cơ sở văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục, thể thao, khoa học và công nghệ, môi trường, khí tượng thủy văn, ngoại giao và công trình sự nghiệp khác hoặc đất xây dựng trụ sở của đơn vị sự nghiệp công lập khác;
đ) Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp, gồm: đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đất thương mại, dịch vụ; đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản;
e) Đất sử dụng vào mục đích công cộng, gồm: đất công trình giao thông; đất công trình thủy lợi; đất công trình cấp nước, thoát nước; đất công trình phòng, chống thiên tai; đất có di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên; đất công trình xử lý chất thải; đất công trình năng lượng, chiếu sáng công cộng; đất công trình hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; đất chợ dân sinh, chợ đầu mối; đất khu vui chơi, giải trí công cộng, sinh hoạt cộng đồng;
g) Đất sử dụng cho hoạt động tôn giáo (sau đây gọi là đất tôn giáo); đất sử dụng cho hoạt động tín ngưỡng (sau đây gọi là đất tín ngưỡng);
h) Đất nghĩa trang, nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng; đất cơ sở lưu giữ tro cốt;
i) Đất có mặt nước chuyên dùng;
k) Đất phi nông nghiệp khác.
Ngoài ra còn căn cứ tại điểm a khoản 6 Điều 5 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết loại đất công trình giao thông bao gồm:
- Đường ô tô cao tốc, đường ô tô, đường trong đô thị, đường nông thôn (kể cả đường tránh, đường cứu nạn và đường trên đồng ruộng phục vụ nhu cầu đi lại chung của mọi người),
- Điểm dừng xe, điểm đón trả khách, trạm thu phí giao thông, công trình kho bãi, nhà để xe ô tô, bãi đỗ xe; bến phà, bến xe, trạm thu phí, trạm dừng nghỉ;
- Các loại hình đường sắt, nhà ga đường sắt; đường tàu điện; các loại cầu, hầm phục vụ giao thông; công trình đường thủy nội địa, công trình hàng hải;
- Cảng hàng không, kể cả đất xây dựng trụ sở các cơ quan nhà nước hoạt động thường xuyên và đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, khu vực cất, hạ cánh và sân đỗ tàu bay; tuyến cáp treo và nhà ga cáp treo;
- Cảng cá, cảng cạn; các công trình trụ sở, văn phòng, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong ga, cảng, bến xe; hành lang bảo vệ an toàn công trình giao thông mà phải thu hồi đất để lưu không;
- Các kết cấu khác phục vụ cho hoạt động giao thông vận tải và các công trình, hạng mục công trình khác theo quy định của pháp luật về giao thông vận tải;
Như vậy, Đất xây dựng Quốc lộ 19 thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.