Thông báo 123/TB-TCHQ năm 2025 về kết quả xác định trước mã số đối với Bộ căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam chain tensioner) do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành
Căn cứ Luật
Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014;
Căn cứ
Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và
biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát, kiểm soát
hải quan, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018
của Chính phủ;
Căn cứ
Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định
về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu
và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, được sửa đổi, bổ sung
tại Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ
Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn
về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra
chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm, được sửa đổi bổ sung tại Thông tư số
17/2021/TT-BTC ngày 26/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ
Thông tư số 31/2022/TT-BTC ngày 08/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc
ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; Trên cơ sở Đơn đề
nghị xác định mã số số 01-2024/XĐT ngày 07/11/2024 của Công ty TNHH Schaeffler
Việt Nam (MST: 0304379252) và hồ sơ kèm theo; ý kiến của Cục Kiểm định Hải quan
tại công văn số 490/KĐHQ-KĐ(NB) ngày 18/12/2024;
Theo đề
nghị của Cục trưởng Cục Thuế Xuất nhập khẩu,
Tổng cục Hải quan thông báo kết
quả xác định trước mã số như sau:
- Thành
phần, cấu tạo, công thức hóa học: Bộ căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam
chain tensioner) cấu tạo gồm: Thân vỏ bằng thép hợp kim; Lò xo giữ bằng thép
(retaining spring); Lò xo van (valve spring); Nắp đậy bi một chiều bằng thép;
Bi bằng thép; Pít-tông cần đầy bằng thép; Vòng giữ chặn bằng thép.
Một
piston có thể di chuyển theo chiều dọc được định vị trong thân vỏ hình trụ, tạo
ra một buồng áp suất cao được liên kết với mạch dầu động cơ thông qua một van
kiểm tra. Khe hở cực hẹp (khe hở rò rỉ) giữa piston và thân vỏ làm kín buồng
áp suất cao gần như hoàn toàn trước các tác động bên ngoài. Khi trục khuỷu
và/hoặc trục cam chuyển động quay không đều nhau dẫn đến dao động xích tạo ra
tải trọng động (dynamic load) cho bộ căng xích. Dầu bị đẩy ra khỏi buồng áp
suất cao qua khe hở rò rỉ và dao động giảm tùy thuộc vào tốc độ rỉ của dầu và
kích thước của khe hở rò rỉ
- Cơ chế
hoạt động, cách thức sử dụng: Bộ căng xích cam thủy lực sẽ được gá nghiêng một
góc 75 độ so với mặt phẳng nằm ngang và luôn tạo một lực tì khoảng 120-522kPa
lên dây xích cam (tuỳ theo nhiệt độ dầu thủy lực), có tác dụng chính để tạo lực
tác dụng làm duy trì sức căng ổn định của dây xích cam, từ đó duy trì hiệu suất
truyền động từ trục cam sang trục khuỷu.
- Thông
số kỹ thuật: Kích thước chiều cao x đường kính tối đa: 35.6mm x 13.97mm. Trọng
lượng: khoảng 28 gram. Chất liệu 100% bằng thép.
- Công
dụng theo thiết kế: Là bộ phận của động cơ ô tô hoặc xe máy, loại động cơ đốt
trong kiểu piston (đốt cháy bằng tia lửa điện hoặc cháy do nén) sử dụng
phương pháp dẫn động trục cam bằng bộ truyền xích định thời. Dùng duy trì sức
căng ổn định của dây xích cam, từ đó duy trì hiệu suất truyền động từ trục
cam sang trục khuỷu. Sử dụng bộ căng xích cam còn giúp giảm tiếng ồn và cải
thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ.
Mặt hàng Bộ căng xích cam thủy
lực model F-46807.53-0100.KSH được sử dụng chung cho các dòng xe ô tô, xe gắn
máy sau đây: xe ô tô Hyundai i30, Kia Sorento; xe gắn máy Honda PCX, Honda
Forza, Honda Vario.
Tên thương mại: Bộ
căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam chain tensioner)
Tên
gọi theo cấu tạo, công dụng: Bộ căng xích cam thủy lực, bộ phận của động cơ
đốt trong kiểu piston, dùng cho xe ô tô hoặc xe máy.
Theo
thông tin cung cấp của doanh nghiệp tại hồ sơ đề nghị xác định trước mã số,
mặt hàng Bộ căng xích cam thủy lực model F-46807.53-0100.KSH được sử dụng chung
cho các dòng xe ô tô, xe gắn máy sau đây:
+ Sử
dụng cho động cơ đốt trong của xe ô tô Hyundai i30, Kia Sorento;
+ Sử dụng cho động cơ đốt
trong của xe gắn máy Honda PCX, Honda Forza, Honda Vario.
Ký, mã hiệu, chủng loại:
F-46807.53-0100.KSH
(dòng sản phẩm KSH)
Nhà sản xuất:
Schaeffler Technologies AG
& Co. KG.
thuộc
nhóm 84.09 “Các bộ phận chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho các loại động
cơ thuộc nhóm 84.07 hoặc 84.08”, phân nhóm “- Loại khác”, phân
nhóm 8409.91 “- - Chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho động cơ đốt trong
kiểu piston đốt cháy bằng tia lửa điện”, phân nhóm “- - - Dùng cho xe
khác thuộc Chương 87”, mã số 8409.91.49 “- - - - Loại khác” tại
Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
(Trường hợp hàng hóa tương tự
phù hợp để chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho xe của nhóm 87.11 thì không áp dụng
mã số nêu trên).
Thông báo
này có hiệu lực từ ngày ký.
Tổng cục trưởng
Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam biết và thực
hiện./.
Nơi nhận: - Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam (Lô 516, đường 13, KCN
Amata, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai);
- Cục Kiểm định Hải quan;
- Các Cục Hải quan tỉnh, thành phố (để t/hiện); - Website Hải quan;
- Lưu: VT, TXNK-PL-Toàn (3b).
KT. TỔNG
CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Âu Anh Tuấn
[...]
BỘ TÀI
CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Căn cứ Luật
Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014;
Căn cứ
Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và
biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát, kiểm soát
hải quan, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018
của Chính phủ;
Căn cứ
Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định
về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu
và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, được sửa đổi, bổ sung
tại Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ
Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn
về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra
chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm, được sửa đổi bổ sung tại Thông tư số
17/2021/TT-BTC ngày 26/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ
Thông tư số 31/2022/TT-BTC ngày 08/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc
ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; Trên cơ sở Đơn đề
nghị xác định mã số số 01-2024/XĐT ngày 07/11/2024 của Công ty TNHH Schaeffler
Việt Nam (MST: 0304379252) và hồ sơ kèm theo; ý kiến của Cục Kiểm định Hải quan
tại công văn số 490/KĐHQ-KĐ(NB) ngày 18/12/2024;
Theo đề
nghị của Cục trưởng Cục Thuế Xuất nhập khẩu,
Tổng cục Hải quan thông báo kết
quả xác định trước mã số như sau:
- Thành
phần, cấu tạo, công thức hóa học: Bộ căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam
chain tensioner) cấu tạo gồm: Thân vỏ bằng thép hợp kim; Lò xo giữ bằng thép
(retaining spring); Lò xo van (valve spring); Nắp đậy bi một chiều bằng thép;
Bi bằng thép; Pít-tông cần đầy bằng thép; Vòng giữ chặn bằng thép.
Một
piston có thể di chuyển theo chiều dọc được định vị trong thân vỏ hình trụ, tạo
ra một buồng áp suất cao được liên kết với mạch dầu động cơ thông qua một van
kiểm tra. Khe hở cực hẹp (khe hở rò rỉ) giữa piston và thân vỏ làm kín buồng
áp suất cao gần như hoàn toàn trước các tác động bên ngoài. Khi trục khuỷu
và/hoặc trục cam chuyển động quay không đều nhau dẫn đến dao động xích tạo ra
tải trọng động (dynamic load) cho bộ căng xích. Dầu bị đẩy ra khỏi buồng áp
suất cao qua khe hở rò rỉ và dao động giảm tùy thuộc vào tốc độ rỉ của dầu và
kích thước của khe hở rò rỉ
- Cơ chế
hoạt động, cách thức sử dụng: Bộ căng xích cam thủy lực sẽ được gá nghiêng một
góc 75 độ so với mặt phẳng nằm ngang và luôn tạo một lực tì khoảng 120-522kPa
lên dây xích cam (tuỳ theo nhiệt độ dầu thủy lực), có tác dụng chính để tạo lực
tác dụng làm duy trì sức căng ổn định của dây xích cam, từ đó duy trì hiệu suất
truyền động từ trục cam sang trục khuỷu.
- Thông
số kỹ thuật: Kích thước chiều cao x đường kính tối đa: 35.6mm x 13.97mm. Trọng
lượng: khoảng 28 gram. Chất liệu 100% bằng thép.
- Công
dụng theo thiết kế: Là bộ phận của động cơ ô tô hoặc xe máy, loại động cơ đốt
trong kiểu piston (đốt cháy bằng tia lửa điện hoặc cháy do nén) sử dụng
phương pháp dẫn động trục cam bằng bộ truyền xích định thời. Dùng duy trì sức
căng ổn định của dây xích cam, từ đó duy trì hiệu suất truyền động từ trục
cam sang trục khuỷu. Sử dụng bộ căng xích cam còn giúp giảm tiếng ồn và cải
thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ.
Mặt hàng Bộ căng xích cam thủy
lực model F-46807.53-0100.KSH được sử dụng chung cho các dòng xe ô tô, xe gắn
máy sau đây: xe ô tô Hyundai i30, Kia Sorento; xe gắn máy Honda PCX, Honda
Forza, Honda Vario.
Tên thương mại: Bộ
căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam chain tensioner)
Tên
gọi theo cấu tạo, công dụng: Bộ căng xích cam thủy lực, bộ phận của động cơ
đốt trong kiểu piston, dùng cho xe ô tô hoặc xe máy.
Theo
thông tin cung cấp của doanh nghiệp tại hồ sơ đề nghị xác định trước mã số,
mặt hàng Bộ căng xích cam thủy lực model F-46807.53-0100.KSH được sử dụng chung
cho các dòng xe ô tô, xe gắn máy sau đây:
+ Sử
dụng cho động cơ đốt trong của xe ô tô Hyundai i30, Kia Sorento;
+ Sử dụng cho động cơ đốt
trong của xe gắn máy Honda PCX, Honda Forza, Honda Vario.
Ký, mã hiệu, chủng loại:
F-46807.53-0100.KSH
(dòng sản phẩm KSH)
Nhà sản xuất:
Schaeffler Technologies AG
& Co. KG.
thuộc
nhóm 84.09 “Các bộ phận chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho các loại động
cơ thuộc nhóm 84.07 hoặc 84.08”, phân nhóm “- Loại khác”, phân
nhóm 8409.91 “- - Chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho động cơ đốt trong
kiểu piston đốt cháy bằng tia lửa điện”, phân nhóm “- - - Dùng cho xe
khác thuộc Chương 87”, mã số 8409.91.49 “- - - - Loại khác” tại
Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
(Trường hợp hàng hóa tương tự
phù hợp để chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho xe của nhóm 87.11 thì không áp dụng
mã số nêu trên).
Thông báo
này có hiệu lực từ ngày ký.
Tổng cục trưởng
Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam biết và thực
hiện./.
Nơi nhận: - Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam (Lô 516, đường 13, KCN
Amata, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai);
- Cục Kiểm định Hải quan;
- Các Cục Hải quan tỉnh, thành phố (để t/hiện); - Website Hải quan;
- Lưu: VT, TXNK-PL-Toàn (3b).
KT. TỔNG
CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Âu Anh Tuấn
* Ghi
chú: Kết quả xác định trước mã số trên chỉ có giá trị sử dụng đối với tổ chức,
cá nhân đã gửi đề nghị xác định trước mã số.
16
Toàn văn Thông báo 123/TB-TCHQ năm 2025 về kết quả xác định trước mã số đối với Bộ căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam chain tensioner) do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành
BỘ TÀI
CHÍNH TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Căn cứ Luật
Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23/6/2014;
Căn cứ
Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và
biện pháp thi hành Luật Hải quan về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát, kiểm soát
hải quan, được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 59/2018/NĐ-CP ngày 20/4/2018
của Chính phủ;
Căn cứ
Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định
về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu
và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, được sửa đổi, bổ sung
tại Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ
Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn
về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra
chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm, được sửa đổi bổ sung tại Thông tư số
17/2021/TT-BTC ngày 26/01/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;
Căn cứ
Thông tư số 31/2022/TT-BTC ngày 08/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc
ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; Trên cơ sở Đơn đề
nghị xác định mã số số 01-2024/XĐT ngày 07/11/2024 của Công ty TNHH Schaeffler
Việt Nam (MST: 0304379252) và hồ sơ kèm theo; ý kiến của Cục Kiểm định Hải quan
tại công văn số 490/KĐHQ-KĐ(NB) ngày 18/12/2024;
Theo đề
nghị của Cục trưởng Cục Thuế Xuất nhập khẩu,
Tổng cục Hải quan thông báo kết
quả xác định trước mã số như sau:
- Thành
phần, cấu tạo, công thức hóa học: Bộ căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam
chain tensioner) cấu tạo gồm: Thân vỏ bằng thép hợp kim; Lò xo giữ bằng thép
(retaining spring); Lò xo van (valve spring); Nắp đậy bi một chiều bằng thép;
Bi bằng thép; Pít-tông cần đầy bằng thép; Vòng giữ chặn bằng thép.
Một
piston có thể di chuyển theo chiều dọc được định vị trong thân vỏ hình trụ, tạo
ra một buồng áp suất cao được liên kết với mạch dầu động cơ thông qua một van
kiểm tra. Khe hở cực hẹp (khe hở rò rỉ) giữa piston và thân vỏ làm kín buồng
áp suất cao gần như hoàn toàn trước các tác động bên ngoài. Khi trục khuỷu
và/hoặc trục cam chuyển động quay không đều nhau dẫn đến dao động xích tạo ra
tải trọng động (dynamic load) cho bộ căng xích. Dầu bị đẩy ra khỏi buồng áp
suất cao qua khe hở rò rỉ và dao động giảm tùy thuộc vào tốc độ rỉ của dầu và
kích thước của khe hở rò rỉ
- Cơ chế
hoạt động, cách thức sử dụng: Bộ căng xích cam thủy lực sẽ được gá nghiêng một
góc 75 độ so với mặt phẳng nằm ngang và luôn tạo một lực tì khoảng 120-522kPa
lên dây xích cam (tuỳ theo nhiệt độ dầu thủy lực), có tác dụng chính để tạo lực
tác dụng làm duy trì sức căng ổn định của dây xích cam, từ đó duy trì hiệu suất
truyền động từ trục cam sang trục khuỷu.
- Thông
số kỹ thuật: Kích thước chiều cao x đường kính tối đa: 35.6mm x 13.97mm. Trọng
lượng: khoảng 28 gram. Chất liệu 100% bằng thép.
- Công
dụng theo thiết kế: Là bộ phận của động cơ ô tô hoặc xe máy, loại động cơ đốt
trong kiểu piston (đốt cháy bằng tia lửa điện hoặc cháy do nén) sử dụng
phương pháp dẫn động trục cam bằng bộ truyền xích định thời. Dùng duy trì sức
căng ổn định của dây xích cam, từ đó duy trì hiệu suất truyền động từ trục
cam sang trục khuỷu. Sử dụng bộ căng xích cam còn giúp giảm tiếng ồn và cải
thiện mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ.
Mặt hàng Bộ căng xích cam thủy
lực model F-46807.53-0100.KSH được sử dụng chung cho các dòng xe ô tô, xe gắn
máy sau đây: xe ô tô Hyundai i30, Kia Sorento; xe gắn máy Honda PCX, Honda
Forza, Honda Vario.
Tên thương mại: Bộ
căng xích cam thủy lực (Hydraulic cam chain tensioner)
Tên
gọi theo cấu tạo, công dụng: Bộ căng xích cam thủy lực, bộ phận của động cơ
đốt trong kiểu piston, dùng cho xe ô tô hoặc xe máy.
Theo
thông tin cung cấp của doanh nghiệp tại hồ sơ đề nghị xác định trước mã số,
mặt hàng Bộ căng xích cam thủy lực model F-46807.53-0100.KSH được sử dụng chung
cho các dòng xe ô tô, xe gắn máy sau đây:
+ Sử
dụng cho động cơ đốt trong của xe ô tô Hyundai i30, Kia Sorento;
+ Sử dụng cho động cơ đốt
trong của xe gắn máy Honda PCX, Honda Forza, Honda Vario.
Ký, mã hiệu, chủng loại:
F-46807.53-0100.KSH
(dòng sản phẩm KSH)
Nhà sản xuất:
Schaeffler Technologies AG
& Co. KG.
thuộc
nhóm 84.09 “Các bộ phận chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho các loại động
cơ thuộc nhóm 84.07 hoặc 84.08”, phân nhóm “- Loại khác”, phân
nhóm 8409.91 “- - Chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho động cơ đốt trong
kiểu piston đốt cháy bằng tia lửa điện”, phân nhóm “- - - Dùng cho xe
khác thuộc Chương 87”, mã số 8409.91.49 “- - - - Loại khác” tại
Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam.
(Trường hợp hàng hóa tương tự
phù hợp để chỉ dùng hoặc chủ yếu dùng cho xe của nhóm 87.11 thì không áp dụng
mã số nêu trên).
Thông báo
này có hiệu lực từ ngày ký.
Tổng cục trưởng
Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam biết và thực
hiện./.
Nơi nhận: - Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam (Lô 516, đường 13, KCN
Amata, phường Long Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai);
- Cục Kiểm định Hải quan;
- Các Cục Hải quan tỉnh, thành phố (để t/hiện); - Website Hải quan;
- Lưu: VT, TXNK-PL-Toàn (3b).
KT. TỔNG
CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Âu Anh Tuấn
* Ghi
chú: Kết quả xác định trước mã số trên chỉ có giá trị sử dụng đối với tổ chức,
cá nhân đã gửi đề nghị xác định trước mã số.