Thông tư liên bộ 52-TT/LB năm 1991 sửa đổi chế độ thu phí giao thông đường bộ, đường sông do Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính ban hành
Số hiệu | 52-TT/LB |
Ngày ban hành | 19/09/1991 |
Ngày có hiệu lực | 04/10/1991 |
Loại văn bản | Thông tư liên tịch |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải,Bộ Tài chính |
Người ký | Lê Khả,Phạm Văn Trọng |
Lĩnh vực | Thuế - Phí - Lệ Phí,Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI-BỘ TÀI CHÍNH |
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 52-TT/LB |
Hà Nội, ngày 19 tháng 9 năm 1991 |
Thi hành Quyết định số 211-HĐBT ngày 09-11-1987 của Hội đồng bộ trưởng về thu phí giao thông đường bộ, đường sông và các Thông tư số 66-TT/LB ngày 04-12-1987, Thông tư số 56-TT/LB ngày 26-12-1988, Thông tư số 58-TT/LB ngày 14-12-1989 của Liên Bộ Tài chính - Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện chế độ thu phí giao thông bước đầu đã đạt được kết quả tốt, tăng nguồn thu để chi cho công tác sửa chữa đường bộ, đường sông.
Để tạo điều kiện cho các địa phương tổ chức thu và sử dụng có hiệu quả tốt hơn, khuyến khích các chủ phương tiện thực hiện đóng phí giao thông. Liên Bộ Tài chính - Giao thông vận tải và bưu điện điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung một số điểm như sau:
- Lập kế hoạch thu, chi phí giao thông và kế hoạch chi quản lý sửa chữa đường bộ, đường sông trình UBND tỉnh phê duyệt làm căn cứ thực hiện. Kế hoạch được duyệt phải gửi các Chi cục kho bạc để theo dõi và quản lý.
- Hàng quý, năm Sở GTVT phải quyết toán với Sở Tài chính số thu, chi về tiền thu phí giao thông. Đồng thời, Sở GTVT gửi quyết toán số thu, chi phí giao thông cho Bộ Giao thông vận tải và bưu điện (qua Vụ Tài chính kế toán) để theo dõi.
3. Đối tượng được xét giảm phí giao thông, gồm có:
- Phương tiện vận tải của những xí nghiệp công, nông, lâm trường vừa hoạt động chạy trên đường chuyên dùng, vừa hoạt động chạy trên đường giao thông công cộng.
- Phương tiện vận tải của những xí nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh theo thời vụ.
- Phương tiện vận tải đưa vào sửa chữa định kỳ, phương tiện tạm ngừng hoạt động do không có hàng hóa vận chuyển.
Liên Bộ giao cho Sở GTVT và Sở Tài chính kiểm tra, xem xét các đối tượng giảm thu trình UBND tỉnh, thành phố xét và quyết định (mức giảm cụ thể cần căn cứ vào tình hình hoạt động cụ thể của từng đối tượng để xem xét).
- Đối với những địa phương có số thu hàng năm từ 2 tỷ đồng trở lên được trích 3% tổng số thu.
- Những địa phương có số thu hàng năm dưới 2 tỷ đồng được trích 4% tổng số thu.
Các Sở GTVT hàng năm lập dự toán chi cụ thể gửi Sở Tài chính duyệt để làm căn cứ thực hiện.
- Giảm 10% số phí phải nộp cho những chủ phương tiện nộp phí giao thông cả năm một lần (ngay từ tháng đầu năm).
- Giảm 5% số phí phải đóng cho nhưng chủ phương tiện nộp phí giao thông sớm trước 6 tháng 1 lần.
Các quy định trên đây được áp dụng từ ngày 1-10-1991 những quy định khác về chế độ thu phí giao thông không đề cập trong thông tư này vẫn thực hiện theo Quyết định số 211-HĐBT ngày 9 tháng 11 năm 1987 của Hội đồng bộ trưởng và các Thông tư Liên Bộ số 66 - TT/LB ngày 04 tháng 12 năm 1988 và Thông tư số 58-TT/LB ngày 14-12-1989 của Liên Bộ Tài chính - Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện thu phí giao thông đường bộ, đường sông.
Lê Khả (Đã ký) |
Phạm Văn Trọng (Đã ký) |