Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 77/QĐ-UBND năm 2015 Kế hoạch hành động Tăng trưởng xanh giai đoạn 2015-2020 do tỉnh Hòa Bình ban hành

Số hiệu 77/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/01/2015
Ngày có hiệu lực 16/01/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hòa Bình
Người ký Nguyễn Văn Quang
Lĩnh vực Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 77/QĐ-UBND

Hòa Bình, ngày 16 tháng 01 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG TĂNG TRƯỞNG XANH TỈNH HÒA BÌNH GIAI ĐOẠN 2015-2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 1393/QĐ-TTg ngày 25/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh;

Căn cứ Quyết định 403/QĐ-TTg ngày 20/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2014-2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 03/TTr- SKHĐT ngày 07 tháng 01 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động về tăng trưởng xanh tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2015-2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Nguyễn Văn Quang

 

KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG

VỀ TĂNG TRƯỞNG XANH TỈNH HÒA BÌNH GIAI ĐOẠN 2015-2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 77/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)

I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU

1. Quan điểm

- Tăng trưởng xanh là nội dung quan trọng nhằm đảm đảm bảo phát triển kinh tế bền vững và góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về ứng phó với Biến đổi khí hậu.

- Tăng trưởng xanh phải do con người thực hiện và vì con người, giải quyết các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội và môi trường, góp phần tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo; nâng cao chất lượng cảnh quan và môi trường.

- Tăng trưởng xanh phải dựa trên nghiên cứu và ứng dụng công nghệ phù hợp, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội và góp phần bảo vệ môi trường của địa phương.

- Tăng trưởng xanh là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, các cấp chính quyền, các ngành, lĩnh vực, các tổ chức và mỗi cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

2. Mục tiêu

2.1. Mục tiêu chung

Tăng trưởng bền vững, bảo đảm sự phát triển hài hòa giữa các lĩnh vực kinh tế, xã hội, bảo vệ tài nguyên và môi trường, nâng cao ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.

2.2. Mục tiêu cụ thể

- Về kinh tế: Xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng thân thiện với môi trường; Thực hiện công nghiệp hóa sạch, phát triển nông nghiệp nông thôn bền vng, phấn đấu đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định với cơ cấu kinh tế hợp lý; khai thác, sản xuất hiệu quả và sử dụng tiết kiệm mọi nguồn lực; đẩy mạnh các giải pháp thu hút mọi nguồn lực cho phát triển kinh tế đi đôi với không ngừng nâng cao thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

- Về xã hội: Đẩy mạnh xã hội hóa y tế, giáo dục, xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện để người dân được học tập và được chăm sóc sức khỏe cộng đồng; đấu tranh có hiệu quả với các tệ nạn xã hội, các hoạt động tội phạm, xóa bỏ tệ nạn buôn bán và sử dụng ma túy, giảm thiểu tai nạn giao thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động trong toàn xã hội về trách nhiệm bảo vệ môi trường hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; xây dựng một xã hội văn minh hiện đại, giàu bản sắc dân tộc, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có tài, có đức, tận tâm phục vụ nhân dân.

[...]