Thứ 6, Ngày 25/10/2024

"Tam đại đồng đường" - Nhà xây cho 3 thế hệ, mở rộng không gian sống bằng giếng trời

"Tam đại đồng đường" - Nhà xây cho 3 thế hệ, mở rộng không gian bằng giếng trời.

Nội dung chính

    Khi "góc chết" được thiết kế để trở thành không gian sống thư giãn

    Nine Villa (do Story Architecture thiết kế) được xây dựng trên khu đất rộng 408m2 tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), hoàn thành trong năm 2023 với tổng chi phí lên tới 30 tỷ đồng. Căn biệt thự thuộc sở hữu của một gia đình 3 thế hệ cùng chung sống, không chỉ đáp ứng công năng, thẩm mỹ mà còn là không gian nghỉ ngơi, thư giãn không khác gì resort của các thành viên.

    Nine Villa (do Story Architecture thiết kế) được xây dựng trên khu đất rộng 408m2 tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), hoàn thành trong năm 2023 với tổng chi phí lên tới 30 tỷ đồng

    Được xây dựng với 4 tầng và 1 tầng hầm, việc di chuyển trong không gian có diện tích hơn 400m2 sẽ trở thành bất tiện đối với các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, hạn chế này đã được giải quyết khi đã thiết kế ra khu vui chơi ở những chiếu nghỉ của cầu thang. Từ đó tạo nên một cảm giác hứng khởi và thú vị cho các thành viên trong gia đình khi di chuyển qua các khu vực khác nhau. Đồng thời, giếng trời được tối ưu hóa nhất có thể ở các vị trí khác nhau để đưa ánh sáng tràn ngập khắp không gian sống của gia đình.

    Khoảng không gian vui chơi được tạo ra để giúp các thành viên trong gia đình có hứng thú trong việc di chuyển

    "Tạm đại đồng đường" không còn là nỗi ám ảnh

    Về ngoại thất của căn nhà, biệt thự được xây dựng với tông chủ đạo là màu trắng đi cùng những đường cong hài hòa và sắc nét. Thiết kế này uyển chuyển vừa đủ, không thô cứng tuy nhiên cũng không có cường điều. Mọi thứ đề nằm ở mức "đủ đầy".

    Thiết kế trang trọng, tỉ mỉ của Nine Villa khi nhìn từ bên ngoài

    Ngoài sự chăm chút tỉ mỉ không gian sống của gia đình thì thiết kế của tầm hầm cũng chính là một điểm sáng trong tổng thể thiết kế của căn nhà. Tầng hầm có mục đích chính là gara. Để tránh cảm giác tối tăm cũng như mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho các thành viên, nhóm thiết kế đã trang trí sàn bằng những hoa tiết đường cong, đồng thời bố trí một khoảng thông tầng tại lối đi bộ để lấy ánh sáng tự nhiên.

    Tầng hầm

    Tại tầng hầm, khung cửa sổ rộng được bo tròn vừa để thông gió vừa tạo không gian chơi đùa cho các bé nhỏ. Bên cạnh đó, các tiểu cảnh cây cối được bố trí tại khu vực này khiến không gian sống lúc này không còn một chút bí bách mà "hầm xe" thường có mà được trang bị đầy đủ tiện nghi.

    Tận dụng khoảng thông giữa tầng hầm với để tạo nên chỗ sinh hoạt chung cho gia đình

    Tại Nine Villa, thiết kế nội thất nổi bật với sự tinh tế trong việc kết hợp giữa khoảng thông tầng và các đường cong mềm mại của cầu thang, ban công, tường và sàn nhà, tạo nên điểm nhấn đầy cuốn hút. Những đường nét uốn lượn không chỉ mang lại ấn tượng thị giác tuyệt đẹp mà còn tạo ra một dòng chảy năng động và liên kết giữa các khu vực trong ngôi nhà. Cách bố trí này giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy gần gũi, kết nối với nhau hơn qua từng không gian chung.

    Nổi bật với sự tinh tế trong việc kết hợp giữa khoảng thông tầng và các đường cong mềm mại của cầu thang, ban công, tường và sàn nhà

    Tầng một được thiết kế mở, không gian liên thông từ phòng khách đến phòng bếp với ánh sáng tự nhiên phân bổ đều nhờ vào hai khu vực thông tầng. Điều này đảm bảo chất lượng không gian sống tốt và sự thông thoáng. Nhờ giếng trời, tất cả các không gian sinh hoạt cá nhân đều được thông thoáng. Khu vực làm việc tại phòng ngủ chính được hưởng ánh sáng tốt, giúp cải thiện sức khỏe và tạo môi trường làm việc thoải mái.

    Những đường nét uốn lượn không chỉ mang lại ấn tượng thị giác tuyệt đẹp mà còn tạo ra một dòng chảy năng động và liên kết giữa các khu vực trong ngôi nhà

    Đặc biệt, biệt thự khai thác thông minh phần mái nhà kho xưởng để biến nó thành khu vực thư giãn hoàn hảo. Khu spa và sân vườn được bố trí trên tầng hai, mang đến một không gian tĩnh lặng, yên bình giữa nhịp sống hối hả. Với các khu vực thư giãn được thiết kế khác biệt, từng thành viên trong gia đình có thể tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn, xua tan mọi căng thẳng mệt mỏi. Ngôi nhà không chỉ mang đến cảm giác thoải mái mà còn tựa như một khu nghỉ dưỡng sang trọng, nơi mà sự tiện nghi và đẳng cấp hòa quyện trong từng chi tiết.

    Spa được chủ nhà trang bị phục vụ cho nhu cầu của các thành viên trong gia đình

    Phía cuối mái nhà xưởng là một bể nước, có thiết kế lối đi dẫn ra khu vực ngắm cảnh

    Theo ArchDaily

    Thiết kế: Story Architecture

    Thi công: HH Architects

    Ảnh: Minq Bui

     

    13