Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Có nên dùng tượng Phật để trang trí nhà ở hay không?

Theo quan điểm của người xưa đặt tượng Phật để trang trí trong nhà ở là thể hiện niềm tin kính trọng với Đức Phật. Tuy nhiên cần phải đảm bảo đặt tượng ở những nơi trang nghiêm và lịch sự.

Nội dung chính

    Có nên dùng tượng Phật để trang trí nhà ở hay không?

    Thờ tượng Phật trong nhà ở rất phổ biến đối với người dân Việt nam. Có nhiều người vẫn còn rất thắc mắc có nên dùng tượng Phật để trang trí nhà ở được không, thì câu trả lời sẽ là có. Tuy nhiên nhiều người trang trí tượng Phật vẫn chưa biết rõ dễ dẫn đến việc thờ sai, làm phạm trượng đến các vị, thậm chí còn rước phải nhiều bất an cho gia đình.

    Tượng Phật dùng để trang trí không phải là việc ngẫu nhiên thích thì sẽ mua. Việc đặt tượng Phật phải xuất phát từ sự thành tâm của gia chủ muốn mang tượng Phật về nhà để thờ, trưng bày. Thờ Phật với tâm hướng lĩnh hội được ngọn đèn trí tuệ của các Ngài để biết điều đúng sai, một lòng hướng thiện, giúp ích cho đời chú không phải để cầu ban phước trừ họa.

    Những điều cần lưu ý khi dùng tượng Phật để trang trí nhà ở

    - Đặt tượng Phật trang trí hướng ra cửa chính của nhà ở

    - Tốt nhất nên thờ tượng Phật ở phòng riêng, trên lầu cao nhất của ngôi nhà hay ở những vị trí tôn kính mà không quá ồn ào hay nhiều người qua lại.

    - Tượng trên bàn thờ nên đặt trên miếng giấy lót đỏ.

    - Bàn thờ và tượng nên lau chùi thường xuyên, khăn chậu phải đảm bảo còn mới. Có thể dùng nước sạch, rượu, nước hoa, nước bưởi để lau chùi.

    - Hàng ngày nên thắp hương sáng tối và phải đảm bảo hương còn mới, đồ cúng phải đảm bảo tươi ngon. Nên để đèn bàn thờ luôn luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.

    - Tượng bị cũ, mờ nên tô vẽ lại. Nếu tượng Phật bị hư hỏng quá mức thì dùng giấy vàng gói lại để ngày 1, 3, 5, 7, 9 đốt dưới nắng tiễn tượng Phật quy vị.

    Gợi ý tượng Phật để trang trí mang lại tài lộc

    - Tượng Phật trầm hương có đế

    Tượng Phật Trầm Hương là sản phẩm của một chuỗi tuyệt phẩm nghệ thuật nhằm giúp con người thể hiện lòng thành kính đối với bề trên của mình.

    Lấy Trầm Hương - linh vật chứa đựng giá trị kết tinh Thiên - Địa - Nhật - Nguyệt để chế tác nên hình dáng tượng Phật ngồi tĩnh trên ghế hoàng bào tối cao của trời đất.

    - Tượng quan âm khung gỗ

    Tượng Quan âm Trầm Hương dung hòa âm dương nguyệt thực. Thời nay, nhiều nghệ nhân đã chọn lựa những chất liệu hiếm có nhất để chế tác tượng Quan âm - một vị Bồ tát đã chứng được “nhĩ căn viên thông”. Nghĩa là sự giác ngộ chân lý đã giúp bà lắng nghe được tất cả âm thanh, tiếng cầu cứu của muôn loài trong lúc lâm nguy.

    Trang trí nhà ở bằng tượng Phật (Hình ảnh từ Internet)

    Hai thế cực Quan âm – Trầm hương hòa quyện thành một tuyệt phẩm mang nhiều giá trị đời người: may mắn, bình an, thịnh vượng và xóa tan mọi sự tiêu cực trong cuộc sống.

    - Đức Phật niết bàn

    Khi xét về mặt phong thủy, tượng Phật nằm được cho rằng đem tới cho con người nhiều ý nghĩa đối với bản thân từng người trong cuộc sống. Người ta cho rằng, tượng Phật nằm nếu được đặt tại nhà và thờ cúng sẽ có khả năng mang tới cho gia đình thật nhiều điều may mắn. 

    Đồng thời, tượng Phật nằm cũng sẽ bảo vệ các thành viên trong gia đình được bình an và tránh các điều xui rủi.

    - Quan âm tịnh thuỷ bình

    Thờ kính Quan âm tịnh thủy bình là cách thể hiện lòng thờ kính của đấng nhân sinh dưới cõi trần theo hướng thuần túy nhất. Nghe tới tên gọi người ta cũng đã thấy đâu đó chút thanh tịnh mà vẫn đầy linh khí. Bởi lẽ, Quan âm tịnh thủy bình vốn dĩ chứa trong mình sức mạnh của đất của trời

    - Phúc lộc

    Phật Di Lặc hay còn gọi là "Phật Cười", Di Lặc là biểu tượng của hạnh phúc trong phong thủy. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là biến những buồn phiền, giận dữ, áp lực hay căng thẳng của con người thành hạnh phúc. Người ta tin rằng nụ cười của Di Lặc mạnh tới mức luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ, Phật tới đâu ở đó có hạnh phúc.

    7