Thông báo số 574/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua báo cáo đề xuất dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 574/TB-BGTVT
Ngày ban hành 18/12/2007
Ngày có hiệu lực 18/12/2007
Loại văn bản Thông báo
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Bùi Nguyên Long
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số: 574/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 18  tháng 12 năm 2007

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP THÔNG QUA BÁO CÁO ĐỀ XUẤT DỰ ÁN MỞ RỘNG TUYẾN TRÁNH QUỐC LỘ 1A ĐOẠN QUA PHAN RANG – THÁP CHÀM, TỈNH NINH THUẬN

Ngày 12 tháng 12 năm 2007, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo đề xuất dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Tham dự cuộc họp gồm có các Lãnh đạo và chuyên viên: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục ĐBVN, Cục GĐ&QLCLCTGT, Sở GTVT Ninh Thuận và Công ty CP tư vấn XD 533. Sau khi nghe Chủ đầu tư, Tư vấn báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1. Sự cần thiết đầu tư: Tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận đã được Bộ GTVT đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ODA (ADB và JBIC) hoàn thành đưa vào sử dụng từ trước năm 2000. Đến nay, do nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, lưu lượng tham gia giao thông ngày càng tăng, tỉnh Ninh Thuận còn khó khăn chưa phát triển theo kịp các Tỉnh lân cận và thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 18/02/2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển KT – XH bảo đảm an ninh trật tự đối với đồng bào dân tộc Chăm trong tình mới; Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 26/TB-VPCP ngày 06/02/2007 của Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT chấp thuận đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường này theo hình thức Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT), sử dụng trạm thu phí Cam Thịnh để hoàn vốn.

2. Phạm vi dự án: Điểm đầu tại Km 1551+400 QL1A (tại ngã ba Cà Đú), điểm cuối tại Km 1561 + 00 QL1A (tại ngã ba Long Bình),  chiều dài tuyến 8,307km (trùng với tuyến tránh QL1A hiện hữu).

3. Hướng tuyến, quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:

3.1 Hướng tuyến: Trên cơ sở bám theo tuyến tránh QL1A hiện hữu, cải tạo lại các bán kính đường cong chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến.

3.2 Cấp hạng, quy mô:

- Cấp đường: đường phố chính thứ yếu theo TCXDVN 104-2007

- Quy mô mặt cắt ngang; Bn = 29 m bao gồm:

+ Bề rộng mặt đường dành cho xe cơ giới: Bm = 2 x 3,5 x 2 = 14 m;

+ Bề rộng dải phân cách: 3m và bề rộng dải an toàn: 2 x 0,5 = 1m;

+ Bề rộng mặt đường dành cho xe thô sơ: 2 x 2,5m = 5 m;

+ Bề rộng vỉa hè; Bvh = 2 x 3,0m = 6m;

- Quy mô công trình:

+ Khổ cống và khổ cầu tương ứng với nền đường.

3.3. Cao độ thiết kế: Thiết kế cao độ trên cơ sở cao độ hiện hữu và chiều dày tăng cường lớp áo đường.

3.3. Kết cấu áo đường:

- Kết cấu phần mở rộng: tương đương với kết cấu đã được đầu tư trước đây

- Trên mặt đường cũ: Bù vênh và tăng cường thêm 01 lớp BTN mịn dày 5cm (yêu cầu không nhỏ hơn 1.600 daN/Cm2).

3.5. Cầu: Cao độ mặt cầu lấy theo mặt cầu hiện hữu tăng cường thêm 01 lớp BTN mịn dày 5cm làm cơ sở khống chế và mở rộng cầu đảm bảo quy mô.

3.6. Hệ thống thoát nước dọc và ngang: Thống nhất như đề xuất của tư vấn.

3.7. Vỉa hè, cây xanh và điện chiếu sáng:

- Thống nhất như đề xuất của tư vấn, giao địa phương chịu trách nhiệm quản lý khai thác sau khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

3.8. Hệ thống an toàn giao thông:

- Tại các vị trí nút giao thông: thống nhất theo thiết kế do tư vấn đề xuất.

- Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237-01

4. Phương án tài chính:

[...]