Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Bí quyết để chọn màu sơn nhà sang trọng

Màu sơn nhà sang trọng và đẹp sẽ tạo nên được phong cách sống của gia chủ. Bên cạnh đó còn giúp tăng tính thẩm mỹ và tạo nên sự thoải mái, sáng tạo cho những người nhìn.

Nội dung chính

    Lựa chọn màu sơn nhà hợp mệnh với gia chủ 

    Theo quan điểm của người phương Đông cho rằng nhà ở không chỉ là tổ ấm mà còn là nơi khởi đầu cho mọi thuận lợi hay may mắn tiền tài và công việc. Do đó, người ta thường rất hay xem trọng chuyện chọn màu sơn nhà sao cho hợp mệnh. Chọn màu sơn nhà hợp mệnh sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ trong công việc lẫn cả cuộc sống.

    Gia chủ mệnh Kim: Hợp với những màu vàng, trắng, xám, bạc, ghi,… Tránh sử dụng màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, xanh lá…

    Gia chủ mệnh Mộc: Nên chọn màu sơn nhà thuộc tông xanh lá, xanh dương và đen. Nên hạn chế sử dụng màu xám, trắng, vàng.

    Gia chủ mệnh Thủy: Sơn nhà màu xanh dương, xanh biển, xám trắng hoặc đen sẽ mang lại may mắn và bình yên cho gia chủ. Ngược lại, không nên chọn những màu cam, nâu đất.

    Gia chủ mệnh Hỏa: Màu sắc mang lại may mắn là màu đỏ, tím, hồng, cam và xanh lá. Không nên sơn nhà màu xanh da trời, xanh biển hoặc đen.

    Gia chủ mệnh Thổ: Nên chọn màu sơn nhà là màu nâu, đỏ, hồng hoặc tím. Tránh gam màu xanh lá.

    Lựa chọn màu sơn phù hợp với căn nhà của bạn (Hình ảnh từ Internet)

    Chọn màu sơn nhà theo không gian của các phòng 

    Phòng khách: Là trung tâm của ngôi nhà nên rất cần sự hài hòa, gần gũi và thư giãn. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể phối màu để tạo nên điểm nhấn sự nổi bật cho không gian sống trong nhà ở. Những tông màu nhạt, nhã nhạn và sang trọng như bạc, trắng, kem, là những màu thường được ưa chuộng để sơn tường phòng khách nhất.

    Phòng ngủ: Là không gian riêng tư nhất của chủ nhà. Đây còn là nơi thư giãn và giúp gia chủ lấy lại tinh thần, năng lượng để làm việc sau những giờ làm việc căng thẳng. Do đó, thông thường những màu sơn tường trong phòng ngủ sẽ thiên về sở thích cá nhân. Ngoài ra, màu sắc của phòng ngủ còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy , bạn nên lựa chọn những màu sắc tạo cảm giác thoải mái,nhẹ nhàng như những màu nâu đất, vàng nâu, xanh nhạt, hồng nhạt,...

    Phòng bếp: Được xem là linh hồn của ngôi nhà, là không gian của sự sum vầy trong những bữa cơm hàng ngày. hàu hết mọi người sẽ chọn những màu sơn bếp là những màu sơn tối màu để tạo cảm giác cho phòng bếp luôn sạch sẽ và mang một vẻ sang trọng. Tuy nhiên, theo cách làm nhà phong thủy thì chủ nhà nên chọn những màu sơn tường cho phòng bếp phải hài hòa và phù hợp với đồ nội thất hoặc những gam màu nóng để tạo cảm giác ấm cúng hơn trong mỗi bữa ăn sum vầy.

    Sơn tường ngoại thất: Là một điểm nhấn bắt mắt để những người xung quang nhìn vào và thể hiện cá tính của gia chủ. Do đó, chúng ta có thể lựa chọn nhiều màu sơn đẹp, tùy vào sở thích và phong cách của gia chủ. Nếu bạn thích sự nổi bật và phá cách thì nên chọn những màu sơn như hồng tím, vàng, cam đất,.. Chủ nhà cũng có thể phá cách bằng việc chọn màu sơn tường hai bên hông đối lập với màu sơn mặt tiền.

    Chọn màu sơn nhà sang trọng theo xu hướng

    Ngày nay, mọi người thường chọn những màu sơn nhà theo xu hướng tối giản hóa và phong cách sang trọng hơn. Do đó, bạn có thể tham khảo các màu sơn nhà đang hot trend để tham khảo cập nhật nhiều màu sơn bắt mắt. Ngày nay, tông màu trung tính như trắng, be hay những màu pastel được sử dụng ngày càng nhiều. 

    Lý do là vì những gam màu này mang đến sự sang trọng cho không gian sống trong ngôi nhà. Ngoài ra, nó còn dễ dàng phối với các màu sơn tường và các đồ nội thất khác nhau.

    16