Bản đồ hướng xây dựng cầu Phước Khánh mới nhất
Mua bán nhà đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Bản đồ hướng xây dựng cầu Phước Khánh mới nhất
Cầu Phước Khánh là một trong những công trình hạ tầng giao thông quan trọng nối huyện Cần Giờ (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Cầu có chiều dài hơn 3 km, bề rộng gần 22 m và tĩnh không thông thuyền 55 m đáp ứng được lưu thông cho tàu biển trọng tải lớn.
Cầu Phước Khánh mới được tái khởi công xây dựng trở lại vào ngày 5/5/2025. Cầu Phước Khánh dự kiến sẽ được hoàn thành trước tháng 9/2026.
Dưới đây là bản đồ hướng xây dựng cầu Phước Khánh mới nhất:

Lưu ý: bản đồ hướng xây dựng cầu Phước Khánh chỉ mang tính chất tham khảo

Bản đồ hướng xây dựng cầu Phước Khánh mới nhất (Hình từ Internet)
Việc tổ chức giao thông trên cầu Phước Khánh được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định như sau:
(1) Chế độ tổ chức giao thông trên cầu đường bộ
- Chế độ không kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông bình thường qua cầu nếu không có biển báo hiệu đặt trước cầu (trừ biển thông tin cầu).
- Chế độ kiểm soát: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ thỏa mãn điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT, được phép lưu thông qua cầu nhưng phải tuân theo quy định của biển báo hiệu đặt trước cầu.
- Chế độ kiểm soát đặc biệt: các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vượt quá điều kiện quy định tại các Điều 16, 17 và Điều 18 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT hoặc có tổng trọng lượng, khổ giới hạn vượt quá trị số quy định trên biển báo hiệu đặt trước cầu, khi tham gia giao thông trên đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Khi đó, việc lưu thông qua cầu phải tuân thủ quy định trong giấy phép (giấy phép lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ), hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc phải có giải pháp gia cố (nếu cần thiết) nhằm đảm bảo an toàn công trình cầu.
(2) Khi có sự cố gây mất an toàn giao thông, an toàn công trình cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp cấp bách để bảo đảm giao thông, an toàn giao thông, an toàn công trình. Trường hợp hạn chế hoặc cấm lưu thông qua cầu, cơ quan trực tiếp quản lý cầu phải có biện pháp hướng dẫn, phân luồng và điều tiết giao thông qua cầu cho phù hợp với tình trạng kỹ thuật của cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu.
(3) Việc điều hành giao thông trên cầu do cơ quan trực tiếp quản lý cầu phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng khác để thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Đất tại Đồng Nai dành cho kết cấu hạ tầng cầu Phước Khánh được quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 13 Luật Đường bộ 2024 về đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ áp dụng với đất tại Nam Định dành cho kết cấu hạ tầng cầu Thiên Trường được quy định như sau:
(1) Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Đất của đường bộ gồm phần đất để xây dựng công trình đường bộ và phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ;
- Đất để xây dựng bến xe; bãi đỗ xe; điểm dừng xe, đỗ xe; trạm dừng nghỉ; các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động đường bộ;
- Hành lang an toàn đường bộ.
(2) Việc quản lý, sử dụng đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quy hoạch, pháp luật về quy hoạch đô thị, pháp luật về xây dựng, quy định của Luật đường bộ 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(3) Trường hợp do vị trí tự nhiên mà việc thoát nước từ công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ buộc phải qua bất động sản khác thì chủ sở hữu bất động sản có hệ thống thoát nước đi qua phải dành một lối thoát nước thích hợp, không được cản trở hoặc ngăn chặn hệ thống thoát nước.
Người quản lý, sử dụng đường bộ phải hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho chủ sở hữu bất động sản khi xây dựng, lắp đặt hệ thống thoát nước; nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
