Bản đồ hướng tuyến đường di sản Hưng Yên như thế nào?
Mua bán nhà đất tại Hưng Yên
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến đường di sản Hưng Yên như thế nào?
Tuyến đường di sản Hưng Yên (tên chính thức là tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch phát triển kinh tế dọc sông Hồng) được phê duyệt theo Nghị quyết 368/NQ-HĐND năm 2023, thuộc nhóm A, do HĐND tỉnh Hưng Yên quyết định chủ trương đầu tư với tổng mức vốn 9,275 tỷ đồng. Dự án nằm trong chiến lược “giao thông đi trước một bước” giúp tỉnh trở thành vùng kinh tế – công nghiệp hiện đại, kết nối vùng đô thị lớn với vùng nông thôn dọc sông Hồng.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 55,68 km, bắt đầu từ Km0+000 tại ranh giới với Hà Nội (xã Xuân Quan, Văn Giang), chạy qua các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, kết thúc tại xã Tân Hưng, TP. Hưng Yên, giao với đê tả sông Hồng (Km133+500).
Theo thiết kế, đường tuyến đường di sản Hưng Yên chính thuộc cấp II đồng bằng, thiết kế tốc độ 100 km/h; đường phụ cấp IV đồng bằng, tốc độ 60 km/h. Dọc tuyến có dải phân cách, vỉa hè rộng 5 m phía qua khu đô thị, hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh...
Tổng diện tích chuyển mục đích sử dụng hơn 19 ha đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến 245 hộ dân, trong đó 204 hộ cần tái định cư; dời gần 600 ngôi mộ cùng miếu thờ tại Kim Động.
Dự án hướng tới liên kết vùng miền Bắc: tạo hành lang kết nối các di sản văn hóa – tâm linh dọc sông Hồng như Thăng Long, Phố Hiến, Tam Chúc, Bái Đính và Chùa Hương; đồng thời thúc đẩy liên kết giao thông giữa Hà Nội - Hưng Yên - Hà Nam - Ninh Bình.
Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ 2023 đến 2027, với giai đoạn chi tiết từ 2024 đến 2026. Chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên.
Bản đồ hướng tuyến đường di sản Hưng Yên:
Bản đồ hướng tuyến đường di sản Hưng Yên chỉ mang tính tham khảo!
Bản đồ hướng tuyến đường di sản Hưng Yên như thế nào? (hình từ internet)
Công trình an toàn giao thông đường bộ là những công trình nào?
Theo Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định về công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
- Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
- Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
- Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
- Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
- Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
- Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
- Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
- Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
- Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
- Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.
Quy định về kết nối giao thông đường bộ tại Hưng Yên ra sao?
Theo quy định tại Điều 30 Luật Đường bộ 2024 có quy định về kết nối giao thông đường bộ như sau:
- Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
- Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
+ Kết nối các tuyến đường bộ;
+ Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
+ Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
- Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
+ Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản này, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
+ Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:
+ Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
+ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.