14:20 - 02/08/2025

Bản đồ hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn mới nhất

Bản đồ hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn mới nhất. Giới thiệu tổng quan về đường Mỹ Phước Tân Vạn

Mua bán Đất nền dự án tại Bình Dương

Xem thêm Mua bán Đất nền dự án tại Bình Dương

Nội dung chính

    Bản đồ hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn mới nhất

    Đường Mỹ Phước Tân Vạn  có tổng chiều dài 62 km, khởi đầu từ ngã ba Tân Vạn (Quốc lộ 1), phường Bình Thắng, thành phố Dĩ An và kết thúc tại Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng (Quốc lộ 13), thị trấn Lai Uyên.

    Dự án được khởi công từ năm 2009, do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng. Toàn tuyến được chia thành hai giai đoạn.

    Giai đoạn 1, dài 42 km (đoạn từ Quốc lộ 1 đến TP. Bến Cát), đã được hoàn thành và thông xe vào năm 2015.

    Giai đoạn 2, dài 20 km (đoạn từ TP. Bến Cát đến Bàu Bàng), có mặt cắt ngang rộng đến 61 m, quy mô 10 làn xe, đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2021.

    Theo thông tin mới nhất, từ 15/8/2025 một làn đường Mỹ Phước Tân Vạn sẽ tạm đóng trong khoảng 2 tháng để phục vụ thi công cầu vượt tại nút giao Bình Chuẩn, đoạn giao cắt giữa đường này với tuyến Vành đai 3.

    Trước thời điểm đóng làn, đơn vị thi công đã hoàn tất các tuyến đường rẽ hai bên, nhằm đảm bảo các phương tiện vẫn có thể lưu thông qua khu vực một cách thuận tiện, giảm thiểu tình trạng ùn tắc trong suốt thời gian thi công cầu.

    Dưới đây là Bản đồ hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn mới nhất


    Bản đồ hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn mới nhất

    Bản đồ hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn mới nhất (Hình từ Internet)

    Giới thiệu tổng quan về đường Mỹ Phước Tân Vạn

    Dưới đây là bảng tổng hợp thông tin chi tiết về tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn:

    Hạng mụcThông tin chi tiết
    Tên tuyến đườngMỹ Phước – Tân Vạn
    Tổng chiều dài48,9 km
    Điểm bắt đầuĐường Hồ Chí Minh (huyện Bàu Bàng)
    Điểm kết thúcNgã ba Tân Vạn (Quốc lộ 1A)
    Địa phương đi quaTP Thuận An, TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An, huyện Bàu Bàng, huyện Bến Cát
    Thiết kế tuyến8 làn xe, 5 cầu vượt, 3 nút giao
    Lộ giới tuyến đường30 m
    Chiều rộng mặt đường (6 làn)23 m
    Dải phân cách2 m
    Vỉa hè mỗi bên2,5 m
    Lan can an toàn1,5 m (2 × 0,75 m)
    Lưu lượng xe thiết kế170.000 – 210.000 xe/ngày đêm
    Cầu vượt trên tuyếnSuối Giữa, rạch Bà Hiệp, suối Bình Thắng, rạch Bà Khâm
    Nút giao thông trọng điểmNgã 5 An Phú, Quốc lộ 1, khu liên hợp Thủ Dầu Một
    Hình thức đầu tưBOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao)
    Loại đườngĐường cao tốc nội tỉnh

    Quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ

    Tại Điều 28 Luật Đường bộ 2024 quy định về đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    - Đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ là việc đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ và các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về đầu tư công, pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư, pháp luật về xây dựng, pháp luật về ngân sách nhà nước, và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến, đoạn tuyến quốc lộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư các loại đường bộ và các công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Luật Đầu tư công 2019Luật Đầu tư 2020 theo phương thức đối tác công tư và quy định khác của pháp luật có liên quan.

    - Việc đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ phải bảo đảm các quy định sau đây:

    + Phù hợp với quy hoạch;

    + Bảo đảm quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp kỹ thuật của đường bộ, bảo vệ cảnh quan, môi trường và có giải pháp đáp ứng yêu cầu thích ứng với biến đổi khí hậu; có giải pháp thiết kế, xây dựng công trình để phục vụ người khuyết tật, người già và các đối tượng khác tham gia giao thông thuận lợi, an toàn;

    + Công trình đường bộ có thể phân kỳ theo nhu cầu vận tải, khả năng huy động nguồn lực để bảo đảm hiệu quả đầu tư;

    + Trường hợp đầu tư, xây dựng công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ liên quan đến đê, hành lang bảo vệ nguồn nước, lòng, bờ, bãi sông, hồ phải bảo đảm phù hợp theo quy định của pháp luật về đê điều và an toàn đê điều; bảo đảm không gây sạt, lở lòng, bờ, bãi sông, hồ, không gây cản trở dòng chảy; hạn chế đến mức thấp nhất hoặc không làm tăng nguy cơ rủi ro thiên tai và bảo đảm tính ổn định của công trình trước thiên tai, biến đổi khí hậu.

    - Đường bên được xây dựng khi đầu tư xây dựng đường cao tốc, đường cấp I, cấp II đi qua khu đô thị, khu vực tập trung đông dân cư và các trường hợp cần thiết khác.

    - Tuyến đường có hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, trừ đường cao tốc, phải xây dựng điểm dừng xe để đón, trả khách.

    - Tại đoạn đường có trường học xây dựng mới, chủ đầu tư trường học phải phối hợp với cơ quan quản lý đường bộ để xây dựng điểm dừng xe, đỗ xe phù hợp với tổ chức giao thông của tuyến đường.

    - Việc nâng cấp, mở rộng, cải tạo công trình đường bộ, công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác theo phương thức đối tác công tư được thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư và Điều 48 Luật Đường bộ 2024.

    - Công trình đường bộ đang khai thác chưa bảo đảm cấp kỹ thuật, quá thời hạn khai thác, không đáp ứng lưu lượng vận tải phải từng bước đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tạo để bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn đường bộ.

    Nguyễn Thị Thương Huyền
    Từ khóa
    Đường Mỹ Phước Tân Vạn Đường Mỹ Phước Tân Vạn mới nhất Bản đồ hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn Hướng tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn Mỹ Phước Tân Vạn
    1