Thông báo 175/TB-BGTVT kết luận của Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua báo cáo cuối kỳ dự án thành phần đầu tư xây dựng tuyến Mỹ An – Cao Lãnh thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu | 175/TB-BGTVT |
Ngày ban hành | 08/06/2011 |
Ngày có hiệu lực | 08/06/2011 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Nguyễn Văn Công |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 175/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 08 tháng 6 năm 2011 |
Ngày 18/5/2011 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thông qua báo cáo cuối kỳ Dự án ĐTXD công trình tuyến Mỹ An – Cao Lãnh. Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Văn phòng Bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục QLXD&CL CTGT, Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp, Ban QLDA Mỹ Thuận, Tư vấn SMEC.
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận, đơn vị Tư vấn và ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:
1. Hoan nghênh Ban QLDA Mỹ Thuận và đơn vị Tư vấn đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Bộ tại thông báo cuộc họp số 271/TB-BGTVT ngày 30/6/2010 và thông báo số 396/TB-BGTVT ngày 22/9/2010 để hoàn thiện báo cáo cuối kỳ cho dự án này.
2. Thống nhất cho phép thẩm định về phê duyệt dự án này theo quyết định số 48/2008/QĐ-TTg ngày 3/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc hướng dẫn chung lập Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức của Nhóm 5 ngân hàng để kêu gọi vốn đầu tư cho dự án.
3. Về nội dung dự án, cơ bản vẫn giữ nguyên theo thông báo cuộc họp số 271/TB-BGTVT ngày 30/6/2010 và thông báo số 396/TB-BGTVT ngày 22/9/2010. Ngoài ra, Bộ GTVT lưu ý một số nội dung như sau:
- Đây là dự án nằm trong phạm vi của trục cao tốc Bắc Nam thuộc dự án đường Hồ Chí Minh, trong tương lai đoạn tuyến trên phải phù hợp với các quy định của đường cao tốc. Do vậy, trong giai đoạn 1 thống nhất về bình đồ, trắc dọc đầu tư theo tiêu chuẩn đường cao tốc, mặt cắt ngang đầu tư với quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng. Riêng đối với phạm vi các cầu lớn (kể cả đường vào cầu) tính toán phù hợp để giảm bán kính đường cong đứng và cho phép giảm tốc độ khai thác.
- Về phạm vi GPMB: Qua một số dự án đường cao tốc đã triển khai, các quy định về phạm vi cắm mốc đền bù GPMB còn nhiều bất cập. Giao Cục trưởng Cục QLXD & CLCTGT chủ trì cùng Vụ KCHT, Tổng cục Đường bộ VN, Vụ KHCN xem xét lại về phạm vi GPMB và tham mưu để Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010. Trước mắt, đối với dự án này thống nhất phạm vi GPMB thực hiện theo Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ có điều chỉnh một số vị trí để đảm bảo đủ bố trí đường công vụ và đường gom.
- Thống nhất tần suất thiết kế là 1% lưu ý có xem xét đến dự báo thay đổi lượng mưa trong khu vực.
- Xử lý đường đầu cầu: Thống nhất phương án xử lý triệt để, riêng phần đường đầu cầu sau mố của cầu Đường Thét cho phép áp dụng thí điểm hộp giảm tải thay sàn giảm tải.
- Lưu ý tính toán mặt cắt ngang đủ đảm bảo bố trí đường công vụ trong giai đoạn thi công và đường gom trong giai đoạn khai thác.
- Dự án này thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long gồm 4 tiểu dự án thành phần: Dự án cầu Cao lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến nối Cao Lãnh - Vàm Cống và tuyến Mỹ An – Cao Lãnh. Trong đó, 3 dự án thành phần cầu Cao lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến nối Cao Lãnh – Vàm Cống được vận hành đồng thời một cách độc lập trong tổng thể của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, kế hoạch đấu thầu phải xem xét trong tổng thể của cả dự án.
Trên cơ sở các nội dung nêu trên, Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo Tư vấn hoàn chỉnh hồ sơ dự án, gửi các Cục, Vụ và Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 25/5/2011 để lấy ý kiến góp ý. Giao Vụ Kế hoạch đầu tư thẩm định, trình Bộ phê duyệt.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện./.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |