Thông báo 274/TB-BGTVT năm 2023 kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi kiểm tra hiện trường Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Số hiệu | 274/TB-BGTVT |
Ngày ban hành | 23/08/2023 |
Ngày có hiệu lực | 23/08/2023 |
Loại văn bản | Thông báo |
Cơ quan ban hành | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký | Nguyễn Thị Kiều Nguyệt |
Lĩnh vực | Giao thông - Vận tải |
BỘ GIAO THÔNG
VẬN TẢI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 274/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 23 tháng 08 năm 2023 |
THÔNG BÁO
KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG LÊ ĐÌNH THỌ TẠI BUỔI KIỂM TRA HIỆN TRƯỜNG CÁC DỰ ÁN THÀNH PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ĐOẠN MAI SƠN - QUỐC LỘ 45 VÀ ĐOẠN QUỐC LỘ 45 - NGHI SƠN THUỘC DỰ ÁN XÂY DỰNG MỘT SỐ ĐOẠN ĐƯỜNG BỘ CAO TỐC TRÊN TUYẾN BẮC - NAM PHÍA ĐÔNG GIAI ĐOẠN 2017 - 2020
Ngày 15/8/2023, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) Lê Đình Thọ chủ trì đoàn công tác kiểm tra hiện trường các Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (sau đây gọi tắt là Dự án). Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện: Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Cục QLĐTXD), Ban Quản lý dự án Thăng Long (Ban QLDA Thăng Long), Ban Quản lý dự án 2 (Ban QLDA 2), các đơn vị Tư vấn giám sát (TVGS), Tư vấn thiết kế (TVTK) và nhà thầu thi công. Sau khi kiểm tra hiện trường, trên cơ sở báo cáo của các Ban QLDA và ý kiến các đơn vị tham gia, Thứ trưởng Lê Đình Thọ kết luận như sau:
1. Đối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45
- Về tiến độ thực hiện các hạng mục công việc còn lại của gói thầu 14-XL: Yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, tập trung hoàn thiện các hạng mục công việc còn lại đảm bảo tiến độ đưa đoạn tuyến từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến vào khai thác.
- Về việc đầu tư xây dựng các trạm dừng nghỉ: Yêu cầu Ban QLDA Thăng Long nghiên cứu bổ sung một số hạng mục tối thiểu, cần thiết của trạm dừng nghỉ phục vụ khai thác công trình khi chưa chính thức đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ. Ban QLDA Thăng Long có trách nhiệm chỉ đạo Tư vấn thiết kế lập phương án, bổ sung hồ sơ thiết kế để tổ chức triển khai thực hiện và làm việc với các cơ quan tham mưu thuộc Bộ GTVT để cập nhật các khối lượng đã đầu tư vào phương án đầu tư xây dựng chính thức các trạm dừng nghỉ.
2. Đối với Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn
Tại thời điểm kiểm tra, khối lượng trên chính tuyến còn lại rất lớn, trong đó “đường găng” về tiến độ của dự án là các khối lượng thuộc đoạn 1,01 km nền đất yếu mới đủ điều kiện dỡ tải ngày 05/8/2023 thuộc gói thầu XL1 (gồm nền đắp K98 và các lớp móng, mặt đường), khoảng 120.000 tấn BTN các loại (tập trung chủ yếu tại gói thầu XL3 đoạn Km365+520 - Km377+500), hệ thống ATGT của các gói thầu XL1 và XL3.
Để đảm bảo kế hoạch hoàn thành dự án, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 2 với vai trò, trách nhiệm là chủ đầu tư dự án khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
2.1. Yêu cầu chung cho toàn Dự án
- Chủ đầu tư, các nhà thầu và các đơn vị tư vấn tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT tại Văn bản số 7882/BGTVT-CQLXD ngày 21/7/2023;
- Giám đốc Ban QLDA 2, chủ tịch/ tổng giám đốc/ giám đốc các nhà thầu đặc biệt nhà thầu Trường Sơn - gói XL1, nhà thầu Định An - gói XL2, nhà thầu Miền Trung - gói XL3 phải thường xuyên có mặt trên công trường để trực tiếp chỉ đạo tổ chức thi công, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc đảm bảo tiến độ yêu cầu.
2.2. Yêu cầu cho từng gói thầu
a) Đối với gói thầu XL1: Chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu Trường Sơn tập trung tối đa nguồn lực tài chính, thiết bị và nhân lực, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn 1,01 km nền đất yếu mới đủ điều kiện dỡ tải ngày 05/8/2023 và hệ thống ATGT đoạn Km337 - Km345+7701; chỉ đạo nhà thầu Thành Huy tranh thủ điều kiện thuận lợi, khẩn trương hoàn thành các khối lượng còn lại2.
b) Đối với gói thầu XL2: Chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu Định An tăng cường nguồn lực tài chính cho công trường để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại (đặc biệt là các hạng mục trên chính tuyến)3 đáp ứng tiến độ yêu cầu.
c) Đối với gói thầu XL3: Để hoàn thành gói thầu XL3 đúng kế hoạch, yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu Miền Trung4 và các nhà thầu liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung công việc sau:
- Sớm có kế hoạch sử dụng các trạm BTN và các dây chuyền thiết bị thi công các lớp BTN mặt đường đã huy động tại các gói thầu khác thuộc dự án và các dự án thành phần lân cận5 cho gói thầu XL3 đảm bảo yêu cầu hoàn thành khối lượng BTN trung bình trên 6.000 tấn/ ngày.
- Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tập trung tối đa nguồn lực tài chính, thiết bị, nhân lực, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các lớp BTN mặt đường và hệ thống ATGT trên toàn gói thầu.
Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và phối hợp triển khai thực hiện./.
|
TL. BỘ TRƯỞNG |
1 Khối lượng chủ yếu còn lại: Khoảng 6.000 m3 móng CPĐD loại 1, gần 15.000 tấn BTN các loại, khoảng 6,0 km GPC giữa, khoảng 8,0 km tôn lượn sóng chưa lắp đặt,...
2 Khối lượng chủ yếu còn lại: Khoảng 7.000 tấn BTN các loại chưa hoàn thành, 2,5 km dải phân cách giữa và 2,6 km tôn lượn sóng chưa lắp đặt,...
3 Hiện khối lượng chủ yếu còn lại của gói thầu XL2 nằm tại đoạn tuyến do Nhà thầu Định An thi công: Khoảng 10.000 tấn BTN các loại trên chính tuyến đoạn Km351+320 - Km354+080; 1,6 km nền K98, toàn bộ 3,01km (gần 17.000 m3) móng CPĐD các loại, trên 10.000 tấn BTN các loại và toàn bộ 3,01 km hệ thống ATGT của đoạn Km2+166 - Km5+700,50, lan can và các hạng mục còn lại của cầu vượt nút giao Vạn Thiện thuộc tuyến nối nối QL45 với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân.
4 Hiện khối lượng chủ yếu còn lại của gói thầu XL3 nằm tại đoạn tuyến do nhà thầu Miền Trung thi công: Khoảng 80.000 tấn BTN các loại, khoảng 1.000 cấu kiến GPC giữa chưa đúc, các hạng mục GPC giữa, tôn lượn sóng và các hạng mục khác thuộc hệ thống ATGT mới bắt đầu triển khai lắp đặt.
5 Đoạn Mai Sơn - QL45 và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu