Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Thông tư 18/2015/TT-BKHCN Quy định thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Số hiệu 18/2015/TT-BKHCN
Ngày ban hành 12/10/2015
Ngày có hiệu lực 01/12/2015
Loại văn bản Thông tư
Cơ quan ban hành Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký Nguyễn Quân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ KHOA HỌC VÀ
CÔNG NGHỆ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/2015/TT-BKHCN

Hà Nội, ngày 12 tháng 10 năm 2015

 

THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TRONG LĨNH VỰC KHOA HỌC VÀ CÔHG NGHỆ

Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng;

Căn cứ Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 20/2013/NĐ-CP ngày 26/02/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng và Vụ trưởng Vụ Pháp chế;

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Thông tư quy định thi đua, khen thưởng trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Thông tư này quy định về tặng Cờ thi đua của Bộ Khoa học và Công nghệ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” đối với cá nhân, tập thể không thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Cá nhân, tập thể không phải là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ có thành tích và đóng góp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Điều 3. Nguyên tắc khen thưởng

1. Khen thưởng được thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Điều 2 Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng năm 2013.

2. Việc khen thưởng phải bảo đảm trên cơ sở đánh giá đúng thành tích và kết quả đạt được của các tập thể và cá nhân.

Điều 4. Tổ chức phát động thi đua chuyên đề

1. Phát động thi đua theo chuyên đề là hình thức thi đua nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong khoảng thời gian nhất định hoặc để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đột xuất, cấp bách trong lĩnh vực được giao. Phát động thi đua theo chuyên đề phải đảm bảo các yêu cầu sau:

a) Xác định rõ mục tiêu, phạm vi, đối tượng thi đua, trên cơ sở đó đề ra tiêu chí, nội dung và thời hạn thi đua;

b) Nội dung và tiêu chí thi đua phải bảo đảm khoa học, khả thi, phù hợp với thực tế và lĩnh vực được giao quản lý.

2. Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực được giao, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ, chủ trì phối hợp với cơ quan được giao phụ trách công tác thi đua, khen thưởng của Bộ và cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất, trình Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt nội dung phát động thi đua theo chuyên đề.

Chương II

TIÊU CHUẨN, HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ TẶNG CỜ THI ĐUA CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Điều 5. Tiêu chuẩn khen thưởng

Cờ thi đua của Bộ Khoa học và Công nghệ được tặng cho các Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thành xuất sắc công tác quản lý về khoa học và công nghệ và đạt các tiêu chuẩn sau:

1. Đạt tiêu chuẩn theo quy định của Điều 26 Luật thi đua, khen thưởng.

2. Được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt tiêu chuẩn tặng Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trong năm đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ Khoa học và Công nghệ.

3. Triển khai và hoàn thành xuất sắc công tác quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ có kết quả thiết thực đóng góp cho sự phát triển khoa học và công nghệ của địa phương.

[...]