Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thông báo hiệu lực của Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Bê-la-rút

Số hiệu 29/2013/TB-LPQT
Ngày ban hành 29/11/2011
Ngày có hiệu lực 15/05/2013
Loại văn bản Điều ước quốc tế
Cơ quan ban hành Chính phủ Cộng hoà Belarus,Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Người ký Phạm Vũ Luận,Maskevich. S.A
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ NGOẠI GIAO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 29/2013/TB-LPQT

Hà Nội, ngày 24 tháng 05 năm 2013

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ CÓ HIỆU LỰC

Thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 47 của Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế năm 2005, Bộ Ngoại giao trân trọng thông báo:

Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Bê-la-rút về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, ký tại Hà Nội ngày 29 tháng 11 năm 2011, có hiệu lực kể từ ngày 15 tháng 5 năm 2013.

Bộ Ngoại giao trân trọng gửi bản sao Hiệp định theo quy định tại Điều 68 của Luật nêu trên./.

 

 

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. VỤ TRƯỞNG
VỤ LUẬT PHÁP VÀ ĐIỀU ƯỚC QUỐC T
PHÓ VỤ TRƯỞNG




Nguyễn Văn Ngự

 

HIỆP ĐỊNH

GIỮA CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA BÊ-LA-RÚT VỀ HỢP TÁC TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC

Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (phía Việt Nam) và Chính phủ nước Cộng hòa Bê-la-rút (phía Bê-la-rút), sau đây gọi là "hai Bên",

Căn cứ Hiệp định giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Bê-la-rút về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác ký ngày 24 tháng 4 năm 1997,

Mong muốn phát triển và thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước,

Nhận thấy sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và khoa học sẽ tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc,

Hy vọng phát triển hợp tác một cách hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau của giáo dục,

Đã đồng ý như sau:

Điều 1. Hai Bên hợp tác trong những hướng hoạt động sau:

- Trao đổi kinh nghiệm quản lý theo các hướng phát triển quan trọng của hệ thống giáo dục;

- Đồng thực hiện các nghiên cứu khoa học ở các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, xã hội - nhân văn và khoa học sư phạm mà hai Bên quan tâm;

- Đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ (sau đây gọi là người học);

- Tchức các khóa bi dưỡng, nâng cao trình độ, thực tập khoa học, đào tạo lại cho cán bộ giáo dục;

- Trao đổi chuyên gia làm công tác giảng dạy.

Điều 2. Hai Bên thúc đẩy và phát triển hợp tác giữa các cơ sgiáo dục đại học của hai nước, và xuất phát từ lợi ích chung, các cơ sở giáo dục đại học này có thể ký kết các thỏa thuận hợp tác riêng, phù hợp với các điều khoản của Hiệp định này.

Điều 3. Trong thời gian hiệu lực của Hiệp định này, hai Bên hàng năm trao đổi học bổng học đại học toàn khóa với số lượng tương đương:

- 05 học bổng đào tạo cử nhân (giai đoạn 1 của giáo dục đại học);

- 05 học bổng đào tạo thạc sĩ (giai đoạn 2 của giáo dục đại học);

- 05 học bổng đào tạo tiến sĩ.

Nhằm nâng cao hoạt động sư phạm, hai Bên hàng năm gửi đi bồi dưỡng nâng cao trình độ (thực tập khoa học) với số lượng 5 người là giáo sư, cán bộ giảng dạy của các cơ sở giáo dục đại học.

[...]