Thông tư 45/TC/QLCS-1995 hướng dẫn thực hiện Quy chế quản lý và sử dụng nhà làm việc của các cơ quan hành chính sự nghiệp do Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 45/TC/QLCS
Ngày ban hành 27/03/1995
Ngày có hiệu lực 27/03/1995
Loại văn bản Thông tư
Cơ quan ban hành Bộ Tài chính
Người ký Nguyễn Thị Kim Ngân
Lĩnh vực Bất động sản,Tài chính nhà nước

BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 45/TC/QLCS

Hà Nội, ngày 27 tháng 3 năm 1995

 

THÔNG TƯ

CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ: 45/TC-QLCS NGÀY 27 THÁNG 03 NĂM 1995 HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUY CHẾ QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NHÀ LÀM VIỆC CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP

Ngày 17/5/1995 Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có Quyết định số 399/TC-QLCS ban hành Quy chế quản lý và sử dụng nhà làm việc của các cơ quan hành chính sự nghiệp (HCSN); Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể về hồ sơ, thủ tục đăng ký nhà làm việc của các cơ quan hành chính sự nghiệp và quản lý nhà làm việc của các cơ quan hành chính sự nghiệp đi thuê của các tổ chức, cá nhân kinh doanh nhà như sau:

I/ ĐỐI TƯỢNG KÊ KHAI ĐĂNG KÝ:

1/ Nhà làm việc của các cơ quan HCSN quy định tại Điều 1 của Quy chế quản lý và sử dụng nhà làm việc của các cơ quan HCSN ban hành kèm theo Quyết định số 399/TC -QLCS bao gồm: nhà làm việc, văn phòng, phòng khách, hội trường, nhà kho, nhà bảo vệ, khu nhà vệ sinh...và nhà công vụ (nếu có) thuộc đối tượng kê khai đăng ký bao gồm cả đất xây dựng từng ngôi nhà và toàn bộ khuôn viên cơ quan.

2/ Người có trách nhiệm đăng ký nhà làm việc quy định tại Điều 5 Quy chế quản lý và sử dụng nhà làm việc của các cơ quan HCSN được cụ thể như sau:

- Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (đối với các cơ quan HCSN thuộc khối Trung ương quản lý) có trách nhiệm đăng ký nhà đất thuộc trụ sở làm việc do cơ quan Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trực tiếp quản lý sử dụng và nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN cấp dưới với Bộ Tài chính (Cục Quản lý công sản).

- Giám đốc các Sở, thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là cấp tỉnh) có trách nhiệm đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc do Sở, cơ quan trực thuộc UBND cấp tỉnh quản lý và sử dụng và nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN trực thuộc Sở, cơ quan trực thuộc UBND cấp tỉnh với Sở Tài chính - Vật giá (Phòng quản lý công sản).

- Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã trực thuộc UBND cấp tỉnh có trách nhiệm đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của văn phòng UBND và nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN cấp xã, phường (gọi chung là cấp xã) với Sở Tài chính - Vật giá (Phòng Quản lý công sản).

- Chủ tịch UBND cấp xã có trách nhiệm đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của UBND và nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của các cơ quan HCSN ở cấp xã với UBND quận, huyện, thị xã (Phòng Tài chính).

Trình tự, thủ tục đăng ký nhà làm việc của các cơ quan HCSN theo quy định tại điểm 2, Phần II của Thông tư này.

II/ HỒ SƠ VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ NHÀ LÀM VIỆC:

1/ Hồ sơ đăng ký:

a) Đối với tất cả các đơn vị HCSN được Nhà nước giao trực tiếp quản lý, sử dụng nhà làm việc khi đăng ký nhà làm việc với cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý phải có những hồ sơ sau:

- Sơ đồ mặt bằng cùa từng ngôi nhà và khuôn viên trụ sở làm việc.

- Bản sao sơ đồ địa bàn về nhà, đất và giấy phép xây dựng (kể cả xây dựng thêm diện tích nhà làm việc) hoặc quyết định giao nhà, đất thuộc trụ sở làm việc do cơ quan có thẩm quyền Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, Chính phủ lâm thời Cộng hoà Miền nam Việt Nam hoặc Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cấp.

- Bản đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của cơ quan HCSN theo mẫu số 1 kèm theo Thông tư này.

b) Đối với các cơ quan HCSN quản lý trực tiếp cấp trên:

Khi đăng ký nhà làm việc với cơ quan cấp trên hoặc cơ quan Tài chính, ngoài những hồ sơ được quy định ở Điều a nói trên để đăng ký phần nhà, đất thuộc trụ sở làm việc do cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng còn phải có những hồ sơ sau:

- Bản sao đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của từng đơn vị HCSN thuộc cơ quan mình quản lý.

- Bản tổng hợp đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc theo mẫu số 2 kèm theo thông tư này.

2/ Thủ tục đăng ký.

Trình tự, thủ tục đăng ký nhà làm việc của các cơ quan HCSN được thực hiện như sau:

a - Đối với nhà làm việc của các cơ quan HCSN thuộc khối TW quản lý:

- Thủ trưởng các đơn vị HCSN cơ sở trực thuộc các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ thuộc khối Trung ương quản lý; dù trụ sở làm việc đóng trên bất cứ địa phương nào đều phải đăng ký nhà làm việc với cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý.

- Cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý, có nhiệm vụ tổng hợp các bản đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc cấp dưới và đăng lý nhà đất thuộc trụ sở làm việc do cơ quan trực tiếp quản lý, sử dụng, đăng ký với Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ hoặc đăng ký với cơ quan cấp trên (nếu có), để cơ quan này tổng hợp các bản đăng ký nhà, đất thuộc trụ sở làm việc của các đơn vị cấp dưới cùng với nhà, đất thuộc trụ sở làm việc do cơ quan này trực tiếp quản lý sử dụng, để đăng ký với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

- Thủ trưởng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ tổng hợp các bản đăng ký nhà, đất trụ sở làm việc của các đơn vị trực thuộc và nhà, đất thuộc trụ sở làm việc do văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trực tiếp quản lý, sử dụng đăng ký với Bộ Tài chính (Cục quản lý công sản).

- Đối với nhà làm việc của các đơn vị, cơ quan thuộc lực lượng an ninh,

[...]