Bản đồ cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình chi tiết thế nào?
Mua bán nhà đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Bản đồ cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình chi tiết thế nào?
Cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình dự kiến được điều chỉnh giảm chiều dài từ 25,69 km xuống còn 23,04 km, trong đó giữ nguyên điểm đầu tuyến tại Km6+680, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Thay đổi điểm cuối từ lý trình Km32+367 thành điểm cuối tại lý trình Km29+716 phường Trung Minh, TP Hòa Bình.
Bên cạnh đó, cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình còn đường đầu tư mở rộng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, dự kiến được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (Hợp đồng BOT)
Quy mô sử dụng đất điều chỉnh dự kiến khoảng 153,65 ha (Tỉnh Hòa Bình là 117,24 ha; thành phố Hà Nội là 36,41 ha), trong đó, đất quy hoạch lâm nghiệp khoảng 60,49 ha (gồm: Tỉnh Hòa Bình là 44,81 ha; thành phố Hà Nội là 15,68 ha), đất khác là 93,16 ha.
Diện tích giải phóng mặt bằng dự kiến khoảng 153,65 ha. Trong đó trên địa phận thành phố Hà Nội khoảng 36,41 ha, địa phận tỉnh Hòa Bình khoảng 117,24 ha.
Thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2023 - 2028 (chuẩn bị dự án, thực hiện đối với phần điều chỉnh từ năm 2023 - 2027, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2028). Dự kiến thời hạn hợp đồng khoảng từ năm 2015 - 2051.
Bản đồ cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình chi tiết như sau:


Bản đồ cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình chi tiết thế nào? (Hình từ internet)
Đất Hà Nội dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ được quy định như thế nào?
Theo Điều 13 Luật Đường bộ 2024 quy định về đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ
Điều 13. Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ
1. Đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
a) Đất của đường bộ gồm phần đất để xây dựng công trình đường bộ và phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ;
b) Đất để xây dựng bến xe; bãi đỗ xe; điểm dừng xe, đỗ xe; trạm dừng nghỉ; các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động đường bộ;
c) Hành lang an toàn đường bộ.
2. Việc quản lý, sử dụng đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quy hoạch, pháp luật về quy hoạch đô thị, pháp luật về xây dựng, quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
3. Trường hợp do vị trí tự nhiên mà việc thoát nước từ công trình thuộc kết cấu hạ tầng đường bộ buộc phải qua bất động sản khác thì chủ sở hữu bất động sản có hệ thống thoát nước đi qua phải dành một lối thoát nước thích hợp, không được cản trở hoặc ngăn chặn hệ thống thoát nước.
Người quản lý, sử dụng đường bộ phải hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho chủ sở hữu bất động sản khi xây dựng, lắp đặt hệ thống thoát nước; nếu gây thiệt hại phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
Như vậy, đất Hà Nội dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ bao gồm:
- Đất của đường bộ gồm phần đất để xây dựng công trình đường bộ và phần đất để bảo vệ, bảo trì đường bộ;
- Đất để xây dựng bến xe; bãi đỗ xe; điểm dừng xe, đỗ xe; trạm dừng nghỉ; các công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động đường bộ;
- Hành lang an toàn đường bộ
Tổng quan dự án xây dựng điều chỉnh cao tốc Hòa Lạc Hòa Bình
| Thông tin chi tiết |
Tên dự án | Dự án xây dựng đường Hòa Lạc Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình |
Tổng chiều dài | 23,04 km |
Quy mô điều chỉnh | Mở rộng quy mô đường Hòa Lạc Hòa Bình theo tiêu chuẩn đường cao tốc, 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h |
Thời gian thực hiện dự án | Dự kiến thực hiện từ năm 2023 - 2028 (chuẩn bị dự án, thực hiện đối với phần điều chỉnh từ năm 2023 - 2027, hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2028) |
Nhu cầu sử dụng đất | Dự kiến khoảng 253,82 ha (trong đó: thành phố Hà Nội khoảng 63,48 ha, tỉnh Hòa Bình khoảng 190,34 ha) |
Diện tích giải phóng mặt bằng | Dự kiến khoảng 153,65 ha. Trong đó trên địa phận thành phố Hà Nội khoảng 36,41 ha, địa phận tỉnh Hòa Bình khoảng 117,24 ha |
Quy mô sử dụng đất điều chỉnh | Dự kiến khoảng 153,65 ha (Tỉnh Hòa Bình là 117,24 ha; thành phố Hà Nội là 36,41 ha) |
Dự kiến loại hợp đồng dự án PPP | Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (Hợp đồng BOT) |
Chi phí đầu tư | Khoảng 7.999 tỷ đồng |
Nhóm dự án | Dự án nhóm A |
