13:52 - 23/07/2025

Bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang 2025 chi tiết

Bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang 2025 chi tiết cập nhật quy hoạch, lộ trình, điểm đầu – cuối và các điểm giao cắt quan trọng trên toàn tuyến.

Nội dung chính

    Bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang 2025 chi tiết

    Dự án cao tốc Tuyên Quang Hà Giang là một trong những công trình giao thông trọng điểm nối giữa hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang. Dự án cao tốc Tuyên Quang Hà Giang dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025

    Trong giai đoạn 1 của dự án có chiều dài gần 105 km, được thiết kế với quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

    Dự án cao tốc Tuyên Quang Hà Giang có điểm đầu nằm tại xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và Điểm cuối của giai đoạn 1 dừng lại tại xã Tân Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

    Cao tốc Tuyên Quang Hà Giang được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân tại khu vực 2 tỉnh trung du miền Bắc, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của quốc gia.

    Dưới đây là bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang 2025 chi tiết:

    Lưu ý: Bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang chỉ mang tính chất tham khảo

    Bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang 2025 chi tiết

    Bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang 2025 chi tiết (Hình từ Internet)

    Chính sách phát triển đường cao tốc ra sao?

    Căn cứ tại Điều 46 Luật Đường bộ 2024 quy định chính sách phát triển đường cao tốc như sau:

     

    Chính sách phát triển đường cao tốc thực hiện theo quy định tại Điều 4 Luật Đường bộ 2024 và các quy định sau đây:

    (1) Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng các nguồn lực tham gia đầu tư, xây dựng, vận hành, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư và hình thức khác theo quy định của pháp luật;

    (2) Bảo đảm ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước để đầu tư, xây dựng các dự án có yêu cầu bảo đảm quốc phòng, an ninh; dự án đi qua địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; dự án kết nối tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội và dự án khác không thu hút được nguồn vốn ngoài ngân sách;

    (3) Nhà nước ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước, nguồn lực khác trong các trường hợp sau đây:

    - Thực hiện nghĩa vụ của Nhà nước theo quy định của pháp luật và hợp đồng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư;

    - Mở rộng, nâng cấp đường cao tốc đang đầu tư hoặc đã khai thác theo quy mô phân kỳ.

    Đất xây dựng cao tốc Tuyên Quang Hà Giang thuộc nhóm đất nào?

    Căn cứ tại điểm e khoản 3 Điều 9 Luật Đất đai 2024 quy định:

    Điều 9. Phân loại đất
    [...]
    3. Nhóm đất phi nông nghiệp bao gồm các loại đất sau đây:
    a) Đất ở, gồm đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị;
    b) Đất xây dựng trụ sở cơ quan;
    c) Đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh (sau đây gọi là đất quốc phòng, an ninh);
    d) Đất xây dựng công trình sự nghiệp, gồm: đất xây dựng cơ sở văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và đào tạo, thể dục, thể thao, khoa học và công nghệ, môi trường, khí tượng thủy văn, ngoại giao và công trình sự nghiệp khác hoặc đất xây dựng trụ sở của đơn vị sự nghiệp công lập khác;
    đ) Đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp, gồm: đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp; đất thương mại, dịch vụ; đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản;
    e) Đất sử dụng vào mục đích công cộng, gồm: đất công trình giao thông; đất công trình thủy lợi; đất công trình cấp nước, thoát nước; đất công trình phòng, chống thiên tai; đất có di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di sản thiên nhiên; đất công trình xử lý chất thải; đất công trình năng lượng, chiếu sáng công cộng; đất công trình hạ tầng bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin; đất chợ dân sinh, chợ đầu mối; đất khu vui chơi, giải trí công cộng, sinh hoạt cộng đồng;
    g) Đất sử dụng cho hoạt động tôn giáo (sau đây gọi là đất tôn giáo); đất sử dụng cho hoạt động tín ngưỡng (sau đây gọi là đất tín ngưỡng);
    h) Đất nghĩa trang, nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng; đất cơ sở lưu giữ tro cốt;
    i) Đất có mặt nước chuyên dùng;
    k) Đất phi nông nghiệp khác.

    Ngoài ra còn căn cứ tại điểm a khoản 6 Điều 5 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết loại đất công trình giao thông bao gồm:

    - Đường ô tô cao tốc, đường ô tô, đường trong đô thị, đường nông thôn (kể cả đường tránh, đường cứu nạn và đường trên đồng ruộng phục vụ nhu cầu đi lại chung của mọi người),

    - Điểm dừng xe, điểm đón trả khách, trạm thu phí giao thông, công trình kho bãi, nhà để xe ô tô, bãi đỗ xe; bến phà, bến xe, trạm thu phí, trạm dừng nghỉ;

    - Các loại hình đường sắt, nhà ga đường sắt; đường tàu điện; các loại cầu, hầm phục vụ giao thông; công trình đường thủy nội địa, công trình hàng hải;

    - Cảng hàng không, kể cả đất xây dựng trụ sở các cơ quan nhà nước hoạt động thường xuyên và đất xây dựng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, khu vực cất, hạ cánh và sân đỗ tàu bay; tuyến cáp treo và nhà ga cáp treo;

    - Cảng cá, cảng cạn; các công trình trụ sở, văn phòng, cơ sở kinh doanh dịch vụ trong ga, cảng, bến xe; hành lang bảo vệ an toàn công trình giao thông mà phải thu hồi đất để lưu không;

    - Các kết cấu khác phục vụ cho hoạt động giao thông vận tải và các công trình, hạng mục công trình khác theo quy định của pháp luật về giao thông vận tải;

    Như vậy, đất xây dựng cao tốc Tuyên Quang Hà Giang thuộc nhóm đất phi nông nghiệp.

    Lê Minh Vũ
    Từ khóa
    Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang Bản đồ cao tốc Tuyên Quang Hà Giang Chính sách phát triển đường cao tốc Đất xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang Đất phi nông nghiệp
    1