11:13 - 05/08/2025

Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ mới nhất

Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ mới nhất tuyến ven biển TP.HCM kết nối Cần Giờ–Vũng Tàu dài khoảng 7,3 km, 6 làn xe, tĩnh không tàu 55 m

Mua bán Bất động sản khác tại Cần Thơ

Xem thêm Mua bán Bất động sản khác tại Cần Thơ

Nội dung chính

    Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ mới nhất

    Dự án Cầu vượt biển Cần Giờ là một trong những công trình giao thông mang tính chiến lược giúp mở rộng kết nối vùng, phát triển kinh tế biển và thúc đẩy du lịch tại khu vực phía Nam.

    Cầu vượt biển Cần Giờ có tổng chiều dài dự kiến khoảng hơn 10 km, đây sẽ là tuyến giao thông huyết mạch kết nối huyện Cần Giờ (TP.HCM) với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và xa hơn là các khu vực lân cận như Đồng Nai, Tiền Giang.

    Dự án cầu vượt biển Cần Giờ có tổng mức đầu tư khoảng 62.231 tỷ đồng, Hiện tại, phương án đầu tư được đề xuất là theo hình thức đối tác công tư (PPP).

    Dưới đây là Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ mới nhất:

    Lưu ý: Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ chỉ mang tính chất tham khảo

    Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ mới nhất

    Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ mới nhất (Hình từ Internet)

    Quy hoạch kết cấu hạ tầng cầu vượt biển Cần Giờ bao gồm những nội dung nào?

    Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Luật Đường bộ 2024 quy định Quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:

    Điều 5. Quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ
    [...]
    2. Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như sau:
    a) Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ là quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch mạng lưới đường bộ, xác định phương án phát triển công trình đường bộ và kết cấu hạ tầng đường bộ khác theo từng tuyến đường bộ;
    b) Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây: xác định hướng tuyến cơ bản, các điểm khống chế chính, chiều dài, quy mô tuyến đường bộ qua từng địa phương, từng vùng; xác định sơ bộ quy mô của cầu, hầm, bến phà trên tuyến đường bộ; xác định các điểm giao cắt chính; phương án kết nối đường bộ với các phương thức vận tải khác, kết nối với hệ thống đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp; xác định nhu cầu sử dụng đất, nhu cầu vốn đầu tư, lộ trình thực hiện quy hoạch; giải pháp thực hiện quy hoạch;
    c) Bộ Giao thông vận tải tổ chức lập quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
    [...]

    Như vậy, quy hoạch kết cấu hạ tầng cầu vượt biển Cần Giờ sẽ bao gồm những nội dung chủ yêu như sau:

    - Xác định hướng tuyến cơ bản, các điểm khống chế chính, chiều dài, quy mô tuyến đường bộ qua từng địa phương, từng vùng;

    - Xác định sơ bộ quy mô của cầu, hầm, bến phà trên tuyến đường bộ;

    - Xác định các điểm giao cắt chính; phương án kết nối đường bộ với các phương thức vận tải khác, kết nối với hệ thống đô thị, khu kinh tế, khu công nghiệp;

    - Xác định nhu cầu sử dụng đất, nhu cầu vốn đầu tư, lộ trình thực hiện quy hoạch; giải pháp thực hiện quy hoạch

    Phạm vi bảo vệ trên không của cầu vượt biển Cần Giờ  được quy định như thế nào?

    Căn cứ tại khoản 2 Điều 17 Luật Đường bộ 2024 quy định Phạm vi bảo vệ trên không và phía dưới đường bộ như sau:

    Điều 17. Phạm vi bảo vệ trên không và phía dưới đường bộ
    1. Phạm vi bảo vệ trên không của phần đường theo phương thẳng đứng không thấp hơn chiều cao tĩnh không của đường. Đối với đoạn đường có dự phòng chiều cao tăng cường lớp mặt đường, chiều cao bù lún và các trường hợp cần dự phòng tôn cao mặt đường thì phải cộng chiều cao này với chiều cao tĩnh không.

     

    2. Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định như sau:
    a) Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều này;
    b) Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;
    c) Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.
    3. Phạm vi bảo vệ công trình hầm đường bộ được xác định từ các bộ phận kết cấu của hầm đường bộ ra xung quanh đủ để bảo đảm an toàn đối với công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình, an toàn trong vận hành, khai thác, sử dụng và bảo đảm tuổi thọ công trình theo thiết kế; phạm vi bảo vệ bên ngoài của hầm đường bộ là khoảng không đủ để bảo đảm an toàn cho vận hành, khai thác và sử dụng hầm đường bộ và các thiết bị của hầm đường bộ.
    [...]

    Như vậy, phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ được quy định như sau:

    - Phạm vi bảo vệ trên không của cầu đường bộ tính từ điểm cao nhất của kết cấu trên các mặt cắt ngang cầu trở lên theo phương thẳng đứng là 02 mét nhưng không thấp hơn chiều cao tĩnh không quy định tại khoản 1 Điều 17 Luật Đường bộ 2024;

    - Cầu đường bộ xây dựng vượt đường sắt, đường bộ khác phải bảo đảm tĩnh không của đường sắt, đường bộ bên dưới;

    - Cầu đường bộ xây dựng trên khu vực có hoạt động giao thông đường thủy nội địa, giao thông hàng hải phải bảo đảm khổ thông thuyền cho tàu, thuyền lưu thông an toàn theo quy định của pháp luật về đường thủy nội địa và pháp luật về hàng hải.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Cầu vượt biển Cần Giờ Bản đồ Cầu vượt biển Cần Giờ Quy hoạch kết cấu hạ tầng cầu vượt biển Cần Giờ Phạm vi bảo vệ trên không của cầu vượt biển Cần Giờ Đường bộ
    1