Thông báo 396/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về cuộc họp thẩm định báo cáo dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Cao Lãnh và thông qua báo cáo giữa kỳ đoạn Mỹ An – Cao Lãnh thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 396/TB-BGTVT |
Ngày ban hành | 22/09/2010 |
Ngày có hiệu lực | 22/09/2010 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Nguyễn Văn Công |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 396/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 22 tháng 9 năm 2010 |
Ngày 25/8/2010 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về thẩm định Báo cáo Dự án ĐTXD công trình cầu Cao Lãnh và thông qua báo cáo giữa kỳ đoạn Mỹ An – Cao Lãnh thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Văn phòng Bộ, Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, Cục QLXD&CL CTGT, Ban QLDA Mỹ Thuận, Tư vấn SMEC và Tư vấn TEDI.
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận, các đơn vị Tư vấn và ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1.1. Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án:
- Dự án cầu Cao Lãnh được xây dựng với quy mô Công trình cấp I; theo tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80.
- Mặt cắt ngang: 4 làn xe cơ giới + 2 làn xe thô sơ. Bề rộng là 24,5m.
- Tiêu chuẩn kỹ thuật:
+ Phần cầu chính: cầu dây văng, phần cầu dẫn: dầm Super T theo Tiêu chuẩn 22TCN272-05 đồng thời tham khảo các tiêu chuẩn nước ngoài để áp dụng cho phù hợp.
+ Tĩnh không thông thuyền của cầu trên tuyến phù hợp với tiêu chuẩn TCVN5664-1992 và được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.
- Sơ đồ cầu: 17x40 + (150+350+150) + 17x40 (m).
- Trên tuyến đường dẫn xây dựng 6 cầu, 02 vị trí nút giao khác mức liên thông với quốc lộ 30 và tỉnh lộ 849 (dạng hoa thị bán hoàn chỉnh).
- Mặt đường giai đoạn 1 được thiết kế mặt đường cấp cao A1, lớp mặt bê tông nhựa có Eyc = 140Mpa, giai đoạn 2 sẽ nâng cấp đảm bảo khai thác với tiêu chuẩn cao tốc.
- Giao Tổ công tác thẩm định cụ thể các vấn đề chi tiết.
- Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo tư vấn rà soát lại chi phí giải phóng mặt bằng, đảm bảo theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ GTVT và có thoả thuận với địa phương. Phạm vi GPMB theo Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ với quy mô 6 làn xe.
- Rà soát lại các số liệu tính toán thủy văn để có xử lý thoát nước cho phù hợp. Trong bước thiết kế tiếp theo cần nghiên cứu kỹ số liệu địa chất để có các phương án thiết kế xử lý nền đất yếu cho phù hợp (so sánh với cọc gia cố xi măng...,)
- Ban khẩn trương cập nhật lại hồ sơ tài liệu để trình Bộ. Đồng thời, hoàn chỉnh thủ tục đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định. Vụ KHĐT xem xét thẩm định, trình Bộ phê duyệt sớm.
2. Dự án ĐTXDCT tuyến Mỹ An – Cao Lãnh:
2.1 Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án:
- Giai đoạn 1: Theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; Bề rộng Bnền/mặt = 12m/11m nhằm đảm bảo 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hai bánh.
- Giai đoạn 2: Nâng cấp thành đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế 80 km/h. Bề rộng Bnền/mặt =25,5m/24m, đảm bảo 4 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp, đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ với dự án xây dựng tuyến N2 và dự án Cao Lãnh - Vàm Cống.
- Cầu trên tuyến được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT DƯL, giai đoạn trước mắt đầu tư với quy mô hai làn xe, khổ cầu B = 12m; tần suất thiết kế theo quy định. Giai đoạn 2 xây dựng thêm một đơn nguyên cầu song song với cầu giai đoạn 1. Tư vấn nghiên cứu thống nhất về chủng loại dầm và trụ cầu trên tuyến.
- Kết nối với đường hiện hữu trên tuyến: Ngoài hai điểm đầu và cuối, hiện nay tuyến của dự án chưa kết nối với các đường tỉnh, đường dân sinh tư vấn cần xem xét nghiên cứu các giải pháp kết nối giao thông cho phù hợp với quy mô các tuyến giao cắt.
2.2 Thiết kế tuyến giai đoạn 1 của Dự án:
- Hướng tuyến bám theo hướng tuyến chủ đạo đã được chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Tháp. Tư vấn nghiên cứu giai đoạn 1 tim tuyến đi 1 bên so với tim tuyến quy hoạch đảm bảo tính đồng nhất với tuyến N2 hiện đang được triển khai cùng thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh. Sang giai đoạn hoàn chỉnh sẽ xây dựng bên còn lại của dự án. Trong hồ sơ dự án phải đưa ra phương án thiết kế mở rộng giai đoạn 2.
- Công tác GPMB: Phạm vi giải phúng theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh tuân thủ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ .
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.