Bản đồ hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột
Mua bán nhà đất tại Đắk Lắk
Nội dung chính
Bản đồ hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột
Dự án cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, trong đó Dự án thành phần 1 (Km 0+000 - Km 32+000) với chiều dài khoảng 32 km, do UBND tỉnh Khánh Hoà là cơ quan chủ quản; Dự án thành phần 2 (Km 32+000 - Km 69+500) với chiều dài khoảng 37,5 km trên địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan chủ quản và Dự án thành phần 3 (Km 69+500 - Km 117+866) với chiều dài khoảng 48,5 km, do tỉnh Đắk Lắk là cơ quan chủ quản.
Hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột bắt đầu tại nút giao Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 (tỉnh Khánh Hòa), điểm cuối tại khoảng Km12+450 đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (đoạn qua huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk), tổng chiều dài tuyến 118 km. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk dài 84,8 km, qua tỉnh Khánh Hòa dài 33,2 km.
Dưới đây là bản đồ hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột
Giới thiệu tổng quan về cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột
Dưới đây là bảng giới thiệu tổng quan về cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột
Nội dung | Thông tin chi tiết |
---|---|
Tên dự án | Đường bộ cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột |
Chiều dài toàn tuyến | Khoảng 117,5 km |
Tổng mức đầu tư | Gần 22.000 tỷ đồng |
Quy mô thiết kế | 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h |
Điểm đầu tuyến | Km0+000 – xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa |
Điểm cuối tuyến | Km117+500 – xã Hòa Đông, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk |
Phân chia thành phần | - Thành phần 1: 31,5 km (Khánh Hòa) - Thành phần 2: 37 km (Khánh Hòa – Đắk Lắk) - Thành phần 3: 48,4 km (Đắk Lắk) |
Tổng chiều dài qua địa phương | - Khánh Hòa: ~32,7 km - Đắk Lắk: ~84,8 km |
Đơn vị quản lý | Bộ Giao thông Vận tải (chủ quản) – UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND tỉnh Đắk Lắk (đại diện cơ quan chủ đầu tư các thành phần) |
Loại hình đầu tư | Đầu tư công – chia làm 3 dự án thành phần |
Thời gian thực hiện | Giai đoạn 2023 – 2027 |
Mục tiêu chính | Kết nối vùng Duyên hải Nam Trung Bộ – Tây Nguyên, rút ngắn thời gian di chuyển Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột xuống còn ~2 giờ, thúc đẩy giao thương, du lịch và phát triển logistics liên vùng |
Bản đồ hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột (Hình từ Internet)
Khi nào cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột hoàn thành?
Theo Điều 2 Nghị quyết 58/2022/QH15 về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 do Quốc hội ban hành
Điều 2
[...]
4. Nhu cầu sử dụng đất và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư:
Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của Dự án khoảng 938,54 ha, trong đó: đất trồng lúa hai vụ khoảng 133,46 ha, đất nông nghiệp khác khoảng 202,64 ha, đất ở khoảng 29,47 ha, đất trồng cây lâu năm khoảng 48,52 ha, đất rừng sản xuất khoảng 437,57 ha, đất rừng phòng hộ khoảng 33,61 ha, đất khác khoảng 53,27 ha. Giải phóng mặt bằng toàn tuyến một lần theo quy mô quy hoạch.
5. Sơ bộ tổng mức đầu tư và nguồn vốn:
Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 21.935 tỷ đồng (hai mươi mốt nghìn, chín trăm ba mươi lăm tỷ đồng), trong đó:
a) Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 15.096 tỷ đồng (mười lăm nghìn, không trăm chín mươi sáu tỷ đồng), bao gồm:
- Nguồn vốn ngân sách trung ương là 13.831 tỷ đồng (mười ba nghìn, tám trăm ba mươi mốt tỷ đồng), trong đó: 6.539 tỷ đồng (sáu nghìn, năm trăm ba mươi chín tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; 572 tỷ đồng (năm trăm bảy mươi hai tỷ đồng) nguồn vốn từ rà soát, sắp xếp lại Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải; 2.320 tỷ đồng (hai nghìn, ba trăm hai mươi tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và 4.400 tỷ đồng (bốn nghìn, bốn trăm tỷ đồng) nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021;
- Nguồn vốn ngân sách địa phương là 1.265 tỷ đồng (một nghìn, hai trăm sáu mươi lăm tỷ đồng), trong đó: tỉnh Đắk Lắk là 916,5 tỷ đồng (chín trăm mười sáu tỷ, năm trăm triệu đồng) và tỉnh Khánh Hòa là 348,5 tỷ đồng (ba trăm bốn mươi tám tỷ, năm trăm triệu đồng).
b) Nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 6.839 tỷ đồng (sáu nghìn, tám trăm ba mươi chín tỷ đồng).
6. Tiến độ thực hiện:
Chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
Như vậy, dự kiến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột sẽ hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.