Thông báo số 574/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua báo cáo đề xuất dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn qua Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 574/TB-BGTVT |
Ngày ban hành | 18/12/2007 |
Ngày có hiệu lực | 18/12/2007 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Bùi Nguyên Long |
Lĩnh vực | Đầu tư,Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 574/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2007 |
Ngày 12 tháng 12 năm 2007, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo đề xuất dự án mở rộng tuyến tránh Quốc lộ 1A đoạn Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Tham dự cuộc họp gồm có các Lãnh đạo và chuyên viên: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục ĐBVN, Cục GĐ&QLCLCTGT, Sở GTVT Ninh Thuận và Công ty CP tư vấn XD 533. Sau khi nghe Chủ đầu tư, Tư vấn báo cáo và ý kiến đóng góp của các đại biểu, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
3. Hướng tuyến, quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật:
3.1 Hướng tuyến: Trên cơ sở bám theo tuyến tránh QL1A hiện hữu, cải tạo lại các bán kính đường cong chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến.
3.2 Cấp hạng, quy mô:
- Cấp đường: đường phố chính thứ yếu theo TCXDVN 104-2007
- Quy mô mặt cắt ngang; Bn = 29 m bao gồm:
+ Bề rộng mặt đường dành cho xe cơ giới: Bm = 2 x 3,5 x 2 = 14 m;
+ Bề rộng dải phân cách: 3m và bề rộng dải an toàn: 2 x 0,5 = 1m;
+ Bề rộng mặt đường dành cho xe thô sơ: 2 x 2,5m = 5 m;
+ Bề rộng vỉa hè; Bvh = 2 x 3,0m = 6m;
- Quy mô công trình:
+ Khổ cống và khổ cầu tương ứng với nền đường.
3.3. Cao độ thiết kế: Thiết kế cao độ trên cơ sở cao độ hiện hữu và chiều dày tăng cường lớp áo đường.
3.3. Kết cấu áo đường:
- Kết cấu phần mở rộng: tương đương với kết cấu đã được đầu tư trước đây
- Trên mặt đường cũ: Bù vênh và tăng cường thêm 01 lớp BTN mịn dày 5cm (yêu cầu không nhỏ hơn 1.600 daN/Cm2).
3.5. Cầu: Cao độ mặt cầu lấy theo mặt cầu hiện hữu tăng cường thêm 01 lớp BTN mịn dày 5cm làm cơ sở khống chế và mở rộng cầu đảm bảo quy mô.
3.6. Hệ thống thoát nước dọc và ngang: Thống nhất như đề xuất của tư vấn.
3.7. Vỉa hè, cây xanh và điện chiếu sáng:
- Thống nhất như đề xuất của tư vấn, giao địa phương chịu trách nhiệm quản lý khai thác sau khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.
3.8. Hệ thống an toàn giao thông:
- Tại các vị trí nút giao thông: thống nhất theo thiết kế do tư vấn đề xuất.
- Tuân thủ điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237-01